Dogman huyền thoại Danny Burton chia sẽ về pitbull

Phỏng vấn Dogman huyền thoại: DANNY BURTON  do phóng viên GameDog của Văn phòng Cảnh sát Gazette thực hiện.

Anh ấy nhìn tôi trong khi anh ấy đang nói chuyện với một số người đàn ông đang đứng xung quanh anh ấy. 
Cuộc trò chuyện hẳn là về những chú chó bulgie vì tôi nhận ra một số người trong số họ là những chú chó đến từ khu vực Texas, Oklahoma. 
Lần đầu tiên tôi gặp Danny là khoảng 5 hoặc 6 năm trước nhưng lúc đó tôi không nói chuyện với anh ấy. 
Lần này tôi tự hứa sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào khác để gặp gỡ và nói chuyện với người mà tôi coi là một người thượng đẳng thực sự. 
Khi tôi bước đến gần anh ấy, anh ấy chỉ quay lại và bắt đầu bước ra khỏi nhóm nhỏ thính giả đang vây quanh anh ấy. 
Khi tôi đến gần anh ấy, anh ấy quay lại và nhìn tôi như thể anh ấy đang nói 'Bạn muốn gì?' (Đối với những bạn chưa từng gặp Danny trước đây và không biết anh ấy trông như thế nào, hãy để tôi nói cho bạn biết điều đó với da rám nắng một chút sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa Danny và Mike Tyson) 
Danny mời tôi đến nói chuyện với anh ấy tại trại của anh ấy và vì vậy 4 tháng sau tôi đã tới nhà của Danny cùng 2 người bạn của tôi, giữa cơn bão tuyết khủng khiếp, chúng tôi lái xe đến Duncan, Oklahoma. 
Danny, vợ anh ấy là Bernice và hai cô con gái Karen và Danna của họ đều đang ở nhà xem tivi khi chúng tôi gõ cửa nhà anh ấy. 
Không lâu sau, chúng tôi đã trao đổi những câu chuyện về chó. 
Hai người bạn đồng hành của tôi đến từ Anh và Ireland, vì vậy chúng tôi ở đây vào một đêm chủ nhật lạnh giá để thảo luận về những phẩm chất của những chú chó bulldog tốt, nhưng chủ yếu là lắng nghe những gì Danny đang dạy chúng tôi về người cố vấn của anh ấy, Bá tước Tudor nổi tiếng, về chuyến đi của anh ấy đến vùng viễn đông, và chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy về chủ đề điều hòa với chúng tôi. 
Lần đầu tiên nhìn thấy Danny, tôi đã rất ấn tượng với tầm vóc và danh tiếng của anh ấy, nhưng khi rời đi, tôi biết rõ hơn. 
Anh chàng này không chỉ to lớn mà còn trung thực và hiểu biết. 
Tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy cuộc phỏng vấn của tôi với Danny, người đã nói với tôi trước khi tôi bắt đầu ghi âm mọi thứ mà tôi sẽ nói với bạn là sự thật theo như tôi biết và lắng nghe Danny Burton...
Danny, làm thế nào bạn bắt đầu với những con chó này? 
Khi tôi còn là một cậu bé, tôi thậm chí còn chưa bao giờ biết rằng có một thứ gì đó giống như chó mặt xệ tồn tại, cho đến khi tôi khoảng 14 tuổi. 
Bạn phải nhớ rằng vào những ngày đó, bạn thậm chí không thể có được một tạp chí về chó pitdog trừ khi một người yêu thích chó giới thiệu bạn. Vì vậy, hồi đó thật khó để bắt đầu theo bất kỳ cách nào. 
Bức ảnh đầu tiên tôi nhìn thấy về một chú chó pitdog là chú chó HUNKY của Pete's Sparks. Đây là con chó đã thắng ở Cuba. 
Vào thời điểm đó, Sparks đã từng chạy một quảng cáo trên tạp chí GAME COCK và khi tôi nhìn thấy bức ảnh đó, tôi đã tự nhủ rằng chính là nó. 
Chú tôi tham gia trò đá gà giống như hàng nghìn người khác ở bang này vì nó hợp pháp ở đây. 
Người chú này của tôi có một người bạn cũng là một tay chơi gà chọi, nhưng cũng sở hữu một con chó ngao. Anh ấy tên là Darryl Tabot và có lần anh ấy nói với tôi rằng anh ấy biết một người đàn ông bulldog thực sự sống ở Hobart, Oklahoma. 
Anh ấy nói với tôi rằng nếu tôi quan tâm, anh ấy sẽ đưa tôi đến đó và anh ấy đã làm như vậy vào chiều Chủ nhật tiếp theo. Đó là cách tôi gặp Earl Tudor lần đầu tiên trong đời. 
Earl sống trên một khu đất rộng khoảng 23 mẫu và Earl thì… à, thật khó để giải thích nhưng Earl rất tự phụ, anh ta trông giống như một con chó hư hỏng, ngổ ngáo
Khi tôi nhìn thấy Earl lần đầu tiên, tôi nhớ rằng tôi đã thực sự sợ hãi anh ta. 
Anh ấy đi vòng quanh tôi và không nói một lời. 
Nơi của Earl giống như thiên đường đối với tôi. 
Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy sắp hết chó và anh ấy chỉ còn không quá 42 con chó ở chỗ của mình. 
Đàn chó của anh ấy rất hung dữ, không phải là cắn bạn, nhưng khi có người lạ đi ngang qua, chúng đều phấn khích như bạn bật công tắc khiến chúng nổ tung! 
Khi Earl còn trẻ, ông từng có hơn 100 con chó săn và rất nhiều gà trống. 
Lần sau, tôi trở lại một mình và cuối cùng sau rất nhiều lần đến thăm, tôi bắt đầu ngày càng thân thiết với anh ấy hơn. 
Chính Earl đã đưa tôi đến buổi biểu diễn đầu tiên của tôi và đó là ở San Antonio, Tx. 
Vào những ngày đó, đó chỉ là một tội nhẹ và nếu tôi nhớ không nhầm thì họ đã thi đấu 5 lần vào thứ Bảy và năm lần đánh nhau vào Chủ nhật tiếp theo. 
Earl đã nuôi những con chó nào trong sân của anh ấy khi bạn gặp anh ấy lần đầu tiên? 
Anh ta có SPIKE, JEFF, NIGGER, LUCKY và những loại chó đó, cùng với một số chó cái già. 
 SPIKE đã già và đã nghỉ hưu và có lần anh ấy nói với tôi rằng SPIKE đã kiếm cho anh ấy 1700 đô la chỉ trong một tháng vì anh ấy đã lai tạo cho anh ấy 17 con chó cái trong một tháng và phí phối giống của anh ấy là 100 đô la. 
Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng đó là tất cả số tiền trên thế giới. 
SPIKE được coi là con chó cắn mạnh nhất của thế kỷ XX. 
Chỉ có một con chó đã từng chiến đấu với SPIKE sống sót sau trận chiến và đó là con chó OLD LIGHTNING của Mayfield đã bị đánh khá mạnh vào ngực. Nó có thể kéo dài khoảng 15 phút hoặc lâu hơn. 
Earl luôn nói với tôi rằng mỗi khi bạn để lại sẹo cho một con chó, bạn sẽ lấy đi rất nhiều thứ của nó và nó có thể nhanh chóng nhận ra một con chó tốt. 
Earl không bao giờ cho 1 con chó cắn thử (test) quá lâu, chỉ vài phút cắn thử là quá đủ cho 1 con chó.
Không bao giờ bỏ cuộc! 
Lúc đó tôi đã rất phấn khích và tôi thậm chí không thể nhớ nó là loại chó chiến đấu nào nhưng hầu hết thời gian TIGER DAN đều đứng đầu vì nó là một con chó tài năng hơn. 
Như con chó LUCKY đến từ Howard Heinzl giống như con chó DIBO nhưng con chó NIGGER là con chó yêu thích của Earl. 
Earl thực sự thích NIG và sử dụng nó như một con chó đực giống như LUCKY. 
NIG là một con chó đen đặc, rất ưa nhìn. 
Khi tôi gặp Earl lần đầu tiên thì Earl đã 76 tuổi và cuối cùng đã giao dịch NIG cho một người nào đó ở Witchita, Texas
Vào thời điểm đó, họ đổi tên NIG thành SMOKEY. 
Có rất nhiều tranh cãi về con chó TUDOR'S NIGGER nhưng chỉ có hai người khác ở đó khi tôi cho TIGER DAN cắn thử với NIGGER và đó là chính Earl Tudor và Don Maloney. 
TIGER DAN là một con chó vện và một con chó bulgie hung dữ, hay trừng phạt. 
Tôi thực sự không thể nhớ vòng quay kéo dài bao lâu nhưng nó thực sự rất nguy hiểm và NIGGER chưa bao giờ bỏ cuộc! 

Bạn tin rằng tin đồn bắt đầu từ đâu? 
Tôi tin rằng Don Maloney đã lan truyền tin đồn vì anh ta là một người hay ghen ghét và không thể chấp nhận sự thật rằng Earl thích tôi, và tất nhiên, tôi có TIGER DAN, con trai của NIG. 
Don Maloney là một người bạn của tôi và là một người nuôi chó tốt, nhưng ông ấy không bao giờ chấp nhận việc có người khác nuôi chó tốt giống ông ấy. 
Cá nhân tôi thậm chí không nuôi chó để bán và bạn sẽ không bao giờ thấy tôi chạy quảng cáo trên tạp chí để cố bán chó con hay bất cứ thứ gì nhưng sự thật là NIG không bao giờ bỏ cuộc! 
TUDOR'S NIGGER là một con chó giống chuyên dùng để sản xuất ra những con chó chiến đấu tốt nhất. 
Đây là con chó sở hữu nguồn gen tốt dùng để tạo ra những giống pitbull tốt.
Cho đến nay, nó là con chó bulgie tốt nhất và tàn khốc nhất mà tôi từng thấy trong đời

Earl đã lấy những con chó của mình từ đâu? 
Anh ấy đã bao giờ nói với bạn về dòng chó hay loại chó mà anh ấy thích nhất chưa? 
Vâng, anh ấy có nói, Earl thích những con chó Henry nhất. 
Tôi không biết chúng đến từ đâu nhưng chúng chủ yếu là màu đen, đầu to, mắt đỏ và làm việc điên cuồng. 
Ngoài ra, tôi tin rằng bố của anh ấy có vài con chó bulldog trước khi họ đến Oklahoma. 
Ban đầu, họ đến từ Kentucky. 
Quay trở lại thời của Earl, khoảng thời gian chuyển giao thế kỷ, không có máy bay, v.v., và chính anh ấy đã nói với tôi điều này; nếu ai đó gửi cho anh ta một con chó cái để phối giống với một trong những con đực của anh ta và nếu anh ta thích con chó cái đó, anh ta sẽ không trả nó mà giữ lại cho riêng mình. Dù sao thì hầu hết mọi người đều quá sợ hãi để đến đón cô ấy vì vào thời đó, phần đó của thế giới là lãnh thổ ngoài vòng pháp luật. 
Tôi chắc rằng đó là cách anh ấy có được một số con chó tốt của mình. 
Anh ấy cũng mua rất nhiều chó và nuôi một số con của riêng mình khi anh ấy già đi. 
Earl là một người đàn ông rất thông minh, nhưng cũng là một người kỳ lạ. 
Ví dụ… anh ấy không có con vì anh ấy không muốn có con và anh ấy từng nói với tôi rằng thế giới đang trở nên buồn hơn mỗi ngày và không muốn đưa bất kỳ ai vào một thế giới như thế này. 
Khi Bernice có thai, tôi đã rất sợ phải nói với anh ấy nhưng tôi đã không làm thế. Don Maloney nói với anh ta. 

Điều gì đã khiến Earl cay đắng, thất vọng về cuộc đời đến vậy? 
Tôi không biết. 
Mọi người đều tôn trọng Earl như một người ngoan cố nhưng anh ta sẽ nói những điều tồi tệ nhất. 
Triết lý của anh ấy là đối xử với mọi người như một thằng khốn nạn cho đến khi họ chứng tỏ mình khác đi. 
Tôi nhớ rằng tôi đã thực sự sợ hãi Earl khi lần đầu tiên gặp anh ấy. 
Anh ấy đã nuôi và nuôi những con chó này quá lâu nên anh ấy đã có được một phần can đảm đó. 
Và anh ấy càng già thì nó càng tệ hơn. 
Một lần anh ấy nói với tôi rằng anh ấy muốn ra ngoài với những khẩu súng rực lửa, đó là những gì anh ấy nói, 'Tôi muốn ra ngoài thật phong cách
Tôi nhớ Earl và anh trai của anh ấy, Bert đã từng cãi nhau vì một số tạp chí về chó và khi Bert bị ốm thực sự và nằm trên giường bệnh, yêu cầu cuối cùng của anh ấy là được gặp em trai Earl. Nhưng Earl đã không đi và Earl cũng không đến đám tang của Bert. Đó là cách sống của anh ấy. 
Đối với tôi, Earl là một người đàn ông đặc biệt và anh ấy đã dạy tôi rất nhiều điều về chó, điều hòa và những thứ tương tự. 
Chẳng hạn, anh ấy nói với tôi rằng sức nóng sẽ khiến một con chó dừng lại nhanh hơn bất cứ thứ gì, cơn đau sẽ không ngăn được một con chó bun, nhưng sức nóng thì có. 
Hầu hết thời gian, Earl sẽ không cho một con chó cắn thử cho đến khi chúng được 18 hoặc 20 tháng tuổi và sau đó chỉ cho cắn thử trong vài phút
Đối với tôi, anh ấy là người nuôi chó giỏi nhất từng sống và thật khó để không đồng ý với phương pháp dạy dỗ và huấn luyện chó chiến đấu của anh ấy. 

Bạn có tin rằng những nhà lai tạo thời xưa tốt hơn những nhà lai tạo hiện đại không? 
Tôi không biết, nhưng hãy để tôi cho bạn một ví dụ. Earl thường bắt tất cả những con chó cái trong khi chúng vừa được sinh ra và giết chúng. 
Earl không muốn bất kỳ ai có thể lai tạo những thứ của mình và không bán nhiều chó. 
Earl không bao giờ ham tiền. 
Anh ấy là một tay dogman thực thụ và ngày nay không có nhiều người như vậy. 
Nếu tôi có một con chó cái tốt và một con đực tốt, tôi chỉ lai tạo chúng với nhau.
Tôi không thực sự quan tâm đến phả hệ và những thứ đó. 
Tôi thích điều hòa.
Có thể một ngày nào đó tôi sẽ quan tâm đến việc nhân giống, nhưng không phải bây giờ. 
Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ huyết thống hay gia đình chó cụ thể nào có độc quyền về bất cứ thứ gì. 
Có tốt và xấu trong mọi loại chó. 
Cá nhân tôi thích những con chó lai tạo Boudreaux. 

Bạn có thể nói rằng hầu hết những con chó ngày nay đều có dòng máu Tudor, Maloney, Boudreaux và Mayfield. Earl có thích Maurice Carver không?
Tôi sẽ nói với bạn chính xác những gì Earl đã nói với tôi. 
Anh ấy nói anh ấy không thích Maurice.
Earl có thể ngồi xuống với ai đó trong năm phút và tìm ra ai đó khá tốt. 
Anh ấy đã được ban phước với món quà đó. 
Earl giống như một người đọc được suy nghĩ và nghĩ rằng Maurice là một kẻ nhảm nhí. 
Tôi thực sự không hiểu mối quan hệ của họ vào thời điểm đó, nhưng anh ấy cũng chưa bao giờ nói xấu hay đánh giá cao anh ấy. 
Maurice là loại đàn ông có thể kể một câu chuyện và bạn biết đó là một lời nói dối, nhưng điều đó thật tuyệt vời đến nỗi nó thực sự không quan trọng nếu nó là sự thật hay không. 

Bạn có tin rằng vào thời đó, việc trộm chó của người khác được chấp nhận không? 
Chà,.....vâng, có lẽ vậy! 
Earl nói với tôi rằng nếu bạn muốn giỏi bất cứ thứ gì, điều đầu tiên bạn cần học là cách gian lận; bởi vì nếu bạn biết điều đó, thì không ai có thể lừa dối bạn. 
Anh ấy đã dạy tôi cách gian lận trước, nhưng tôi chưa bao giờ làm điều gì như vậy trong đời, lòng kiêu hãnh của tôi không cho phép tôi. 

Bạn có thể cho tôi biết thêm gì về con chó NIGGER? 
Chà, NIGGER đã về với Don Mayfield. Anh ấy đã trả khoảng 300 đô la hoặc 500 đô la cho con chó cho Sam Kennedy và vào thời đó đó là một số tiền rất lớn. 
NIG là một con chó sản xuất. 
Tôi (Danny Burton) đã nuôi con chó Alligator của PLUMBERS và đã cùng nó thi đấu trong 2 hoặc 3 trận. 
Alligator là một con chó đen to lớn, và tôi đã giành được chức vô địch trong cuộc chiến với anh ta.
Bạn có thể phát hiện ra một con chó sở hữu huyết thống NIGGER cách đó một dặm, đặc điểm của dòng Tudor’s NIGGER là khi bạn bước đến gần chúng, chúng sẽ đái ra quần (ngồi đái vì sợ hãi), 9/10 con đều sẽ đái. 
Chúng hơi nhút nhát và sẽ nằm ngửa khi bạn chạm vào chúng
Tôi đã mua TIGER DAN của mình từ Earl và nó sở hữu huyết thống của NIG và Womack's MERT, 
Tiger Dan là 1 con chó vện. Earl đã cho Bernice một con chó con được đăng ký là SPOOKIE của Mayfield nhưng đó thực sự là con chó của tôi, tôi không thực sự quan tâm vì như tôi đã nói trước đây, tôi không kinh doanh bán chó và tôi nghĩ Don có thể làm điều đó. 
Nhưng dù sao đi nữa, Earl đã tặng con chó con đó cho Bernice khi nó mới bốn tuổi, nó có màu đen tuyền. 
Sau đó, chúng tôi đã cho SPOOKIE nhân giống với TIGER DAN và cuộc lai tạo này đã tạo ra chú chó tốt nhất từng đi trên trái đất. 
Tên anh ta là PIT GENERAL
Con chó này là một siêu chó thực sự, tôi chưa bao giờ gặp lại bất cứ thứ gì giống như nó trong đời sau khi nó bị bắt trộm. 
TIGER DAN đã thắng hai trận nhưng SPOOKIE sẽ không bao giờ chiến đấu. 
Cô ấy là một con chó cái lạnh lùng, chúng sinh ra 1 đàn gồm có hai đực và bảy cái. 
Những con cái đều lạnh (cooldog) không thèm cắn. 
Nhưng những con đực….oh boy! 
Họ là một cái gì đó đặc biệt. 
PIT GENERAL có một người anh mà tôi thích hơn anh ấy, anh ấy tên là SATAN. 
Một lần khi tôi ở chỗ của Sam Kennedy, SATAN đã thoát khỏi dây xích và giết ba con lợn rồi nhảy lên một con chó tên là KILLER đã thắng bốn trận. 
Họ giết lẫn nhau. 
PIT GENERAL là một con chó nặng từ 42 đến 44 pound và ở mức cân nặng này, nó là vô địch. 
Anh ấy hoàn toàn tuyệt vời, một cổ máy giết chóc hoàn hảo về mọi mặt. 
Nó là một trong những con chó cắn mạnh nhất trong lịch sử đấu chó. 
Tại một thời điểm, tôi có một số con chó tốt. 
Có RANGER, người chiến thắng bốn lần mà tôi nhận được từ Earl. Chú chó này là anh em ruột thịt của JIMMIE BOOTS. Anh ta là một con chó nặng 52-54 pound. 
Tôi cũng có VICK, GATLIN và một cái khác tên là BOBBYSON. 
Tôi đã cho Pit GeneraL đấu với cả bốn con chó cùng một lúc và anh ta thực sự đã giết tất cả chúng rất nhanh đến mức tôi không kịp lấy con chó tiếp theo
Ngày hôm sau Don và Phyllis Mayfield đến đây và tất cả lũ chó đều ở trong nhà trừ General, anh ấy là con chó tốt nhất trong đàn. 
Don nói "Bạn đã làm gì Danny?" 
Tôi nói với anh ấy rằng tôi đã cho mấy con chó cắn thử vào ngày hôm qua và anh ấy nói, “Tại sao anh lại cho chúng cắn lẫn nhau mà không cho chúng cắn với con chó đen này?” 
Tôi nói rằng tôi đã cho tất cả chúng vào con chó đen đó và nó nói “Cái gì! Bạn muốn bao nhiêu cho anh ta? 
Tôi đã bán cho Mayfield cả đàn, và đó là cách anh ấy có được GENERAL. 
Chuyện gì đã xảy ra với GENERALsau khi Don Mayfield bắt trộm anh ta? 
Anh ta so tài với anh chàng đến từ Oklahoma này. 
Tên anh ta là Billy hay gì đó. 
Con chó mà anh ấy sử dụng là một con chó đầu óc tốt tên là DUKE. General không thể bắt được DUKE trong một thời gian dài, nhưng khi đã chụp được DUKE thì Genneal đã cắn DUKE ra làm hai. 
General sau đó được ghép vào Freddie Jones’ BLACK BART. 
Trên thực tế, Pat Patrick đã viết cho Don một lá thư vào thời điểm đó nói rằng con chó BART này sẽ lấy thịt một con gấu và rằng anh ta thậm chí sẽ không dám cho bất kỳ con chó nào đối đầu với BART. 
Vào thời điểm đó, Don đã hỏi tôi nghĩ gì về điều đó và tôi nói với anh ấy rằng điều đó sẽ không thành vấn đề vì tôi đã cố gắng làm tổn thương Pit General bằng tất cả những gì tôi có nhưng tôi không thể. 
Cuộc chiến này đã được nói đến nhiều giống như cuộc chiến Tyson-Spinks, những người yêu chó từ khắp đất nước đến chỉ để xem trận đấu này. 
General đã giết BART trong 52 phút và sau đó sau trận chiến, General bị trộm mất. 
Tôi nhận được một lá thư từ Roland Fontenot kèm theo một số hình ảnh của General và trong thư anh ấy nói rằng anh ấy biết trận đấu sẽ kết thúc sau bảy phút nữa, vì anh ấy đã cắn gãy cả hai vai trên BART và sau đó trong trận đấu, anh ấy đã cắn đứt chân của BART theo đúng nghĩa đen. 
GENERAL có bản chất quái dị, anh ta sẽ ăn thịt một con chó, xé xác chúng ra theo đúng nghĩa đen và bắt đầu ăn thịt chúng. 
General hung dữ đến mức thậm chí không sống chung với cả con chó cái. 
Một lần khi Don vào thị trấn để mua sắm, một con chó cái đang nóng nảy đã tuột xích và chạy đến chỗ General, anh ta đã giết cô ấy trong khi cô ấy đang salo. 
Jimmy Wimberly đã tìm thấy con chó cái và anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đã thấy General đang đứng trên cô ấy và xé toạc cơ bắp của cô ấy như thế nào. 
Bây giờ tôi biết ai đã đánh cắp GENERAL và một số người nói với tôi rằng điều này là không đúng, nhưng tôi không muốn nói đó là ai vì bây giờ sẽ không tốt. 

Đó là một con chó Oklahoma hay Texas? 
Tôi thực sự không muốn nói bất cứ điều gì về điều này bởi vì bạn có thể xác định chính xác nó. Vì sự tôn trọng mà tôi không muốn công khai chuyện này. 
Nhưng vấn đề là, Genneral là một con chó NIG lai kép, và điều này, cộng với việc NIG không bao giờ bỏ cuộc, khiến tôi tin rằng anh ấy là một cá nhân tốt cộng với một nhà sản xuất cừ khôi! 

Con chó tốt thứ hai mà bạn từng thấy là gì, Danny? 
Chà, nhiều năm trước, tôi đã cho nhân giống JEREMIAH của Raymond Holt và Art của Stinson. 
Cả hai đều là những con chó rất ngoan, nhưng tôi đã thấy rất nhiều con tốt đến nỗi khó mà chọn ra một hoặc hai con. 
Một cuộc chiến khác thực sự thú vị đối với tôi là khi Ralph Greenwood đấu với Jim Stinson. Stinson đã sử dụng một con chó đen tên là CANNON. 
Con chó này là một con chó trừng phạt mà tôi đã thấy giết con chó trước đó trong 20 phút. 
Greenwood đã sử dụng DUGGAN ĐIÊN, và cuối cùng nó đã thắng trận đấu vì nó là con chó giỏi nhất. 
Một trận đấu kinh điển thực sự. 

Còn chú chó HANK vô địch của bạn thì sao? 
HANK là một con chó quay đầu.
Anh ta sẽ khiến bạn thót tim mỗi khi xem anh ta, và tôi luôn cố gắng bán anh ta sau mỗi trận đấu nhưng không ai thấy HANK đủ ấn tượng để mua HANK. 
Hank ấy đã chiến thắng Carver, Louis Cheeck, Fontenot và Chicken Sam. 
Hank đã đánh bại một số người khá tốt. 
HANK chắc chắn là một con chó săn. 
Bạn phải giết từng sợi lông trên con chó để ngăn nó lại, nhưng nó không bao giờ làm thế. 
Hank luôn áp đảo đối thủ rất sớm trong giao tranh, im lặng hoàn toàn và quay lưng lại với đối thủ 100%, nhưng anh ấy luôn cắn. 
Cuối cùng tôi đã bán HANK cho Pat Patrick với giá 1500 đô la. 
HANK có hai anh em SMITH và JESSE và họ, giống như HANK, cũng rất thích trò chơi. 
Tôi chưa bao giờ giỏi bán chó có lẽ vì tôi chưa bao giờ đủ hứng thú với công việc bán chó này, nhưng tôi sẽ kể cho bạn nghe đôi điều về một con chó khác mà tôi có. 
Tên anh ấy là PETERBUILT. 
Anh ta đã ra khỏi con chó O’BRIAN và một con chó cái tên là BABE. 
Tôi đã tự nhân giống con chó này và sau đó Doyle Reddick đã mua nó. 
Tôi không biết chuyện con chó bỏ cuộc có đúng không, nhưng khi nó ở chỗ tôi, nó không bao giờ bỏ cuộc. 
Tôi không thích con chó bởi vì lần này nó trông nổi bật, và lần sau nó trông giống như một cái phích cắm (yếu đuối, bị tấn công dồn dập không chống trả)
Vì vậy, một lần tôi có một nhóm người chó ở chỗ của tôi và chúng tôi đang cho một số con chó cắn thử. 
Tôi cũng cho con chó này cắn thử. 
Anh ấy làm khá tốt và tôi đã nói bất cứ ai muốn con chó này đều có thể có nó miễn phí, nhưng mọi người đều quay lưng và bỏ đi. 
Lúc đó nó khoảng 20 tháng tuổi. 
Nó không thể hiện tốt và không ai muốn có nó, nhưng điều tôi đang nói là, tôi không thể bán một con chó nếu tôi muốn. 
HANK cũng vậy, mỗi lần tôi rao bán thì không ai quan tâm đến anh ta. 
Tôi tin rằng sau đó, tôi đã đổi PETERBUILT để lấy một số con chó khác, và tôi tin rằng Reddick đã kiếm được khoảng 35.000 đô la với con chó đó. 
Tôi đã nghĩ rằng mình không thể giành chiến thắng với anh ấy vì giống như khi tôi tham gia cuộc đua ngựa, họ luôn cho tôi con ngựa xấu nhất trong bầy và mỗi lần tôi tham gia một trận thi đấu, tôi cũng nhận được con chó xấu nhất. 
Tôi đoán nó giống như những gì một người bạn đã nói với tôi một lần… “Con trai, con rất khó bị đánh bại và họ biết điều đó, đó là lý do tại sao họ đến với những gì tốt nhất mà họ có.” 
Tôi thực sự không quan tâm, bởi vì nó giống như những gì Earl đã nói với tôi, "nếu bạn sắp bị đánh bại, hãy bị đánh bại bởi một người giỏi".
Vì vậy, nói cách khác, thua cuộc không phải là điều xấu hổ
Tất cả đều là một phần của cùng một trò chơi
Tôi biết tôi sẽ không có bất kỳ điểm dễ dàng nào và dù sao thì tôi cũng không muốn. 
Nhưng tôi cũng mong thỉnh thoảng sẽ có một trận thắng dễ dàng như lấy một ít bánh mì trên bàn. 

Còn con chó TONKA thì sao? 
Tôi đã  cùng Tonka thắng trong một vụ cá cược với một anh chàng tên Lou Lewis đến từ California. 
Bobby Smith nhặt chú chó con lên xe tải của anh ấy và tôi đã giữ nó cho đến khi nó được khoảng 11 tháng tuổi. 
Sau đó, Ronnie Anderson đã mua con chó. 
Vào thời điểm đó, tôi có rất nhiều chó, cộng với việc tôi không thực sự chắc chắn về cách lai tạo của nó. 
Anh ấy đã hết TOMBSTONE và RED BABY. 
Ronnie đã kiếm bộn tiền nhờ con chó và nó là một con chó có tố chất tốt. 
Tôi đã xem TONKA chiến đấu và tôi thích con chó. 
Ngoài ra, tôi đã xem TOMBSTONE đấu với BULLYSON JR. và đó là một cuộc chiến kinh điển. 
Don thực sự thích TOMBSTONE trong trạng thái mỏng manh ấy. 
TOMBSTONE trông giống như một bộ xương, giống như một túi xương, nhưng BULLY không thể giết anh ta. 
BULLYSON JR. là một con chó hung dữ và rất thích cắn con chó mũi đỏ đó. 
TOMBSTONE là một con chó giỏi, nhưng tính chơi game của anh ấy mới là chìa khóa, anh ấy cứ tiếp tục lao đến, bất kể BULLY sẽ làm gì với nó. 
Don là một người điều hòa thực sự tốt và anh ấy có thể kéo một người xuống dòng tốt đó mà vẫn giữ cho chúng mạnh mẽ. 
Don chịu trách nhiệm về một số kỹ thuật đào tạo mà họ sử dụng ngày nay, chẳng hạn như phương pháp làm khô
Tất nhiên, một con chó cần một chút độ ẩm trong hệ thống của mình, nhưng bạn không muốn nó quá ướt và Mayfield thực sự biết cách làm khô chúng
Ông cũng giới thiệu chuồng mèo và hoàn thiện nó theo cách mà nhiều người đang sử dụng ngày nay. 
Tôi và Don đã là bạn trong một thời gian dài và luôn là bạn tốt của nhau. 
Don thực sự không giống như Don Mayfield mà tôi đã gặp khi còn trẻ, nhưng thời gian đã thay đổi con người. 
Một số người không hiểu và có thể những người này đã không trải qua những gì Don đã trải qua. 
Và có thể họ sẽ làm điều gì đó tồi tệ hơn khi họ già đi.
Tôi muốn nhớ đến anh ấy như tôi muốn nhớ về anh ấy, một trong những người chó vĩ đại nhất từng có trong thời đại của tôi và nếu anh ấy trở lại trong trò chơi ngày hôm nay, anh ấy cũng sẽ chứng minh điều đó với mọi người. 
Anh ấy thực sự là một người nuôi chó tốt. 

Còn con chó ALVIN đó thì sao? 
Có thực sự đúng như những gì Earl đã nói không, rằng ALVIN là con chó mập mạp nhất mà ông từng thấy trong hơn 40 năm qua ? 
Đúng. Đó là sự thật. Earl rất nghiêm túc khi nói điều đó, anh ấy không nói đùa. 
Randy Fox có một con chó tên là ALVIN THE DOG và nó là một con chó giống Lightning màu đen và trắng. 
Một lần tôi bắt gặp anh ấy với một con chó mà tôi tìm thấy trong công viên. 
Họ đã có bốn hoặc năm trận đánh nhau vào ngày hôm đó và Don Maloney đã dàn xếp trận đấu đó lại với nhau. 
Tôi nhớ hôm đó trời có tuyết giống như bây giờ, và Don tính tiền cho tất cả các trận đấu ngoại trừ trận đấu của chúng tôi, đó là trận đấu cuối cùng vì anh ấy nghĩ tôi và Randy không thể nghĩ ra những con chó đủ đẹp để nhìn. 
Tôi thực sự thích Don rất nhiều, nhưng anh ấy là một người rất hay ghen tị và anh ấy đã tặng chú chó xuất sắc nhất trước khi cuộc chiến của chúng tôi bắt đầu. 
Tôi tin rằng chúng tôi đấu với nhau ở mức 39 lbs và trận đấu diễn ra trong hai giờ hai mươi ba phút. 
Đó là một cuộc chiến rất gần với cái chết và 2 con chó đã chiến đấu bằng mọi cách. 
ALVIN đã thắng cuộc chiến và đối thủ chết ngay trên vạch vôi. 
Nó rất tốt, đồng đều và ALVIN cũng sinh ra một số con chó khá tốt. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có sự lựa chọn giữa một con chó bulgie trong trò chơi chết chóc vẫn cố gắng lao bằng cả hai chân bị gãy, không bao giờ rời mắt khỏi đối thủ nhưng thiếu tài năng
hoặc 
con chó chiến đấu tuyệt vời đó thực tế sẽ giết chết mọi thứ mà bạn hạ gục nó trong thời gian ngắn và bắt đầu ăn thịt nó ngay trong hố nhưng nếu bạn gây một chút áp lực lên anh ấy, hãy coi chừng! Bởi vì anh ấy có thể bỏ cuộc! 
Ồ…. Đó là một câu hỏi khó! 
Tôi thực sự không biết. 
Tôi thích một con chó chiến đấu, một con có thể giành chiến thắng với nhiều khả năng hạ gục một con chó nhanh chóng, nhưng một con chó săn có thể sẽ là một nhà sản xuất tốt hơn, có tỷ lệ chó săn cao hơn. 
Chó tài năng sinh sản chưa chắc đã tốt nhưng chó trò chơi thì sinh sản luôn tốt. 
Nhưng như tôi đã nói, tôi thích một con chó có đủ cả hai yếu tố: tính hiếu chiến cộng với khả năng bởi vì bạn sẽ cần cả hai khi bạn muốn nuôi những con tốt. 

Còn về một phong cách chiến đấu cụ thể thì sao? 
Tôi thích một con chó trừng phạt nhanh, cứng rắn, đi đến hầu (nghẹt thở) và bụng (dạ dày) đối thủ.
Earl luôn nói rằng con chó tốt nhất là con chó đầu đàn, bởi vì nó sẽ giúp bản thân không gặp rắc rối. 
Có lẽ con chó chọi hay nhất mà tôi từng thấy là chó cái TORNADO. 
Nhưng tôi thích con chó xấu nhất. 
Ý tôi là một con chó chiến tấn công sẽ chủ động và không ngừng cố gắng giết đối thủ của mình. 

Bạn có tin rằng có một thứ như một con chó chiến đấu tấn công không? 
Tôi đã không nhìn thấy quá nhiều trong số họ. 
Hầu hết những con chó đầu đàn này chỉ đang cố gắng tránh xa rắc rối. 
Earl nói với tôi rằng bạn không thể đánh bại một con chó đầu đàn, nhưng nó phải là một con tốt. 
PIT GENERAL là một con chó ăn chó thực sự tồi tệ và tôi không thể tin rằng có bất cứ thứ gì có thể ngăn cản anh ta trong bất kỳ khoảng thời gian nào. 

Bạn có tin rằng đó là một dấu hiệu xấu nếu một con chó quay đầu trong một cuộc thi không? 
Không, tôi không. 
Đôi khi đó chỉ là phong cách của họ. 
HANK là bằng chứng tốt nhất về điều đó. 
Anh ấy sẽ bắt đầu quay sau hai phút, nhưng anh ấy cực kỳ thích chơi game. 
Tôi đã thấy một vài con chó như vậy miễn là chúng tiếp tục lao, tôi không quan tâm đến việc chúng có quay đầu hay không. 
Kinh nghiệm của bạn với những con chó bắt đầu từ khi còn nhỏ là gì? 
Bạn có tin vào câu nói 'bắt đầu sớm...bỏ cuộc sớm' không? 
Vâng, tôi chắc chắn là có và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao…. 
Hầu hết mọi người không có kiên nhẫn hoặc ý thức chung để chờ đợi những con chó non bắt đầu trưởng thành, họ thường cho chúng cắn thử (test) khi chúng còn nhỏ và chưa thực sự trưởng thành
Tôi cũng thích những con chó cự sớm nhưng đừng hiểu lầm tôi, tôi cũng rất cẩn thận khi cho chúng cắn thử khi chúng được 24 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét