Adam's Zebo Gr Ch 7w ROM

Adam’s Zebo Gr Ch 7w ROM trạng 18.14 - 19.05 kg (39,99-42 pounds) sở hữu huyết thống Tudor’s Dibo rất đặc (32,03125% x7) nhánh MC Craw’s SnowbaLL là con trai trực tiếp của Tudor’s Dibo.

Vào đầu những năm 1970 ở Bắc Carolina, một thanh niên tên là Lonzo Pratt, người mới bắt đầu chơi chọi chó. Với cách làm việc và sự thông cảm của mình, anh đã giành được sự kính trọng của 2 nhà nhân giống vĩ đại thời bấy giờ là J.Loposay và Pete Sparks, người mà anh đã mua một con chó cái tên Fay, người đã ngay lập tức đưa Lonzo trở nên nổi tiếng. Nhưng sự nổi tiếng nhất của Lonzo Pratt đến nhờ cuộc giao phối giữa 2 con pitbull của anh ấy tên là Lonzo's Andy và Lonzo's Angie đã cho ra một lứa có 3 con đực và 2 con cái. 2 cái là Lena và Rosie. 3 đực là Crush, Vindicator và Zero đặc máu Tudor’s Dibo.

Trong số 3 con đực thì Zero và Vindicator nổi bật như những con chó chiến đấu tuyệt vời và giỏi nhất là  Zebo sở hữu nhát cắn tàn khốc, chú chó đen vĩ đại này đã nổi tiếng với tư cách là một chiến binh và nhà sản xuất ở trạng 18,2–19,05 kg (40-42 pounds) khi đã thắng tổng cộng 7 trận, trở thành Grand Champion, ROM, và là thành viên của Bulldogs Hall of Fame. Ở thời đại của mình thì Zebo là chú chó pit bull Mỹ duy nhất được công nhận với cả 3 danh hiệu này.

Vindicator là một chú chó bulldog mũi đỏ 2w. Một trong những chiến thắng giật gân nhất của anh ấy là chống lại Ch Finley's Bo R.O.M của Bob Finley trong 1 giờ 52 phút. Và thua trận thứ 3 trước Cutching's ACE.

Vindicator đã chết trẻ vì bệnh giun tim, và các nhà lai tạo khi chứng kiến các trận đấu của Vindicator đã khẳng định Vindicator là một con chó tốt hơn anh em trai Zebo cùng đàn.

Trích từ: Interview with Mountain Man - Book of Interviews (American Gamedog Times) Ông Lester Hughes bắt đầu kể “Ngay lần đầu tiên tôi nhìn thấy Zebo, nó đã cắn tôi” 

"Tôi và William Cable đã đến nhà Lonzo để xem những con chó của anh ấy. Lonzo đã buộc những con chó của mình dọc theo một con đường hẹp, và nếu bạn đi sai một bước, bọn chó có thể với tới bạn. 

Tôi bắt đầu đi dọc theo con đường phía sau Lonzo về phía những con chó và dừng lại và hỏi anh ta xem có con chó nào với tới chúng tôi không. 

Lonzo trả lời "Không, và chúng sẽ không cắn bạn dù thế nào" 

Chúng tôi tiếp tục bước đi thêm một vài bước nữa và một con chó đen đã kéo căng xích để tóm lấy cánh tay tôi (Lester Hughes)

Tôi vung nắm đấm và đấm vào hàm con chó đen đó khiến nó ngã ra, và đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy Adam’s Zebo Gr Ch 7W, ROM (Lonzo's Andy x Lonzo's Angie) 

Sự nghiệp của Zebo bắt đầu khi về tay Lester Hughes có biệt danh là "The Mountain Man" với 4w rip đối thủ nhanh chóng khi Lester Hughes đã đến nhà Lonzo Pratt, Willie Brown ở đó đã lấy 1 trong những con chó cái của mình để testgame với Lena và sau đó là Vindicator testgame với Zebo

Cuộc chiến giữa hai anh em diễn ra ngoạn mục và rất căng thẳng, không có rào cản và bị gián đoạn sau một giờ mà không có người chiến thắng nào. Vindicator thực sự đang trừng phạt chân trước của Zebo, nhưng Zebo đã làm tổn thương mũi của Vindicator và tạo ra những lỗ trên mõm của Vindicator to bằng ngón tay út và máu chảy ra khắp nơi. Vindicator là con chó yêu thích nhất của Lonzo, nhưng Lester Hughes đã hỏi riêng Willie rằng anh ấy thích con chó nào hơn và anh ấy nói rằng anh ấy đã nhìn thấy cả hai cắn thử trước đây và anh ấy thích Zebo nhất. 

Lester Hughes thực sự thích con chó (Zebo), nhưng đã không mua Zebo vào ngày hôm đó. Vài tháng sau đó Lester Hughes quay lại và Lonzo đã cho Zebo testgame với một con chó nặng khoảng 38,5 kg (85 pounds). Vai của Zebo đã bị sập sệ thực sự rất tồi tệ. Bà Hughes cho biết thêm, "Một chân của Zebo gần như bị treo ở đó, có vẻ như nó gần như sắp bị xé ra." 

Lester Hughes đã mua Zebo và đưa nó về nhà mình.

William Cable đưa Zebo đến bác sĩ thú y và được phục hình vai. Chi phí phẫu thuật là 75 đô la, một số tiền rất lớn hồi đó. 

Lonzo cho Lester Hughes mua Zebo theo hình thức trả góp hàng tháng cho đến khi trả hết. Lonzo vẫn khiến mọi người tin rằng Lester Hughes vẫn còn nợ vì Zebo, nhưng Lester Hughes đã trả cho Lonzo Pratt đủ từng xu.

Vào một ngày sau đó, Lester Hughes quay lại và mua them bốn con chó cái từ Lonzo, ngoài Mike và Angie, và trả tiền đúng hạn. Nhưng đã giữ lại 20 đô la cho mỗi con chó con vì Willie Brown nói với Lester Hughes rằng sẽ không bao giờ nhìn thấy giấy tờ của những con chó con này, rằng Lonzo sẽ không chi tiền để đăng ký cho bọn chó con và đó là câu chuyện của 80 đô la Lester Hughes nợ Lonzo Pratt.

Trong số 5 con chó Lester Hughes mua từ Lonzo có 3 con thực sự tốt, đấy là một điểm cộng đối với Lonzo. Bất cứ khi nào bạn mua 5 con chó từ một người đàn ông, bạn có nhiều khả năng nhận được 5 lời nguyền hơn là 3 con chó tốt. Lonesome thắng hai, và một con chó cái khác đã chết trong trò chơi và chết trong cuộc chiến trong cũi. Trong số hai điều đó không thành công, một người bị lạnh và người còn lại chiến đấu mười lăm phút và sau đó bỏ cuộc.

Sau khi vai của Zebo lành lặn, Lester Hughes sánh đôi cùng Zebo thi đấu 4 trận đỉnh cao

Cuộc chiến đầu tiên của Zebo là một cuộc chiến dễ dàng; trận đấu với một người bạn của Lester Hughes ở trạng 18,14kg (40 pounds). Con chó mà bạn của Hughes mang tới thực sự là khoảng 15,88 kg (35 pounds) nhưng được đôn cân lên 18,14 kg (40 pounds) và Zebo đã giết nó trong 22 phút.

Trận thứ 2 là với Bob Finley có con chó 2w gọi là Pete trạng 19,05 kg (42 pounds). Pete đã thắng trong các trận đấu của mình ở hạng cân cao hơn, và Zebo đứng ở vị trí 18,9 kg ( 41,7 pounds) là rất béo đối với Zebo. Pete là một con chó ngoan, mạnh mẽ, cứng rắn nếu không nó sẽ gặp rắc rối. Zebo giết Pete trong 26 phút.

Trận thứ 3 của Zebo là vào người bạn của Hughes và đó là một cuộc chiến khá tốt, nhưng Zebo đã thắng trong khoảng 17 phút và con chó đó cũng chết. Con chó của anh ta là một trò chơi thực sự và sẽ bị trầy xước vào cuối trận đấu, nếu anh ta có thể. Sau đó, người bạn này của Hughes đã sa vào pháp luật khá nặng, và nằm trong danh sách cao nhất của luật pháp.

Trận thứ 4 là do Junior Bush đã gọi điện và nói rằng anh ấy đã có một trận đấu cho Zebo ở Alabama, chống lại con chó sát thủ tên là Eslingery. Anh ta bước đến chỗ Lester Hughes đang đứng và nói "Zebo có thể giết một con chó, phải không?" Và Lester Hughes trả lời; "Ừ, vừa rồi nó đã giết chết 2 đối thủ. Và nếu bạn không xin bê chó của bạn, thì Zebo cũng sẽ giếtchết". Và Zebo đã làm được, giành chiến thắng trong cuộc chiến sau 33 phút.

Ông Lester Hughes đã mua và nuôi Zebo trong 2 năm thi đấu 4 trận. Zebo đã thắng cả bốn trận chiến bằng cách giết chết cả bốn đối thủ của mình một cách rất nhanh chóng. 

Lần thứ nhất trong 22 phút, 

Lần thứ hai trong 26 phút, 

Lần thứ ba trong 17 phút, 

Lần thứ tư trong 33 phút. 

Sau trận đấu thứ tư của mình, Mountain Man đã gửi Zebo đến tạm trú trong trại của Grady Cummings, người có một con chó tên là Cummings' Red Fox. 

Trong đêm, Red Fox đã phá vỡ chuồng để nhào vô Zebo và bị Zebo giết chết. 

Sáng hôm sau, Grady Cummings gọi điện cho Lester Hughes và nói với anh ta chuyện gì đã xảy ra và Lester Hughes phải nhanh chóng đến đón Zebo. 

Trong lúc đó, Mountain Man nhận được nhiều lời đề nghị trên Zebo từ những người muốn mua nó.

Lester Hughes không có ý định bán Zebo, nhưng một người đàn ông đến từ Ohio tên là Dave Adam đã đưa ra lời đề nghị không thể từ chối. Kể từ ngày đó, Zebo gắn liền với tên tuổi của Adam. 

Dave và Roger Adam đã nhìn thấy Zebo vào ngày Zebo chiến đấu ở Alabama. 

Dave nhìn Zebo, chỉ vào sau đầu của Zebo và hỏi Lester Hughes tại sao Zebo không có bất kỳ vết sẹo nào ở đó. 

Lester Hughes đã trả lời: Theo như tôi biết, không có con chó nào đã từng đi đến cuối cùng với Zebo

Dave gọi cho Hughes sau trận đấu muốn mua Zebo và Hughes nói với anh ấy rằng: “tôi không muốn bán con chó”. 

Dave ta đưa ra lời đề nghị với Hughes, và Hughes đưa ra lời đề nghị mà bản thân Hughes cũng không tin là Dave sẽ trả tiền mua con chó, và đó là kết thúc của cuộc trò chuyện.

Lester Hughes đang ăn sáng vào sáng hôm sau và nhìn ra cửa sổ thì thấy xe của Dave Adam đang tấp vào sân, Adam  đến vì Zebo. 

Adam muốn tự mình gỡ Zebo ra khỏi dây xích, một lúc sau Lester Hughes thấy Adam chạy khỏi chỗ xích của Zebo. Zebo gần như đã cắn Adam và muôn giết Adam. 

Lester Hughes đã phải tự mình đưa Zebo lên xe của Adam: "Họ không mang theo hộp hay thùng và khi họ rời đi, Zebo đang ngồi ở ghế trước giữa họ, nhìn ra cửa sổ."

Lester Hughes đang tự hỏi liệu vào lúc họ đến Ohio, một trong hai người sẽ còn mặt mũi nào nữa ko! " 

Ông Hughes lắc đầu, cười và tiếp tục; “Họ đã ghép thành công Zebo với chú chó Greaser 4w và có một câu chuyện hay đằng sau đó, mỗi bên cố gắng dàn dựng bên kia. 

Hughes đã định lái xe lên để xem trận đấu, nhưng xe của Hughes bị hỏng ở đâu đó ở Virginia nên chỉ đành quay lại và trở về nhà

Khoảng 3 giờ sáng, điện thoại reo, là Dave Adam gọi. 

Lester Hughes nghĩ rằng Zebo đã bỏ cuộc và nhảy ra khỏi hố, và Dave chắc hẳn đang thực sự tức giận nên gọi điện vào giờ đó. 

Dave Adam nói; "Bạn sẽ không bao giờ tin những gì Zebo đã làm!", 

Và trước khi anh ta có thể nói bất cứ điều gì khác, Lester Hughes đã nói với anh ta; À, tôi thích Zebo, vì vậy chỉ cần gửi Zebo lại cho tôi nếu bạn không muốn anh ấy! 

Những gì mà Dave Adam gọi là để nói với Lester Hughes rằng Zebo đã tăng ba cân và giành chiến thắng chỉ trong vòng chưa đầy hai giờ.

Sau đó là khi con trai của Dave Adam bị thương, và Zebo đã cắn cậu bé đó. Adam đã bán Zebo cho một người bạn tên là Johnson. Sau đó, Zebo đã thắng thêm hai trận nữa sau đó; Một chống lại một người cháu của anh ta ở Cush, trong mười tám phút.

Zebo là nói về con chó khó cắn nhất mà Lester Hughes từng thấy và thích cắn ngực. 

Một khi Zebo đã cắn vào trong ngực thì sẽ không thể đưa Zebo ra khỏi đó, và nếu có gỡ ra được thì đối thủ cũng sẽ yếu đi vì dính đòn nặng và không thể làm được gì khác nữa. 

Khi đối thủ bị giảm thể lực thì Zebo sẽ lắc 2 chân trước mạnh đến mức có vẻ như con chó thậm chí không chạm đất. Zebo có thể áp dụng bất kỳ phong cách nào mà một con chó chiến đấu cần phải có; nếu một con chó chiến đấu vào miệng, nó sẽ không cắn ở đó được lâu vì Zebo cắn rất mạnh khiến đối thủ sẽ nhả khỏi miệng khá nhanh và thử cắn vào chổ khác.

Khi Lester Hughes gặp lại thì răng của Zebo đã mòn dần, nhưng những chiếc răng cắt của Zebo lại dài và dày bằng ngón tay út đến khớp thứ hai, và không ngoa khi nói Zebo sẽ giết một con chó và sẽ không có một giọt máu. 

Trong bất kỳ cuộc chiến của Zebo đều rất ít máu đổ ra sàn đấu. 

Zebo sẽ cắn, nó sẽ cắn một người lạ. Nhiều lúc Zebo thân thiện như một chú cún con nhưng nếu người lạ bước đến gần Zebo và mắt của Zebo thật sự mở to và tròn xoe, cách duy nhất để tránh bị cắn là nhanh chóng rời xa Zebo! 

Khi Zebo cắn, Zebo không chỉ bóp chặt và nới lỏng vết giữ mà Zebo giữ và lắc rất mạnh.

Một lần nọ, một cậu bé to lớn từ Nam Carolina đến trại của Lester Hughes để xem những con chó với một số người bạn. 

Cậu bé đi ngay về phía Zebo. Hồi đó Lester Hughes đã xích Zebo ở ngoài đó bằng cây táo già. 

Lester Hughes gọi cậu bé, "Đừng chạm vào con chó đó, nó sẽ cắn bạn!" 

Cậu bé trả lời, "Tôi huấn luyện chó để kiếm sống, và có một con chó trên thế giới mà tôi không thể nuôi". 

Và Lester Hughes đã nói với cậu bé ấy rằng; tốt, bạn không thể cưng nó. 

Cậu ta nhìn Zebo và nói "con chó nhỏ này rất thân thiện, hãy nhìn cái đuôi của nó như một chú chó ngoe nguẩy"! " 

Lester Hughes đã nói; Zebo chỉ dự đoán rằng 'Zebo sẽ vui biết bao khi cắn bạn!

Lester Hughes và những người khác đi bộ lên đồi về phía những con chó khác, và chưa đi được khoảng 10 feet thì đã nghe thấy cậu bé đó hét lên. 

Cậu ta đang giơ cánh tay của mình lên và Zebo đang treo trên cánh tay đó, run rẩy. 

Lester Hughes phải lấy một cây gậy bẻ gãy để đưa cậu ta đi, cứ tưởng cậu bé to lớn như thế có thể khống chế được Zebo, ai dè lại bị Zebo đã hạ gục"

Tất cả mọi người đều cười và bà Hughes nói về Zebo “Zebo là con chó trong nhà của chúng tôi, trước khi chúng tôi có con, và nó thường chở chúng tôi trên xe hơi. Tôi đã đặt anh ấy ở ghế sau, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ ở lại đó. Anh ấy sẽ nhảy vào ghế trước và ngồi vào lòng tôi, nhìn ra cửa sổ và há hốc mồm, bạn biết họ làm như thế nào khi phấn khích hay lo lắng không? Đôi khi anh ấy làm tôi sợ khi làm điều đó, đầu anh ấy cách mặt tôi vài inch và đôi hàm đó cứ bật ra và run lên. Nó sẽ khiến tôi không thể chịu đựng được nữa, và sẽ ném anh ta trở lại ghế sau. Nhưng anh ấy sẽ nhảy ngay trở lại giữa chúng tôi và leo vào lòng tôi một lần nữa.

Một ngày nọ, Lester Hughes đang trên đường đến một nơi nào đó và bà Hughes ném Zebo lại, và Zebo lại nhảy vào lòng bà Hughes hết lần này đến lần khác. Lester đã rất tức giận với bà Hughes và Zebo vì thế đã phanh gấp, quay lại và trở về nhà. Lester Hughes cho cả hai xuống xe và lái đi! "

"Tôi không tin rằng bạn có thể đưa tay ra và chạm vào vai tôi trước khi Zebo chạm ngón tay của bạn", ông Hughes tiếp tục, "Tôi đã dắt anh ta trong bãi đậu xe trước trận chiến ở Alabama và Junior Bush đến bắt tay William Cable. 

Khi họ chạm tay nhau, Zebo đã nắm tay cả hai, không gây áp lực nhiều, chỉ cần nắm lấy tay họ thật nhanh. "Ông Hughes quay sang vợ, "Trận đấu nào mà tôi đưa Zebo về nhà và nhốt nó trong phòng trong nhà kho, rồi nó xé nát mọi thứ và ăn điện thoại?"

Bà Hughes nghĩ về điều đó, và trả lời; "Tôi không nhớ, nhưng tôi nhớ lần bạn đưa anh ta về sau một trận đấu với đầu sưng như quả dưa và mắt sưng như sắp nhắm lại. Lúc đó chúng tôi có một con mèo đen nhỏ, và nó ở đâu đó trong nhà khi Lester bế Zebo vào nhưng ngay khi Lester cho Zebo ngồi xuống, Zebo đã rời đi để đuổi theo con mèo đó!" 

Ông Hughes cho biết thêm. “Một lần khác, một nhóm chúng tôi đang lái xe trở về sau một trận đấu với Zebo. Tất cả mọi người trừ người lái xe đã ngủ thiếp đi, và chúng tôi để Zebo thả lỏng, nhận ra anh ấy bị thương nặng nên chỉ nằm đó và nghỉ ngơi. Khi chúng tôi tỉnh dậy, Zebo đã nhai dây nịt của mình và ăn một phần của nó. Và nhai ngay thắt lưng của tôi khi tôi đang ngủ và ăn một phần của nó. Nó cù William Cable đến chết; anh ấy nghĩ nó thực sự rất buồn cười cho đến khi anh ấy nhìn xung quanh để tìm chiếc áo len của mình để mặc vào. Anh ta có một trong những chiếc áo len đắt tiền với những miếng da ở khuỷu tay. Zebo đã ăn từng miếng da, và ăn cả cổ áo nữa. William đã không còn cười nữa sau khi tìm thấy chiếc áo len của mình!

Một lần, tôi không đặt cược nhiều vào một trong các trận chiến của Zebo nên tôi đã đưa tất cả tiền cho Evelyn để đặt cược. Tôi biết không ai sẽ đặt cược chống lại tôi, và bạn biết mọi người thế nào, họ nhìn thấy một người phụ nữ trông ngu ngốc đang cố đặt cược và họ sẽ đặt cược. " Bà Hughes tiếp tục, "Tôi không bao giờ đặt cược vào một cuộc chiến và không biết làm thế nào. Mọi người đang kêu gọi cá cược và tôi chỉ đứng đó. Zebo đã thắng trong vòng chưa đầy nửa giờ và tôi chưa đặt cược một đồng niken nào! "

Chúng tôi hỏi ông Hughes rằng Zebo đã sản xuất gì khi có ông ấy, và tại sao theo ý kiến của ông, Zebo không được biết đến như một nhà sản xuất giỏi. “Tôi chưa bao giờ lai tạo Zebo với bất kỳ con chó cái bên ngoài nào khi tôi có nó, nhưng tôi đã lai tạo nó với hai hoặc ba con chó cái ở đây. Tôi đã lai nó với một con chó cái của Bruce King và chúng tôi có một số con tốt. Một người bị ngộ độc, một người treo cổ tự vẫn, và hai người vô tình chết đuối. Tôi tin rằng họ sẽ là người chiến thắng. Tôi đã lai nó với Lonesome, và có một bầy chó tốt mà tôi không bao giờ có thể sánh được. Tất cả đều có kích thước tương đương với anh ấy. 

Gator là một trong số họ, và anh ấy là người gần gũi nhất với Zebo mà tôi từng thấy cho đến tận miệng. Tôi đã cuốn anh ta vào người anh trai Blue của anh ta, một người tốt khác, nhưng Gator đã hủy hoại anh ta. Anh ta đã xé một phần mõm của mình theo đúng nghĩa đen; răng, xương và tất cả. Blue không bao giờ hồi phục và cuối cùng tôi phải đưa anh ta vào giấc ngủ. Tôi không sánh được với Gator bởi vì anh ta đã đi lạc và vướng vào một con chó trên một sợi dây xích bên bờ sông. Tôi bị gãy chân vào thời điểm đó và không thể đến đó đủ nhanh để bẻ gãy nó trước khi răng của Gator bị hỏng.

Tôi tin rằng có một con khác trong lứa đó mà tôi gọi là Little Zebo, một con chó nhỏ thực sự tốt mà tôi đã bán cho một người nào đó ở vùng lân cận Lenoir, Bắc Carolina. Nhưng tôi đã mất dấu vết của cái đó. Tôi đã lấy 5 con đực ra khỏi Zebo mà tôi nghĩ sẽ là những con chó thực sự tốt nhưng không bao giờ có cơ hội để ghép đôi, và tôi có một tỷ lệ tốt những con chó lạnh lùng không chịu liếm.

Jack Swinson đã nuôi con chó Zebo Jr. mà bạn thấy trong bức ảnh của cuốn sách lớn về Stratton, nó là một con chó thực sự thô bạo, nhưng theo những gì tôi hiểu thì không phải vậy. Tôi có hình ảnh của anh ta ở đâu đó, đang chiến đấu với một con chó Boomerang, và bạn có thể thấy máu chỉ đổ xuống chân con chó đó từ vai của anh ta nơi Zebo Jr đang cắn anh ta. Nhưng tôi tin rằng Jack Swinson đã nói với tôi rằng con chó đã bỏ cuộc.

Họ đã lai tạo Zebo rất nhiều ở Ohio, và tôi đoán rằng đối với số lượng chó cái mà anh ta được lai tạo ra thì anh ta không sản xuất tốt như vậy. Tôi biết rằng tôi đã có nhiều con chó Zebo làm tôi thất vọng hơn bất kỳ dòng nào khác. Mặc dù một trong những vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải với chúng là răng yếu, nhưng cứ ba con chó Zebo mà tôi lăn bánh lại có ít nhất một con bị rụng răng. Bill Stepp đã nuôi một số con chó Zebo, Willie và Ruby rất tốt. Và Larry Combs nói với tôi rằng nếu anh ấy giành được tất cả các chiến thắng mà anh ấy có được với những chú chó Zebo, thì điều đó sẽ đưa Zebo lên đầu danh sách Đăng ký khen thưởng. "

Chúng tôi hỏi ông Hughes rằng liệu ông có nghĩ rằng có con chó lai Zebo nào vẫn còn sống mà ông cho là tầm cỡ của Zebo hay không, và câu trả lời của ông là; "Tôi chưa bao giờ thấy McGee’s Panther chiến đấu, nhưng từ những gì mọi người đã nói với tôi về khả năng của anh ấy, điều đó đã chứng kiến anh ấy ra đi, tôi tin rằng anh ấy là người gần nhất với GR.CH. Zebo đó là khoảng ngày hôm nay. "

 Dave Adams có một người bạn ở Ohio tên là Hudson, người đã mua một con chó từ Maurice Carver tên là Carver's Tex, nặng 44 pound và từng hai lần chiến thắng trước một con trai của cùng một St Louis Rex.

Đội St. Louis có một con chó được coi là một trong những con chó tốt nhất với trọng lượng 44 pound vào thời điểm nó tốt nhất về cân nặng của mình, tên của nó là Greaser, khởi đầu là Yuebank’s Greaser. Yuebank’s Greaser đã chiến thắng trong bốn trận đấu đầu tiên của anh ấy. Tất cả các trận đấu của anh ấy, anh ấy đã thắng một cách thuận lợi. Yuebank’s Greaser đã cho những người đam mê của mình lý do thực sự để gọi anh ta King 44 pounds, thậm chí còn hơn thế khi đối thủ của anh ta là những con chó tầm cỡ như Moloneys Alligator và Mayfield Go Devils. "Đội" mua Yuebank’s Greaser chủ yếu để nếm máu của Tex. Old Tex là một con chó tốt trong thời đại của mình và "đội" biết rằng họ phải có chút máu của một con chó trước đó để tạo ra Tex ROM (Làm thế nào và tại sao "đội" có Greaser? Đó chỉ là một tin đồn, nhưng quan trọng là Greaser là con chó tốt nhất nặng 44 pound còn sống. Và là con chó mà họ dung để chiến đấu chống lại Zebo chứ không phải Tex.) Vì vậy, các chàng trai đến từ Ohio có một "Át chủ bài" tên là Zebo mà "đội" không biết gì về nó. Và "đội" có một "át chủ bài" tên là Greaser mà các chàng trai Ohio không hề biết đến.

Hudson là một người tốt nhưng anh ấy đã khoe khoang quá nhiều về con chó của mình. Tex here, Tex here, Tex up, Tex down. Đội St. Louis đã cảm thấy mệt mỏi khi nghe về điều đó và muốn thực sự xem Tex có giống như tất cả những gì Hudson nói hay không nên họ đã chọn Tex đấu Adman’s Zebo. Một trận đấu đã được tổ chức giữa Tex và Zebo và người ta quyết định rằng họ sẽ đối đầu với nhau trong một hội nghị ở Mexico. 

Một tuần trước cuộc họp, Hudson gọi cho Adams để đề nghị anh ta một thỏa hiệp, bao gồm rằng nếu anh ta thắng Tex anh ta sẽ chia tất cả tiền thắng với anh ta, và nếu anh ta thắng Zebo Adams sẽ phải chia với Hudson. 

May mắn cho Tex khi Trận đấu không diễn ra vì bị cấm bởi cảnh sát Mexico.

Trận đấu nổi tiếng nhất của Zebo là trận đấu với Yuebank’s Greaser, trạng 44 pound tốt nhất ở Oklaoma. Greaser là một chú chó chăn bò cực kỳ thông minh, rất phòng thủ và có một cú cắn cực mạnh, người đã tạo nên danh tiếng của mình khi chiến thắng Maloney's ALLigator và Mayfield's Go DeviL. 

Adam’s Zebo Ch4w là con chó đen và Yuebank’s Greaser Ch4w là con chó vện.

Có một câu ngạn ngữ rằng: khi so sánh hai con chó như Zebo và Creaser, chủ nhân của chúng phải làm hai điều: họ phải có một con chó tốt với hình dáng lộng lẫy và nói lời cầu nguyện yêu thích của họ !. 

"Greaser" là con trai của Moore's Nickpoo và Adkisson's Debbie sở hữu huyết thống Tudor's Dibo nhánh NebLett's Bucky MC Coy Gr Ch 5w được pha trộn và chọn lọc cẩn thận, là một con chó phòng thủ cực kỳ thông minh và thực sự có thể cắn tốt đã giành được danh tiếng xứng đáng của mình bằng cách thể hiện điều này trong 4 trận đấu đầu tiên của anh ấy với những con chó không tệ chút nào. Zebo cũng tương tự như vậy. Điểm khác biệt là các trận đấu của Zebo diễn ra rất ngắn, chỉ kéo dài 22, 26, 17 và 33 phút, tất cả đều bị Zebo giết chết.

Họ đến gặp nhau vào một đêm mát mẻ trong một nhà kho ở Ohio, đó là một câu chuyện phức tạp nhưng thú vị. 

Về phía Greaser, bây giờ họ biết rằng họ sẽ đối đầu với Zebo, khi họ đến nơi, họ muốn nhìn thấy "con chó sát thủ" mà họ đã móc nối với nó và cười nói "Nó trông không giống bất kỳ con chó sát thủ nào". 

Về phía Adams và những người hỗ trợ của anh ấy, họ không biết rằng Zebo sẽ xuất hiện với 4XW. Chắc hẳn họ đã nghi ngờ về việc những người hâm mộ từ phía tây đến xem Greaser. 

Force Jobe, biên tập viên của tạp chí Mayfield dành cho những chú chó bun, thậm chí còn không đề cập đến trận đấu trên tạp chí của mình. Trận đấu này là một trong những bí mật được giữ kín trong thế giới loài chó và khi câu chuyện bắt đầu được lưu truyền, trận đấu đã được diễn ra.

Báo cáo đầu tiên về cuộc chiến là trong cuốn sách của Richard Stratton. Khi một người đọc những gì đã xảy ra trong cuộc chiến này, họ có xu hướng khiến người ta tin rằng Zebo "đã gặp may" và Greaser đã làm anh ta bị thương trước đó trong trận đấu. Điều này là sai.

Khi cân những con chó, Ch Yuebank’s Greaser trạng 20 kg (44 pounds ) và Ch Zebo ở Bắc Carolina là 18.2 (40 pounds) nhưng Adams vẫn quyết định đánh và nhắc nhở mọi người rằng anh ấy đã chấp 4 pounds. Hầu hết các cược đều nghiêng về Creaser. 

Richard Stratton's nói rằng ông chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy trước đây. 

Khi Adam gặp đồng đội của mình trước trận đấu, anh ấy nhắc mọi người rằng anh ấy sẽ chấp 4 pounds vì vậy sẽ đón Zebo vào lúc 30 phút, bởi vì Adam chỉ tập luyện cho Zebo trong 3 tuần và 4 pound là quá nhiều

Khi so sánh giữa 2 nhà vô địch, bất kỳ ai cũng có thể đặt cược vào Zebo và xem xét tỷ lệ cược là 3 ăn 1. Khi cá cược và tỷ lệ cược đã được thực hiện, tên của Greaser bắt đầu tăng tỷ lệ. Những người hỗ trợ của Zebo biết rằng điều này sẽ không kết thúc trong một cuộc dạo chơi. Mọi người bắt đầu lo lắng về khoản đặt cược của họ vì Adam đã cảnh báo rằng anh ta sẽ đón Zebo vào phút thứ 30 nếu Zebo không chiếm ưu trong trận đấu này.

Cuộc chiến diễn ra sôi nổi, về cơ bản có thể diễn tả trong hai câu…. "Greaser cực kỳ thông minh trong việc phòng ngự và trừng phạt Zebo từ đầu. Zebo cực kỳ thông minh để có được và đánh rất mạnh vào ngực Greaser." Đó là cách cuộc chiến diễn ra. 

Người ta sẽ nghĩ rằng việc tăng thêm 4 pound sẽ có lợi cho Greaser, nhưng Zebo là một con chó tàn phá với cắn quá mạnh và sâu vào ngực và ngực vì Greaser rất thông minh và dựa vào sự phòng thủ của mình đã thất bại trong việc chống lại Zebo.

Trong hơn một tiếng đồng hồ, Creaser liên tục đánh vào đầu Zebo, đôi khi phải áp sát phòng thủ để không cho Zebo vươn tới ngực. Nhưng dần dần Zebo bắt đầu chiếm được ưu thế khi tiến sâu về phía ngực của Creaser, tiêu diệt anh ta và kết thúc trận đấu chiến thắng ở 2 giờ 55 phút.

Không may sau đó, Zebo đã tấn công con trai của ông Adam và suýt chút nữa đã lấy đi lỗ tai của anh ta. Sau vụ kiện của vợ Adams, Zebo lại bị bán cho ông Richard Johnson sau đó Zebo có thêm 2 trận thắng nữa. Trận cuối cùng của Zebo là đấu với con trai của anh trai cùng lứa, Vindicator. 

Ông Richard Johnson hy vọng vào một trận đấu khác, nhưng không thể tìm được đối thủ, mặc dù thực tế, Zebo lúc này đã là GR CH 7w. Vì vậy, Zebo đã nghỉ hưu để làm một nhà chăn nuôi, và sống đến 13 năm tuổi. Những ngày cuối cùng, Zebo đã bị mất thị lực đi khập khiễng do tổn thương quá lớn trong các trận đấu gây ra. 

Trong cùng thời đại với Zebo có hai con chó khác cũng rất nổi tiếng là Stinson & Glover Gr Arte Ch3w và Giroux ’Gunner Ch4w, nhưng chúng không bao giờ được so sánh với Zebo vì những lý do không ai biết.

Brewer's Vindicator 2w 1Llà một con chó mũi đỏ và đã được làm chứng để kiểm tra anh ta trong một cuộc thi và cho thấy rằng Vindicator là một con chó tốt hơn Zebo cùng đàn khi đã chiến thắng trong thời gian khá giống nhau là 1h52' trước Ch Finley's Bo của Bob Finley. Vindicator đã thua trận thứ ba trước Cutching's ACE. Vindicator chết khi còn trẻ vì bệnh giun tim. 

Crush được một người đàn ông lạ mua và nuôi như con chó bảo vệ gia đình đến 11 năm tuổi nên không đi vào lịch sử.

Brewer's Rosie, giống như Vindicator, cũng là một con chó mũi đỏ, nhưng không bao giờ chính thức chiến đấu, mặc dù cô ấy đã testgame ở 1h10'. Cô ấy chỉ đơn giản được coi là quá có giá trị đối với một con chó cái giống. Rosie sống đến 10 tuổi, cũng bị giun tim sau khi đẻ lứa cuối cùng 1 tháng sau đó thì chết trong trại của Lonzo Pratt. 

Lena thì không đi vào lịch sử vì được bán cho 1 gia đình làm chủ trang trại và họ không đưa Lena lên sàn đấu.

Zebo, Vindicator, Crush, Lena và Rosie được coi là 1 thế hệ lịch sử, là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng máu của Tudor's Dibo, Old Family Mũi đỏ và CoLby HeinzL điều này giải thích cho toàn bộ anh chị em cùng lứa với Zebo đều có Mũi đỏ (rednose). Vậy Zebo toàn màu đen này đến từ đâu ? 

Mặc dù, con chó Andy của Lonzo là một con chó đen giống như Zebo và sau đó nó đã được lai với những con chó có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng không có con chó đen nào xuất hiện, đây là một câu hỏi thường trực trong suy nghĩ của nhiều người.

Nhiều nhà lai tạo suy đoán rằng Zebo không phải là anh trai cùng đàn của Vendicator và Lester Hughes đã mua Zebo từ Lonzo Pratt mà không có gia phả. 

Nhiều người tin rằng Zebo là anh em cùng cha khác mẹ của Bullyson nổi tiếng Eli Jr. Thậm chí có người còn nói rằng Mountain Man đã bán nhiều con chó có tên là Zebo nhưng chỉ có Dave Adams mới mua Zebo thật. Tất cả những điều này sẽ luôn là một câu hỏi chưa được trả lời.

Adam’s Zebo đã sản xuất Ch. Willie và Adams 'Ch. Katy khi lai với Spider ROM của Tomsic. Ch. Willie như một số người nói đã thừa hưởng sức mạnh hủy diệt tương tự từ cha mình, giết chết đối thủ của mình ở phút 27, 54 và 29.

Những chú chó tuyệt vời khác do GR CH Zebo sản xuất là - Ch. Ruby, Ch. Abuelita, Ch. Zipper, Ch. Diamond Jim, Clemmon's 2XW Z-Boy, Nigger Tobe, Super Gnat's 2XW Blackie và Hughes 'Gator, chỉ để đặt tên cho một rất ít. con cái tuyệt vời của họ

Zebo cũng là ông nội của Docs Ch Moe, người từng là Grand Champion, cho đến khi thua Red B’s Ch Charlie. Nhiều người nói rằng Moe đã tham dự trận đấu này khi tuổi đã cao và đó là lý do tại sao Moe đã thua với một chú chó nhỏ hơn nhiều, cũng là trận đấu này diễn ra trong thời gian quá ngắn, vì anh ấy đã giành được chiến thắng bất ngờ trước Ch Fargo và anh trai của mình là Basket. , rất khó để đưa anh ta trở lại trong cuộc chiến chống lại Charlie, tính cả tuổi tác của anh ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét