Tiêu chuẩn con giống để nhân giống pitbull

Nếu 1 dogman chỉ chuyên dùng những con chó do mình nhân giống để tham gia trò chơi và thành công thì đó là master trong GameDog.

Nhân giống (breeder) tức là cho con chó đực phối với con cái nhưng quan trọng là người nhân giống ấy là chuyên bán chó con (dogseller) hay chuyên tham gia trò chơi (dogman). 

Đều là Breeder nhưng Dogseller thì khác hoàn toàn so với Dogman 

Tại sao nên tránh một số người chuyên bán chó (dogseller)

Một số người nhân giống chỉ tìm cách kiếm lợi nhuận từ những con chó thuần chủng mà họ sở hữu. 

Họ để chó sinh sản tự do mà không có kiến thức về lịch sử gia đình của chúng (cụ thể là sức khỏe và hành vi). 

Họ ít chú ý đến các vấn đề sức khỏe di truyền ở cả cha mẹ và chó con. 

Họ thường tính ít tiền cho chó con hơn là một người nuôi có trách nhiệm (không ai nên trả tiền cho những con chó con được nuôi một cách bừa bãi). 

Những con chó này có vẻ ít đắt hơn, nhưng về lâu dài, cuối cùng bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho những con chó này khi gặp các vấn đề từ sức khoẻ, hành vi, khả năng của chúng.

Trong nhiều trường hợp, những người nhân giống (breeder) ra những con chó này sẽ không bao giờ nhận lại những chú chó con của mình nếu có vấn đề xảy ra. 

Đừng bao giờ tin tưởng một người nhân giống không có trách nhiệm với những con chó mà họ nhân giống ra.

Vì sao nên mua chó từ những người chuyên tham gia trò chơi (dogman)

Vì họ chủ yếu nhân giống ra những con chó phù hợp với họ và họ sử dụng chính những con chó do họ nhân giống ra để chơi thế nên họ phải cân nhắc rất kỹ trước khi nhân giống. 

Vì vậy, những con chó được mua từ dogman luôn đảm bảo về sức khoẻ và hành vi cũng như khả năng tham gia trò chơi của chúng.

Thậm chí, trong nhiều trường hợp những dogman còn mua lại hoặc lấy giống những con chó mà họ từng bán ra.

Khi bạn có sự đầu tư nghiêm túc thì bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định và cần có trách nhiệm trước mỗi quyết định của mình.

Và những dòng chó pitbull thuẩn chủng là niềm tự hào của mỗi dogman, kennel thì những dogman thực thụ ít khi pr thái quá về chúng và ít chia sẽ, trong khi những con giống pitbull và nguồn gốc không rõ thì được những nhà buôn chó tq, thái lan, châu âu pr để kinh doanh chó nên người không am hiểu sẽ bị những thông tin ko đúng ảnh hưởng khi mới tìm hiểu về giống chó pitbull. 

Những người nuôi pitbull thuần chủng sẽ ko thả rông chó pitbull của mình. Sự cố chỉ xảy ra khi con chó pitbull của họ bị những động vật thả rông tấn công trước mà thôi. Do đó, mọi người cần nhìn nhận đúng sự việc để tránh đổ oan cho pitbull.

Các dòng chó pitbull sẽ có nhiều nhánh và được pha trộn theo 2 kiểu chơi

1) pitmix, huyết thống pha loãng giúp cho ra những kiểu chó pitbull mới.

2) pureblood, huyết thống đặc để giữ những đặc điểm tốt của tổ tiên.

Những dogman nào đã sở hữu những dòng chó tốt mang dấu ấn riêng của họ rồi thì họ ít khi khoe khoang và đa phần họ sẽ chọn lựa người mua. 

Ko phải ai có tiền cũng có thể mua chó của họ, vì vậy, người chơi nào phù hợp với quan điểm của họ thì họ mới bán. 

Và những dogman thường sẽ ko có lời thông qua việc bán chó. Bán chó con chỉ nhằm mục đích có thêm bạn chơi mà thôi. 

Thế nên, nếu ace nào có ý định kinh doanh chó pitbull thuần chủng thì ko phù hợp. 

Rất hiếm dogman có lợi nhuận từ việc bán chó con, rất hiếm.

Khi nói chuyện với ai đó sở hữu Pit Bull Terrier, chủ đề về phả hệ là điều khó tránh khỏi. Phả hệ là một khía cạnh rất quan trọng trong việc nhân giống bất kỳ loại động vật nào, nhưng đặc biệt là với những động vật có năng suất cao như Pit Bull Terrier. Khi nói đến việc sinh sản và nuôi dạy những chú chó con thành những chú chó trưởng thành khỏe mạnh, một số người dường như thành công hơn những người khác. Bất cứ ai có kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ nói với bạn rằng phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và sự kiên nhẫn cùng với nhiều ý thức chung trước khi đạt được bất kỳ kết quả tốt nào.

Không thể phủ nhận rằng, Gary J. Hammonds đến từ Texas là một trong số rất ít người thành công trong việc nhân giống ra dòng chó có tỷ lệ chó tốt cao. Một số giống chó được biết đến nhiều hơn mà Gary đã nhân giống như Frits Jansen's Champion SPIKE, hóa ra lại là một trong những giống chó sản xuất tốt nhất ở châu Âu. Nhà vô địch của Ronnie Anderson SPADE, Nhà vô địch SMILEY và Nhà vô địch GOOSE. Nhưng con chó mà Gary nổi tiếng nhất, không còn nghi ngờ gì nữa, là con chó RUFUS đã chứng tỏ là một trong những con chó đực sản xuất tốt nhất trên thế giới.

Gary được biết đến là một nhà lai tạo rất khoa học và nổi tiếng nhất với dòng chó ALLigator vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong chương trình nhân giống của nhiều nhà lai tạo nghiêm túc trên khắp thế giới. 

Trong chuyến đi qua Bắc Texas, NewYork Times đã ghé thăm trại của Gary và được Gary đồng ý thực hiện một cuộc phỏng vấn trong khi Gary đang hoàn thành những bước chuẩn bị cho việc luyện tập những con chó cho ngày hôm sau:

Gary, tại sao bạn lại chọn nhân giống dòng chó ALLigator ?

Nhiều năm trước, tôi có nuôi rất nhiều chó và chủ yếu là chó BRUNO/HEINZL.

Tôi có thể đã lấy những con chó lai tạo BULLYSON và CORVINO tốt, nhưng tôi đã xem những thứ về ALLigator và thực sự thích những gì tôi thấy. 

Điều chính mà tôi rất thích ở những con chó này; SOKO, RENEE và ALLIGATOR rằng chúng là những con chó thông minh, chúng rất khó bị tổn thương và chúng là những con chó săn thực thụ. Đây là 10 hoặc 15 năm trước. Bố và mẹ của những con chó này không thực sự ấn tượng, chúng là NIGGER và SATIN LADY, nhưng cùng nhau chắc chắn chúng đã tạo ra một số con chó tốt. Tôi không thích ai trong số họ với tư cách cá nhân, nhưng họ chắc chắn đã sản xuất. Hiện tại tôi có khoảng 110 con chó và hầu hết đều được lai tạo từ dòng máu này

Một số người mà tôi đã nói chuyện đã nói với tôi rằng NIGGER là một con chó tốt, bạn nghĩ gì về điều này? 

Tôi đã nghe điều tương tự. Tôi không biết nếu nó là sự thật. Nhưng, quá nhiều người kể cùng một câu chuyện nên nó phải là sự thật. Xem NIG là một trong những thứ cuối cùng của Tudor. NIG nặng về lai tạo JEFF và BABY, vì vậy khi bạn đi đến giai đoạn cuối và bạn muốn lai tạo những thứ đó, bạn bị hạn chế khá nhiều và tôi cho rằng NIG là nhà sản xuất tốt nhất trong số đó.

Bạn bắt đầu với những con chó này như thế nào ?

Khi tôi 3 tuổi, tôi có một chú chó Bulldog đã cứu mạng tôi. 

Anh ấy kéo tôi ra khỏi một con mương đang ngập nước và nếu không có con chó đó thì tôi đã chết đuối. 

Anh ta không phải là một con Pit Bull hàng đầu đầy máu lửa, nhưng anh ta là ¾ Pit và ¼ chó nuôi. 

Anh ta nghĩ mình là Bulldog 100% và trông cũng giống như vậy. 

Anh ấy sẽ nhảy vào bất cứ thứ gì. 

Tên anh ấy là TIPP. 

Đó là cách tôi bắt đầu với Pit Bulls và tôi đã có một mối tình với chúng kể từ đó.

Bạn cảm thấy thế nào về giao phối cận huyết đặc máu? 

Tôi chắc chắn thích giao phối cận huyết. 

Đó là một công cụ mà nếu bạn sử dụng nó trong một hoặc hai thế hệ, bạn sẽ mất đi những gì do lỗi cận huyết. Những kiểu, những đặc điểm đó, liên quan đến giao phối cận huyết, nhiều khi bị mất đi do giao phối quá cận huyết.

Bạn làm gì để ngăn chặn điều này xảy ra ? 

Với mỗi thế hệ, bạn xem xét kỹ lưỡng những gì bạn có và quyết định xem những cá thể từ thế hệ đó có đủ tốt để sinh sản trở lại thế hệ trước hay không, chẳng hạn như; cha với con gái, mẹ với con trai, hay bất cứ điều gì và nếu bạn không thể biện minh cho điều đó thì bạn không cần phải tiếp tục nữa. 

Mặc dù bạn có thể rất dễ dàng vượt qua thế hệ đó, hoặc thậm chí giới thiệu dòng máu xúc tác cho dòng chó đó để duy trì sức sống của nó. Đôi khi đó là điều duy nhất bạn có thể làm.

Yếu tố xúc tác trong chương trình nhân giống của bạn là gì?

Tôi đã sử dụng BULLYSON và BRUNO/HEINZL làm chất xúc tác và đạt được kết quả tốt. 

Hiện tại tôi có một con chó đực giống không thuộc loại NIGERINO. JOLIE BLOND được lai tạo với MITZIE và tôi nghĩ đó sẽ là chất xúc tác tốt cùng với chú chó RALPH mà tôi có. Anh ấy đã xuống từ PEDRO. Tôi nghĩ một trong hai thứ này có thể là chất xúc tác tốt cho máu. PEDRO là từ giống RASCAL đó và anh ấy thuộc sở hữu của GARNER.

Phẩm chất chính mà bạn đang tìm kiếm ở một con chó đực giống là gì? 

Một khả năng sinh sản. 

Những phẩm chất mà một con chó phải có trong môi trường ngày nay, cho dù đó là môi trường Pit, Chó bắt chó, Chó kéo cân hay bất cứ thứ gì. 

Những phẩm chất mà tôi hướng đến là TRÒ CHƠI và TRÍ TUỆ, một ví dụ điển hình là GARY và CHRISTI ATHANS SAIGON. SAIGON là một giống chó kéo có trọng lượng khủng khiếp và xuất thân từ một gia đình nuôi chó tốt, nó hoàn toàn xứng đáng với đồ của tôi. Nhưng bạn không thấy nhiều con chó của tôi là chó kéo cân tốt.

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc nhân giống chó để kéo tạ, v.v…. Có vẻ như hầu hết những người này không quan tâm đến trò chơi và các phẩm chất truyền thống khác. Không, họ không. Nhưng tất nhiên có rất nhiều thứ chỉ là Chó Kéo. Ví dụ, nhiều con chó kéo trọng lượng là những con chó thuộc loại UKC thẳng cứng họng sẽ gặp khó khăn với những con chó thuộc loại chiến đấu hơn cho dù nó có phải là một con chó chiến đấu tốt hay không. Tại các giải APBA Nationals, tôi thấy ngày càng nhiều những chú chó kéo giống như những con chó chiến cũ với lưng cong và đôi chân dài.

Bạn có phân biệt được chó chọi và chó đực giống không?

Theo tôi điều bạn cần ở một con chó đực giống, dù nó có phải là chó chọi hay không, là một con chó có khả năng sinh sản. 

Cấu trúc gen lành mạnh cả giữa tai và tim, đồng thời cơ thể cũng phải khỏe mạnh. 

Quá nhiều lần mọi người không theo dõi điều này và họ lai tạo thành Nhà vô địch, v.v. hoặc Nhà vô địch lớn, v.v.… nhưng vì danh hiệu của họ, điều đó không có nghĩa là họ sẽ có thể tạo ra loại chó đó. 

Vì vậy, những gì tôi tìm kiếm ở một con chó đực giống là nguồn gen tương đối chặt chẽ và một gia đình hơn là hai hoặc ba cá thể tốt.

Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải theo phả hệ và bạn cũng như tôi biết rằng có rất nhiều con chó có phả hệ giả trên đó ! 

Vâng, tôi sử dụng phả hệ rất nhiều, nhưng nó không chỉ là những gì bạn thấy trên giấy…. Giống như những con chó mà tôi đã gây rối, tôi đã tận mắt nhìn thấy ông bà của chúng, cũng như bố mẹ và những cá thể được lai tạo tương tự khác và tôi đã sử dụng những con chó đó thay vì những con chó từ một vùng khác của đất nước mà tôi đã từng nuôi. không chắc chắn về phả hệ.

Về phả hệ

Trên thực tế, tất cả những con chó của bạn đều quay trở lại với những thứ của Maurice Carver. 

Có rất nhiều tin đồn về việc anh ta trộn gia phả khi anh ta còn sống. 

Vì bạn làm việc rất nhiều với phả hệ, bạn có tin là biết được tổ tiên thực sự của những chú chó của mình khi nó quay trở lại SATIN LADY chẳng hạn? 

Tôi tin như vậy và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. 

Theo như trên giấy tờ, đó là một sự lai tạo quá lộn xộn, không phải là sự thật. 

Nếu bạn nhìn vào SATIN LADY, cô ấy là một con chó cái được lai tạo rải rác từ IRONHEAD và BLACK BEAUTY. 

Cô ấy là một con cái giống màu đen to lớn và tôi đã hỏi Maurice về điều đó trong một lần tôi đến thăm chỗ của anh ấy. 

Tôi hỏi anh ấy; “Maurice tại sao anh lại lai tạo như vậy?” 

Và ông ấy nói, “Chà, con trai, bố nói với con, bố nghĩ điều đó là tốt.” 

Maurice có cách trộn máu trên giấy tờ, phả hệ và bất cứ thứ gì cần thiết để làm cho nó hoạt động. 

Tôi nghĩ rằng một phần lý do khiến Maurice đưa ra những phả hệ không có thật là để giữ bí mật cho riêng mình. 

Tôi thực sự tin rằng phả hệ của những con chó mà tôi sử dụng là đúng. 

Nếu không, thì đã quá muộn để lo lắng về điều đó bởi vì tôi cách 3 hoặc 4 thế hệ so với những gì Maurice sở hữu hoặc bán cho ông già Williams, như con chó cái SATIN LADY và những người khác, nhưng tôi sẽ nói điều này, trong những năm bảy mươi Maurice Carver là nhà lai tạo TỐT NHẤT trong nước. Ông đã nhân giống nhiều chó hơn trong những năm đó, những con chó hạng nhất, hơn bất kỳ 5 nhà lai tạo hàng đầu nào khác trong nước. 

Nhưng điều về phả hệ mà tôi thực sự chân thành tin rằng đó không gì khác hơn là cách Maurice giữ bí mật những bí mật của mình. 

Anh ấy sẽ bán cho bạn chiếc bánh, nhưng vẫn giữ nguyên công thức.

Còn những con chó Howard Heinzl của bạn thì sao?

Chúng chắc chắn là những con chó tốt nhưng…. Và tôi ghét phải nói điều này, họ đã đánh mất rất nhiều thứ mà họ nổi tiếng vào những năm 60 và 70. 

Đó không phải là lỗi của Howard bởi vì anh ấy đã lai tạo với một số nền tảng di truyền thực sự tốt và kết hợp nó theo cách mà nó được cho là như vậy. 

Tôi nghĩ rằng anh ấy đã nuôi những con chó đó quá chặt chẽ và chúng đã chơi hết mình. 

Nó sẽ nhấp chuột nếu bạn vượt qua nó, nhưng Heinzl giữ cho nó trong sáng. 

Những thứ anh ấy đã sử dụng trước đây và thứ mà tôi rất thích là được lai tạo theo dòng; 50/50 Colby/Dibo. 

Sự kết hợp đó rất khó để đánh bại. 

Con chó cái TAFFY của tôi là một trong những sự kết hợp đó. 

Cô ấy là một con chó khốn kiếp và tôi đã thấy một số con khác được lai tạo theo cách tương tự, điều đó sẽ khiến người chủ tự hào. 

Cô ấy là một con chó lai MUSTY kép từ BAT và TWIGGY.

Texas là một tiểu bang rất lớn với rất nhiều Bulldogs và một số lượng lớn chó săn. Một số người cho rằng những con chó và người gây giống tốt nhất là ở Texas. Bạn có đồng ý với điều này? 

Tôi nghĩ rằng chúng tôi có một cơ sở to lớn ở Texas bởi vì đã có rất nhiều cuộc lai tạo giữa những người đàn ông chó hàng đầu từ Texas, Oklahoma và Louisiana và ở mức độ thấp hơn ở Mexico. 

Khi bạn gặp phải một tình huống như thế này và sự cạnh tranh trong 40 hoặc 50 năm qua ngay tại Texas giữa những người nuôi chó hàng đầu, việc bạn nghĩ ra một số chó bulldog và chó đực hàng đầu là điều hợp lý. 

Ngoài ra, một điều nữa khiến chó Texas trở nên tốt như vậy là một số nhà lai tạo từ đây đã đi mua chó từ Corvino, Heinzl, Tudor, Kinard và Boudreaux. Tất cả những dòng máu rất tốt này đã được kết hợp với nhau nên chỉ có tình huống đó phát sinh. 

Tôi chắc chắn rằng vào một thời điểm nào đó trong lịch sử, sẽ có một nơi khác trên thế giới, những chú chó sẽ tốt như những chú chó ở Texas hiện tại, nhưng chúng thực sự phải nỗ lực để đạt được điều đó.

Nếu bạn nuôi một con chó cái ngoài sân nhà mình, bạn sẽ chọn con đực nào? 

Ngay bây giờ tôi đang chọn con chó MACHO từ Gary. 

Anh ta đến từ Rick Burns và anh ta là một con chó được lai tạo bởi Thibodeaux. 

Người đàn ông này đã nhân giống một số con chó rất tốt từ những thứ CLINT và dòng máu STOMPANATO mà anh ta có. 

Tôi chắc chắn thích những gì MACHO sản xuất. 

Có một số con chó đực giống tốt trên khắp đất nước mà tôi chắc chắn sẽ không ngại lai tạo chúng. Một trong số chúng là một chú chó nhỏ ở Dallas; con chó JAP. Anh ấy là một Nhà vô địch vĩ đại và quay trở lại với một số máu của tôi mà tôi đã sử dụng vài năm trước. Anh ấy nên là một nhà sản xuất giỏi. 

Hai con tốt khác là con chó WINO ở Đông Bắc và OSCAR của Greenwood ở Tây Bắc. PATCH EYED PETE cũng đáng để đánh cược. Có một vài con khác mà tôi muốn thử, nhưng có lẽ tôi sẽ không thử vì thực tế đơn giản là tôi có vài con chó trong sân mà tôi rất thích.

Bạn sẽ mô tả ai là người chăn nuôi giỏi nhất trong nước? 

Tôi có thể nghĩ ra một vài người mà tôi cho là những nhà lai tạo rất giỏi. 

Pat Patrick tất nhiên sẽ là một trong những nhà lai tạo giỏi hơn. Anh ấy là một nhà lai tạo khoa học thực sự và đã chứng minh bản thân rằng anh ấy có thể đã sản xuất ra nhiều con chó tốt như bất kỳ ai. 

Có hàng trăm người nuôi vài con chó giỏi và đặc biệt ở Texas, bạn có rất nhiều người nuôi chó giỏi. (Tôi ghét nêu tên một người vì đã coi thường những người khác) nhưng Jim Uselton là một nhà lai tạo giỏi kinh khủng

Tôi không biết anh ấy có còn nuôi nó không, nhưng dòng HÓA ĐỎ đã thực sự tốt cho anh ấy. 

Ngoài ra, một người khác mà tôi vô cùng đáng tin tưởng là Wendell Trussels. 

Trong nhiều năm, tôi đã thấy những con chó do Trussels lai tạo không được cho là tốt, nhưng chúng chắc chắn là những con chó tốt. Ngoài ra từ những gì tôi hiểu Sorrels và Girley Crum lai tạo một số con tốt.

Mối quan hệ của bạn với Ronnie Anderson là gì?

Ronnie là một đối thủ cạnh tranh thực sự. 

Ronnie là một người bạn tốt của tôi và luôn cứng rắn trên con đường này. 

Một trong những lý do tại sao tôi nghĩ Ronnie rất giỏi là anh ấy có con mắt tinh tường đối với Bulldog. Anh ấy có thể phát hiện ra một cái tốt và đã thử chúng rất chăm chỉ. 

Vào thời của mình, anh ấy có lẽ là một trong những người điều hòa tốt nhất trong cả nước. 

Anh ấy bắt đầu với một số con chó mà anh ấy nhận được từ tôi. 

Tôi tin rằng con chó thứ hai mà anh ấy từng sở hữu là con chó SPADE và tất nhiên anh ấy đã cùng với anh ấy trở thành Nhà vô địch. 

Anh ấy đã tham gia vào một số cuộc thi khó khăn, gay go trong những ngày đó.

Còn Nhà vô địch GOOSE và nhà vô địch SMILEY của Ronnie thì sao?

Đúng. GOOSE đã rời khỏi RUFUS và con khốn đó từ Trussels được gọi là MIDGET. 

Có hai Quán quân trong lứa đó, SMILEY và GOOSE và có một con chó khác trong cùng lứa đã thắng hai và bị giết ở lần thứ ba. Tên anh ấy là GATOR. 

Khi chúng tôi lai tạo RUFUS với MIDGET, nó đã tạo ra tất cả những con chó hạng nhất, ngoại trừ một con. Đứa bị mất đã 16 tháng tuổi, vì vậy điều đó xảy ra. Con chó tốt nhất trong lứa đó, và Ronnie có thể không đồng ý với tôi, là một con chó nhỏ mà tôi gọi là REGINALD. PJ đã kết thúc với anh ta và, theo như tôi biết, chưa bao giờ làm bất cứ điều gì với anh ta. 

REGINALD vượt trội so với phần còn lại của lứa đó. 

Lý do tại sao tôi thích anh ấy rất nhiều là vì anh ấy là một con chó rất thông minh và sử dụng cái đầu để làm lợi thế cho mình. 

Anh ấy là một con chó rất phòng thủ, cộng với anh ấy là một con chó có thể đưa bạn ra ngoài.

George Gillman! 

Chúa phù hộ George, anh ấy và Mac là bạn tốt của tôi. 

Anh ấy là một người rất tốt trong sâu thẳm. 

Tôi sống ngay dưới con đường từ anh ấy. 

George bắt đầu bằng cách mua bất kỳ và mọi con chó trong nước và sẽ đạt được điều đó bằng cách tối đa hóa chất lượng thay vì giảm thiểu. 

George đã có tác động to lớn đến Bulldogs ở đây trong khu vực Dallas/Fort Worth. 

Anh ấy chắc chắn sẽ giữ cho mọi thứ khuấy động. 

Anh ấy đã sử dụng và thích những thứ NIG-ALLIGATOR.

Don Mayfield ! 

Anh ấy là một người xử lý và điều hòa hàng đầu. Tôi đoán tôi đã nghe về anh ấy trước khi tôi nghe về bất cứ ai khác. 

Tôi có một người bạn tốt đã giúp tôi hơn bất kỳ ai khác trong việc kiếm được con chó đầu tiên của tôi, anh ấy tên là John Langham và anh ấy đã kể cho tôi nghe về Mayfield. Anh ấy là một người điều hòa tuyệt vời và là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu. 

Tôi đã thấy Mayfield đấu với vài con chó và điều đó khá tốt. Anh ấy là một địa ngục của một điều hòa. Con chó đầu tiên tôi thấy anh ấy đấu mà tôi thực sự ấn tượng là con chó SWIG của Weldon Stockton. Tất cả những điều này là trước khi có luật chống chọi chó, đâu đó vào cuối những năm sáu mươi.

Tôi thấy SWIG nhập vào một con chó nhỏ mà Jimmie Jobe nuôi, một con chó tên là RUSTY. 

Vâng RUSTY là một yêu thích tỷ lệ cược. Anh ta là một con chó tai quái và rất khó tiếp cận. 

Tôi nhớ rằng Mayfield đã mang SWIG vào và nó nhẹ hơn 5 pound so với mức mà tôi có thể mang con chó vào và có lẽ nhẹ hơn khoảng 2 pound so với Ronnie Anderson sẽ mang nó vào. 

Gầy như dao cạo và là một trong những con chó trông suy dinh dưỡng khỏe nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời tôi. Đó là khi tôi rất tôn trọng Mayfield như một loại dầu xả. 

Những con chó mà Mayfield nuôi vào thời điểm đó có lẽ là những con chó khá tốt, nhưng anh ta thường sử dụng những con chó của người khác như Weldon và rất nhiều chó của George. 

Mayfield và George đã tạo nên một đội thực sự khó bị đánh bại. 

Tôi chưa bao giờ giao dịch với chó nhiều với George hay Mayfield. 

Tôi mua con chó BUD cũ của Mayfield, là một con chó Heinzl thuần chủng. Anh ta được lai tạo giống như GENTLE BEN của Greenwood.

Bạn có tin rằng giống đã được cải thiện trong những năm qua?

Rất nhiều như vậy. Tôi nghĩ rằng những con chó chúng ta có ngày nay tốt hơn 20 hoặc 30% so với những con chó của những năm 60, và có lẽ tốt hơn 5% so với những con chó của những năm 70. Tôi mong những chú chó sẽ trở nên tốt hơn nếu các tiêu chuẩn được tuân thủ và nếu mọi người có trách nhiệm trong cách họ nuôi chó. Bởi vì nguồn gen của những con chó tốt lớn hơn bao giờ hết. Điều mà tôi đã thấy xảy ra với Bulldogs là mức độ phổ biến đã tăng lên rất nhiều và rất nhiều người mua được những chú chó Bulldog mà họ không cần đến chúng. Chúng tôi đã thấy rất nhiều phương tiện truyền thông xấu về loài chó này với kết quả là công chúng không coi Bulldog như bất kỳ giống chó nào khác mà coi chúng gần giống như một con cá mập trắng. Một con thú hoang đang tìm thứ gì đó để ăn, thứ gì đó để giết. Nếu chúng ta có thể thay đổi hình ảnh đó trong mắt công chúng, vì lý do gì, và nếu giống chó này tiếp tục tồn tại, chúng ta phải làm điều đó. Vấn đề chính mà tôi nghĩ là một vấn đề và có lẽ sẽ tồn tại cho đến khi lũ chó biến mất là việc chăn nuôi bừa bãi. Điều bắt đầu với một nguồn gen gồm rất, rất ít con chó hung dữ với con người đã thay đổi thành một tình huống mà giờ đây chúng ta có một số con chó hạng nhất rất hung dữ với con người, đó là một đặc điểm mà những người tính giờ cũ chắc chắn sẽ không có. TRÊN. Tôi không biết liệu đó có phải là một đặc điểm xấu hay không, nhưng khi nó trở thành một đặc điểm hung hăng của một người đàn ông không thể kiểm soát, nó chắc chắn có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Những kẻ ăn thịt người trong tay kẻ xấu, cũng có hại cho giống nòi.

Trở thành Chủ tịch của Câu lạc bộ Pit Bull bang Long Star… tất cả là về cái gì? 

Câu lạc bộ được thành lập nhiều năm trước bởi Perry Reneau để hiểu rõ hơn về giống chó này, để chống lại các luật được ban hành vào thời điểm đó. Cùng lúc đó tôi trở thành thành viên của câu lạc bộ. Tôi đã đến Austin và nói chống lại luật trọng tội, nói cách khác, giống như người phát ngôn của câu lạc bộ. Lần bầu cử tiếp theo, tôi được bầu làm Tổng thống và từ đó đến nay cũng đã 4, 5 năm rồi. Chúng tôi có 70 hoặc 80 thành viên tích cực và khoảng 20 hoặc 30 công nhân. Hầu hết các thành viên đến từ khu vực này, nhưng cũng có người đến từ Louisiana và Oklahoma và một số nơi khác. Chúng tôi có thể sử dụng tất cả mọi người mà chúng tôi có được, nhưng số lượng thành viên này thật đáng thương khi bạn bắt đầu nghĩ về nhóm lớn những người sở hữu Pit Bull ở Dallas/Ft này. Khu vực đáng giá.

Bạn đã lấy RUFUS ở đâu?

Tôi đã nhận anh ấy từ một số người ở Ft. Đáng được đặt tên là Burnett. Họ nuôi nó như thú cưng, chỉ là một con chó ở sân sau. Lý do tại sao tôi thích anh ấy là vì anh ấy được nhân đôi về phía SATIN LADY trong phả hệ và tôi nghĩ đó là điểm mạnh. Tôi biết rằng nếu bạn thắt chặt những thứ NIG, bạn dường như sẽ mất đi một thứ gì đó bởi vì tôi đã nhìn thấy những con chó NIG chặt chẽ và không đặc biệt thích chúng. Một số trong số họ là tốt, nhưng hầu hết là không. Công cụ SATIN LADY là một canh bạc. Tôi đã không nhân giống RUFUS nhiều vì tôi đã không nhận được nó cho đến khi nó 7 tuổi. Tôi đã bị RUFUS trong một thời gian dài trước khi phát hiện ra rằng anh ấy bị điếc. Những chú chó điếc duy nhất thuộc dòng ALLIGATOR đến từ RUFUS, nhưng hầu hết những chú chó điếc này đều là những chú chó Game xinh xắn. Tôi thực sự nghĩ rằng việc một con chó bị điếc là một bất lợi và tôi chắc chắn không muốn lai tạo một dòng chó điếc, nhưng cứ khoảng 50 con chó từ RUFUS thì có một con bị điếc, nhưng chúng gần như là tất cả. những con chó đó và bạn cùng lứa của chúng luôn là chó Trò chơi.

Các kết hợp thành công nhất mà bạn đã thực hiện là gì? 

Chà, tôi đã rất miễn cưỡng sử dụng dòng chó BULLYSON từ nhiều năm trước và một trong những người đầu tiên khuyến khích tôi và nói với tôi rằng nó sẽ tốt với dòng CÁ SÁO là Carver. Tôi nhớ tôi đã nghĩ rằng anh ấy đã gặp may với nó và có lẽ tôi sẽ ngã sấp mặt khi thử, nhưng tôi đã có kết quả tốt với nó, thậm chí còn tốt hơn cả với đường chéo ALLIGATOR/BRUNO. RUFUS được lai tạo với BLACK SISTER đã tạo ra MICHELLE và Champion SPIKE của Frits Jansen, người đã chứng tỏ là một con chó ngoan và cũng tạo ra một tỷ lệ tốt những chú chó Bulldog hàng đầu ở Châu Âu. BLACK SISTER đến từ STOMPER và BONNIE BOOTS, đó là BULLYSON và ELI JR. STOMPER là một con chó rất ngoan, một con Bulldog điên khùng hung ác. Tôi không biết liệu anh ấy có phải là mẫu chó của tôi hay không, nhưng tôi chắc chắn rất ấn tượng với anh ấy. Chúng tôi lai RUFUS với LUCELLE, một loại chó cái STOMPER và chúng tôi có Champion BRUTUS được đăng ký là SIMBA. Ngoài ra, chúng tôi có Nhà vô địch TAR, ALLYEYSON và một số người giỏi khác. Sau đó, tôi lai tạo RUFUS với MAURICE và chúng tôi đã có JACK vô địch của Jay Howard. MAURICE đã ra khỏi sân của Carver. Và tất nhiên, việc nhân giống MIDGET đã tạo ra rất nhiều con tốt. MIDGET quay lại GR. CH. ART và BLACK GEORGIA, vì vậy bạn đang nói về một nguồn gen khổng lồ và khó có thể nhầm lẫn khi bạn lai tạo một con chó cái như vậy cho một nhà sản xuất như RUFUS.

Con chó ANDY L. của bạn là gì?

Anh ấy đã ra khỏi RUFUS lai với MICHELLE, cô ấy là một trong những cô con gái của RUFUS. MICHELLE đã bị đánh cắp sau trận đấu đầu tiên khi cô ấy thi đấu khá tốt. ANDY L. là một chú chó khá ngoan. Cậu ấy 8 tuổi. Andy Leteff có một người anh tên là ROOSTER, nó cũng là một chú chó ngoan.

Còn con chó BRUNO của bạn từ vài năm trước thì sao?

Anh ấy là một người tốt. Tôi chắc chắn thích anh ấy. Mọi người đều nghĩ anh ấy là một kẻ khốn nạn, nhưng anh ấy đã cho tôi 1 giờ 56 phút so với George's COMER ở Louisiana. Tôi đã nhận anh ta từ một số người ở Arlington đã nuôi anh ta như một con vật cưng. Anh ấy hơn 1 tuổi khi tôi nhận anh ấy. Anh ấy là một siêu chó. Thông minh và thô bạo, và chỉ là một con chó tốt thực sự. Ngay khi trận đấu kết thúc giữa BENNY BOB và BULLYSON, Thợ sửa ống nước đã tìm đến Rick Halliburton để ghép BRUNO thành BENNY BOB. Halliburton cho biết ông không nghĩ mình hứng thú. Điều đó cho bạn thấy chất lượng của chú chó BRUNO, BENNY BOB là một chú chó nặng 50 lb rất tốt. BRUNO thua GOMER là chó Vô địch, GOMER là chó lai NIG. Tôi tin rằng GOMER là con chó lai NIG đầu tiên mà George sử dụng đến từ Salty McKnight.

Bạn có thể kể một chút về con chó VITO của bạn và về con đực vện tên là PIG không?

VITO là con chó xấu xí nhất ở Texas. Tôi đã giành được một số giải thưởng con chó xấu xí với anh ta. Anh ấy đã ra khỏi RUFUS và SUE. Anh ấy là một con chó lai với ALLigator thuần chủng. Anh ấy đang sản xuất một số con chó khá tốt. Người đàn ông nuôi hầu hết những con chó này là Billy Haynes đến từ Louisiana. Anh ấy sử dụng chúng như những con chó kéo trọng lượng. Họ không được cho là đang kéo chó, nhưng họ không biết điều đó và họ kéo khá giỏi. Billy lai tạo chúng thậm chí còn chặt chẽ hơn những gì tôi có thể làm và anh ấy đã có một số kết quả tốt khi làm điều đó….vì vậy…con chó VITO đang già đi đến mức một phần trong năm anh ấy không còn tinh trùng tốt nữa, vì vậy tôi phải kiểm tra tinh trùng của anh ấy trước khi tôi đã nuôi nấng anh ta. Cho đến nay, anh ấy đã trở thành một nhà sản xuất rất tốt đối với tôi. Con chó PIG hết RUFUS và MAURICE. Anh ấy là một người thẳng tính, nhưng xuất thân từ một gia đình tốt và cũng đã sinh ra một số con chó khá tốt. Em gái HARRY của anh ấy là con cưng của con chó Champion EVIL đó và RUFIN, vì vậy tôi coi đó là một gia đình chó nền tảng tốt cho tương lai. Tôi sử dụng PIG khá nhiều và thích những gì tôi nhận được từ anh ấy. Anh ta là một loại chó nhỏ hơn mặc dù anh ta quay trở lại STOMPANATO ở phía dưới và CÁ SẤU ở phía trên. Cả hai con chó lớn thực sự.

Con chó kéo tạ tốt nhất mà bạn từng thấy là gì? 

Tôi đã thấy một cặp đôi mà tôi thực sự thích. Nhưng cho đến khi tôi nhìn thấy BIG HEAD, tôi đã nghĩ rằng việc kéo tạ là dành cho những người khác, tôi không thực sự hào hứng với điều đó, nhưng khi tôi thấy BIG HEAD đến đường đua, tôi đã ngồi xuống và xem anh ấy kéo, tôi đã rất ấn tượng. Khi chủ nhân của anh ấy, John Bettes, bỏ dây kéo và nói, “kéo ĐẦU LỚN,” anh ấy sẽ gục đầu xuống và anh ấy đến đây. Tôi ớn lạnh khi thấy anh ta kéo. Anh ấy hoàn toàn là một con chó kéo chỉ huy và là người giỏi nhất mà tôi từng thấy.

Con chó chiến đấu tốt nhất bạn từng thấy là gì?

Đó sẽ là một câu hỏi rất khó trả lời. Tôi đã tham gia với Thợ sửa ống nước khá nhiều. Họ có CÁ SẤU, SOKO và những chú chó ngoan khác. Tôi phải xử lý CÁ SÁO trong một số cuộn khá khó. Anh ta là một loại chó thô bạo "đi và lấy chúng". Anh ta không có xương phòng thủ trong cơ thể, điều có thể khiến anh ta bị giết trong cuộc thi ngày hôm nay, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng không có nhiều con chó lớn xung quanh có thể cạnh tranh với ALLIGATOR. Anh ấy đã hạ gục anh ấy để giành chiến thắng một vài lần, đi lên dốc và đụng phải một số con chó mà chúng có thể giết anh ấy nếu chúng chơi nhiều hơn. Tôi đã nhìn thấy một loạt những con chó mà tôi thích khá tốt, nhưng mặc dù nó là một con chó gây tranh cãi, nhưng tôi phải nói rằng GR. CH. ART là một con chó cực kỳ tốt. Tôi tin rằng tôi đã làm trọng tài cho hai trận đấu của anh ấy, chắc chắn là một trận. Ngoài ra, JEREMIAH là một con chó tuyệt vời. Tôi đã thấy anh ấy thắng trận cuối cùng với không quá 2 chiếc răng và anh ấy đã quất một con chó mà Gene Ridley nuôi, đó là một con tốt.

Con chó đực giống tốt nhất mà bạn từng thấy là gì? Tôi không biết, có rất nhiều con chó đực giống tốt, nhưng ngay cả con chó đực giống tốt nhất cũng có thể thỉnh thoảng bỏ lỡ và không tạo ra được gì.

Nếu bạn có thể lựa chọn giữa BIG HEAD, GR. CH. ART, hay chiếc đinh tán nổi tiếng trong mơ của bạn, bạn sẽ chọn cái nào? Con chó đực chắc chắn. Một trong đó có thể sản xuất những cái tốt. Nuôi Pit Bulls có lẽ là loài động vật khó nuôi nhất trên thế giới. Tôi cảm thấy chắc chắn rằng những con chó từ Kho trò chơi là động vật bảo vệ tốt hơn, bắt chó tốt hơn và làm vật nuôi tốt hơn so với những thứ được lai tạo rải rác ở sân sau của ai đó. Những con chó thực sự chỉ là những con chó tốt hơn. Tôi thích nghĩ rằng mình là một người lai tạo những con chó tốt và một số con có thể chống lại sự liếm láp.

Tiêu chuẩn con giống để nhân giống pitbull: màu sắc, phom dáng, tính cách 

Nhiều nhà nhân giống pitbull bỏ qua việc lựa chọn màu sắc, đặc biệt là ở Mỹ theo phong cách nhân giống của Muarice Carver . Chỉ có vài dogman quan tâm đến màu sắc trong việc nhân giống, đó là Floyd Boudreaux và Jerry Clemments và đã thành công.

Nếu bạn thiếu không gian hoặc nguồn gen hạn chế thì bạn cần thắt chặt huyết thống của những con chó giống của mình bằng việc lựa chọn phom dáng và màu sắc theo tiêu chuẩn của bạn vì các con chó luôn có nhiều màu sắc và hình dạng. Nếu như bạn nhân giống cho ra dòng chó mồm miệng cứng (gator pitbull, hàm cá sấu) với 4 đến 10 con chó giống thì nên áp dụng việc chọn lọc theo phom dáng và màu sắc.

Nếu nhân giống để giữ máu nhà vô địch Alligator thì tôi muốn cho ra những con chó con giống với Alligator về mọi mặt như màu đen, than dài, đầu tròn, hàm rộng … và tất cả những phẩm chất của Alligator.

Ở trại của Gary Hammond chuyên nhân giống dòng chó Alligator thuần chủng, cực kỳ đặc máu Alligator, tuy nhiên con chó đặc máu Alligator nhất được nhân giống từ Rufus là con trai của Alligator lại có màu da hoẳng (tương tự như màu vàng nhạt và dầy mịn giống với kiểu Staffordshire) và màu trắng. Hammond chỉ quan tâm đến tỷ lệ huyết thống chứ không chọn lọc về màu sắc và phom dáng. 

Việc nhân giống xếp chồng lẫn nhau với các màu từ trắng đến vện, đỏ đến da hoẳng và đen trong nguồn gen tạo ra sự đa dạng của ngoại hình và tính cách của những con chó con trong cùng 1 nhánh. Đây là sự thiếu hiểu biết, những nhà nhân giống chỉ tập trung nhìn vào tỷ lệ huyết thống như con đường tắt là NHÂN GIỐNG TÀO LAO.

Mọi người thường nhìn vào phả hệ chứ không phải là con chó để thấy nó được nhân giống với thứ này thứ kia … trông gia phả rất đẹp nhưng kết quả sẽ cho ra đám chó con tào lao.

Về lý thuyết, con chó con chỉ mang 25% gen của ông nội, nhưng trong thực tế thì con chó con có thể nhân giống để mang 75% hoặc 80% nguồn gen của ông nội bọn chó con. Và đây là cách nhân giống ở loài chó. Chúng ta cần nhân giống ra những con chó tốt hơn, tỷ lệ huyết thống cũng tốt hơn và tất cả bọn chó con đều có mẹ hoặc dì cho ra phom dáng, tính cách, hành động giống với ông nội của bọn chúng về mọi mặt.

Nếu nhân giống ra dòng chó Alligator, quả táo phải rơi gần cây, không nhất thiết phải cho ra 1 bản sao, nhưng con chó con nào giống Alligator nhất sẽ được chọn để tham gia chương trình nhân giống. 

Nếu bạn cho rằng nhưng con chó màu da hoẳng có chất lượng tốt, tại sao lại ko sử dụng nó để nhân giống ? Nó rất đặc máu Alligator và di truyền được những phom dáng và màu sắc của những con chó tổ tiên của Alligator tuy nhiên việc lựa chọn con giống ban đầu là Alligator thì bạn phải cho ra đàn con có chất lượng tương đương với đàn đực giống (Alligator). Và muốn thực hiện điều này thì nhà nhân giống cần phải loại bỏ những con chó xấu (ko giống với Alligator) và để lại một vài con chó giống với con chó ban đầu (Alligator) để tham gia chương trình nhân giống.

Từ nguồn gốc này, bạn sẽ bắt đầu nhân giống và bạn sẽ nhận ra chương trình nhân giống của bạn sẽ chặt chẽ hơn rất nhiều, số lượng đàn chó con nhân giống sẽ ít hơn (nuôi ít con giống hơn) và ít phụ thuộc vào tên của 1 con chó cụ thể nào đó.

Điều này có nghĩa là 1 con chó con sở hữu huyết thống Alligator x6 trong phả hệ sẽ chặt chẽ và thuần khiết hơn nhiều con chó con sở hữu huyết thống Alligator x12 hoặc 15 lần.

Chọn lọc theo phom dáng và màu sắc là 1 công cụ rất ít được công nhận trong chương trình nhân giống ra những con chó săn chất lượng tốt.

 Một ví dụ khác của việc nhân giống ra những con chó tốt đó là những con chó Nigerino, Nigerino sở hữu 75% eli Jr và 25% Art Gr Ch, trong huyết thống của Art có 50% eli và 50% Claytons Java đã khiến cho Nigerino rất giống với ông nội Gr Ch Art đã chiến thắng tất cả các trận đấu của mình trong thời gian ngắn. Nhiều người cho rằng Nigerino sở hữu phong cách của Eli Jr nhưng với James Bond (Alpha Male) thì Nigerino có được khả năng, phong cách, màu sắc và phom dáng từ Gr Ch Art. 

Nigerino trở thành 1 con chó ưu tú và sản xuất ra nhiều con chó màu đỏ, mặt đen giống Art. 

Từ Art đến Nigerino thì có Red Rover sau này sản xuất ra Rosey đều là những con chó đỏ, mặt đen và rất nhanh nhẹn trong thi đấu.

Nếu chúng ta xem xét đến phả hệ thì huyết thống trọng tâm để nhân giống ra đám chó con này là Eli Jr x35 lần và đấy là 1 con chó nhánh Eli Jr. 

Gia phả đương nhiên là quan trọng nhưng không có gì quan trọng hơn việc sự dụng công cụ phom dáng và màu sắc nếu bạn muốn nhân giống ra một dòng chó nào đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét