Những dòng chó pitbull cổ xưa ở Mỹ

Chuỗi bài viết giới thiệu thông tin, tư liệu và câu chuyện về sự xuất hiện của giống chó này và mối liên hệ của nó với dòng Old Family Mũi Đỏ nổi tiếng.

Theo nghiên cứu của chúng tôi, có một số nhà lai tạo là cơ sở cho tất cả các dòng máu tồn tại trong giống chó APBT, bắt đầu với Charlie Lloyd  vào năm 1845 và trong một thời gian ngắn Con Feeley  và  John P. Colby , nhập chó từ khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như Ireland và Anh đến Hoa Kỳ trở thành tiền thân của giống chó American Pit Bull Terrier.


Bạn đã nghe nói về dòng máu của Hutton? 

Có lẽ là không, khi tồn tại giống chó này vẫn chưa có nguồn gốc.

Những chú chó của Hutton sinh ra vào khoảng năm 1900 tại Ireland và là một trong những dòng máu đã sinh ra dòng máu Colby mà vài năm sau cùng với những chú chó của Lightner sẽ trở thành dòng Old Family Red Nose được đặt tên và bảo tồn bởi Dan McCoy, Bob Hemphill và Jake Wilder.

Một người đàn ông được gọi là Mr. Edward, người đã làm việc trong lĩnh vực xây dựng những cây cầu ở Nam Mỹ cho công ty New York Financiers vào năm 1900, đã được tặng “Galtie” và “Gass”, những chú chó con mà đồng nghiệp của anh ấy mua được từ Hutton's khi ở Ireland.

Vào năm 1910, Colby's đã mua một chú chó con từ một lứa của "Edward's Gass" và "Edward's Galtie" và đặt tên nó là "Colby's Galtie", một trong những nền tảng của giống chó này và dòng máu của Colby.

Colby's Galtie còn được gọi là "Chó Ailen" là một con chó Đỏ / Trắng nhưng nó KHÔNG có mũi đỏ, điều này đã được xác nhận bởi  chính John Colby  .

Trong trang Galtie APBT của Colby nói: Colby's Galtie không được chiến đấu rộng rãi nhưng nó đã được thử thách khắc nghiệt trước 3 con chó tốt hơn của JP Colby ở cùng trọng lượng, lần lượt từng con và Galtie không chỉ tỏ ra là một trò chơi sâu sắc mà còn là một kẻ trừng phạt cực kỳ nghiêm khắc.


Những con chó lâu đời nhất được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu trực tuyến của APBT

Có hai lần trong quá trình nghiên cứu, tôi nhận thấy có sự “tăng đột biến” với những con chó được nhập khẩu thường xuyên hơn vào Hoa Kỳ, lần đầu tiên bởi các nhà lai tạo Charlie Lloyd, Con Feeley cùng với một số người khác, trong số năm 1840 và 1910, và lần thứ hai bắt đầu vào khoảng năm 1870 với Con Feeley và một chuỗi khác  không rõ  nguồn gốc.

Tôi quyết định chia thành hai danh sách để hiểu và nghiên cứu thêm. Có thể truy tìm tất cả các dòng máu của giống chó này thông qua những con chó này, tôi khuyên bạn nên thử.

Mục sư Howard Heinzl (1914–1989), John .P. Colby (1875–1941) đang ôm chú chó Sambo và Bruce Johnston. (Thứ Sáu, ngày 11 tháng 9 năm 1936.)

Lúa mạch đen nhập khẩu Đá nhập khẩu Nhập khẩu Rowdy Jenning's Bowler nhập khẩu Jenning's White Billy Lane Billy Darby's Kit Ward's Crib Middleton Dog (Nhập khẩu) Lloyd's Jack Lloyd's Turk Gallaway 's Jack Rose's Old English Rose Old Mollie Old Terry Connor's White Bitch Megrogan's Bitch Sheridan's Bitch Sheridan's Bitch Evan Mendehall's Bitch Cooper's Captain (Wolverhampton, Anh) Cooper's Lady (Wolverhampton, Anh) Dailey's Nettle Pifer's Domino Machin's Rose.

Mitchell's Pincher Hoa hồng của Mitchell Mitchell's Monkey Burke's Rafferty (Nhập khẩu) Baker's Rowdy Baker's Bell Birmingham Jack New York Lady Fox Imported New York Bitch Jessie Mc Caffrey's Moldy Vose's Leo Vose's Princess Poindexter's Gladstone Poindexter s Baby Redican's Tanner Redican's Crib Reddin's Bitch Mc Collough's Red Bitch Jenning's Old Brindle Bitch (Nhập khẩu) Edgecote 's Queen Racine's Ginger Racine's Sam Fagan's Prince Fagan Flora Noonan's Fly Conroy's Nell của Bob Noonan.

Buckenberger's Bob Buckenberger's Fanny Fitzsimmons Peg Merville Maid Maguire's Nell Parson's Star Cosgrove's Lady Dunable's Dandy Dunable's Babe Kennedy's Blaze Harris' Tom Lentz's Whitie Denning's Beauty Waller's Bridie

Hutton's Billy Hutton's Kit Hutton's Prince Hutton's Speck Edward's Galtie (Billy x Kit) Edward's Gass (Prince x Speck) Colby's Galtie (Galtie x Gass)  –  Ngày sinh được xác nhận: 1910

Trong quá trình nghiên cứu để tìm ra nơi các gien của Old Family biểu hiện nhiều nhất trong dòng máu của Colby thì  khi thấy một con chó Colby màu đỏ hoặc vện đỏ thì có một nhà lai tạo xuất hiện trong những phả hệ này, tên anh ta là  Henry Collagan.

Thông qua thông tin thu thập được cho đến nay, có thể ước tính ngày mà  Henry Collagan  có những chú chó của mình, thông qua hồ sơ đầu tiên có sẵn trên cơ sở dữ liệu phả hệ trực tuyến và một bức ảnh hiếm có với  JP Colby .

Con chó đầu tiên của nhà lai tạo này được đăng ký trong cơ sở dữ liệu “APBT Online” là một con chó cái có tên là  Collagan's “Queen” , được sinh ra vào khoảng giữa những năm 1870 và 1880; Một trong những con chó con của cô ấy là chó cái tên là  “Jessie” của Mc Intyre  lai với Double GR CH  Galvin's “Pup” huyền thoại , sinh ra một chó cái tên là  Donahue's “Sal” (Dowd's Old Sal)  lại được phối giống với  “Pup” của Galvin  (cận huyết ) và sinh ra  “Jennie” 1xW của Colby , sinh năm 1890 và phối giống với “Paddy” 3xW của  CH Colby nổi tiếng   , sinh ra  “Tige” 2xW của Colby  .

Trong vài năm,  Henry Collagan  đã lai tạo những chú chó của mình cùng với  John P. Colby  , điều này khiến tôi tin rằng chúng có thể có một mối quan hệ hợp tác nào đó hoặc có thể H. Collagan là cố vấn của JP Colby.

Đây là một số phả hệ của những con chó của Collagan, một đề cập đặc biệt đến  “Nữ hoàng” của Collagan,  một cá thể quan trọng cho nền tảng của những con chó của Colby: “Chó cái đầu trắng” của Collagan  được đề cập trong cuốn sách  “Chó sục American Pit Bull Terrier (Lịch sử dòng chó chiến đấu)”  của  Joseph L. Colby .

Pincher là con chó trọng tâm của Harry Clark's Kager, người chiến thắng một số con chó tốt nhất trong nước; Bruce's Battle một con chó săn xuất sắc đã được chứng minh; Colby's Dixie, bí danh Curry's Man-o-War, người chiến thắng Sprague's Hot Rock và chiến đấu ba giờ năm mươi phút để hòa với Bob của Armitage; cũng là Curry's King, người chiến thắng con chó lớn, Captain, trong 4 giờ 12 phút; Colby's Jerry, Colby's Nancy, Collagan's White Head bitch; Hillery's Sal, và nhiều chú chó săn khác đã được chứng minh.

Tôi vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem  “Nữ hoàng” của Collagan  (danh sách đầu tiên có sẵn từ huyết thống của Collagan) được lai tạo như thế nào, cô ấy có thể đã chia sẻ cùng  dòng máu Gia tộc Cổ  Ailen với “Galtie” hoặc dòng máu Gia đình Cổ khác chưa được biết vào thời điểm đó; “Marshall Bitch” của Collagan  được lai tạo với  “Galtie” của Colby , sinh ra  “Demo” của Colby,  một con chó màu đỏ (mũi đen) mang nặng  dòng máu Old Family  từ “Galtie” và có thể từ “Marshall Bitch”. “Demo” được đề cập trong cuốn sách  “Colby's Book”  của  Louis B. Colby  và  Diane Jessup.

JP Colby's Demo (UKC 189–038) một con đực màu đỏ được lai tạo bởi Colby's Galtie và ngoài Collagan's Marshall Bitch. Bản demo được lưu giữ ở Newburyport bởi John O'Donnell, người điều hành một nhà hàng ở Phố Inn.

Trong khi được lai tạo từ một số giống chó chiến đấu nổi tiếng nhất trong lịch sử. Demo sẽ không làm phiền một con chó trừ khi bị tấn công, và tùy ý chạy trên đường phố Newburyport. Anh là bạn của rất nhiều người dân quanh thị trấn, đặc biệt là các em học sinh ở sân trường nơi anh đến thăm. Demo là con của Colby's Brandy, một con chó vện rắn chắc với tính khí hoàn toàn ngược lại: Brandy thích chộp lấy bất cứ thứ gì có lông và bốn chân, kể cả một con chó cái đang động dục. Tính hiếu chiến của chó không có mối tương quan với tính ham chơi của con lai.

Ngoài ra còn  có “Topsy” của Lightner,  một con chó màu đỏ (mũi đỏ) thuộc sở hữu của  Bill Lightner  nhưng là  một con chó được lai tạo bởi Colby có dòng máu đặc biệt từ “Tige” 2xW của Colby, người có tỷ lệ gen của Collagan cao.

Chú chó này được đích thân JP Colby chọn cho Bill Lightner để lai tạo với chú chó Masterson Jack của ông. Colby's Tige là ông nội và ông ngoại của Topsy.

Trong bức ảnh hiếm hoi này, chúng ta có thể thấy rằng  H. Collagan  già hơn  JP Colby rất nhiều . Anh ấy có thể là người cố vấn đằng sau công việc đáng kinh ngạc mà gia đình Colby đã thực hiện trong nhiều năm không?

Người ta nói rằng Henry Collagan là bạn thân của JP Colby trong hơn 40 năm và ông được biết đến như một trong những người đàn ông cho chó pitdog giỏi nhất ở khu vực Boston.

Sau khi giới thiệu nền tảng của giống chó American Pit Bull Terrier và sự xuất hiện của những con chó Ailen đến Hoa Kỳ, giờ đây chúng ta có thể thảo luận về sự tiến hóa của nó.

Trong những năm qua, dòng Old Family Red Nose với những đặc điểm và tính khí độc đáo của nó, đã giành được niềm đam mê của những người chăn nuôi Mỹ, dòng máu Ailen bắt đầu lan rộng khắp nước Mỹ.

Những nhà lai tạo vĩ đại như  William J. Lightner ,  Robert “Bob” Hemphill ,  Jake Wilder ,  Bob Wallace  và  Dan McCoy  trong số những thành tựu khác đã trở nên nổi tiếng vì đã bảo tồn được nguồn gen độc đáo này.

Trong số tháng 1-tháng 2 năm 1975 của “Bloodlines Journal”, nhà văn kiêm nhà văn nổi tiếng  Richard F. Stratton  đã viết một bài báo về những con chó đỏ, mũi đỏ.

Không ai thực sự biết những con chó này lần đầu tiên đến đất nước này khi nào, nhưng nhà lai tạo vĩ đại William J. Lightner đã từng nói với tôi rằng ông của anh ấy đã nuôi chúng trước Nội chiến. Rất có thể họ đã ở đây trong Chiến tranh Cách mạng. 

Trong mọi trường hợp, rõ ràng là những con chó thuộc giống này đến từ nhiều vùng khác nhau của Châu Âu, đặc biệt là Tây Ban Nha và Sicily. 

Nhưng người ta biết rất ít về những lần nhập khẩu sớm nhất này, bởi vì không có gì được viết về chúng. (Sách và tạp chí định kỳ chứa thông tin về chó rất hiếm vào thời đó.) Tuy nhiên, sự tồn tại của chúng có thể được suy ra từ tác phẩm nghệ thuật. 

Hàng nhập khẩu nổi tiếng nhất là từ Ireland, và thường do chính người Ireland làm sau khi họ di cư đến đất nước này. (Phần lớn việc nhập khẩu chó từ Ailen trùng khớp hoặc theo sát cuộc di cư vĩ đại của người Ailen do nạn đói khoai tây nổi tiếng.) 

Hầu hết những con chó Ailen đều nhỏ và rất cận huyết, nhưng tính hay chơi của chúng là tục ngữ, đặc biệt là của nhóm các chủng đó là “Old Family Reds” (chỉ một phần của dòng máu Old Family) được in lại từ Bloodlines Journal. 

Dường như Pit Bull cổ xưa luôn là một giống chó vừa nguyên thủy vừa có tính tương lai, chúng trông không lạc lõng trong những phong cảnh cổ kính của những bức tranh thế kỷ 16 hơn là trong bối cảnh cực kỳ hiện đại. Tôi không thể tưởng tượng được cái kết của nó, vì mỗi thế hệ dường như cung cấp một hạt nhân gồm những tín đồ trung thành hoàn toàn cam kết với giống chó này. 

Trong mọi trường hợp, bạn có thể nhìn vào quá khứ u ám, và bạn sẽ thấy khó phân biệt nơi khởi đầu của giống chó này, và may mắn thay, tương lai dường như cũng không có nguy cơ diệt vong. Của chúng tôi là một giống có một bí ẩn nhất định. Không còn nghi ngờ gì nữa, một phần của nó bắt nguồn từ thực tế rằng nó là một giống chó lâu đời và có truyền thống sâu sắc.

Các dòng cũ là một phần đặc biệt hấp dẫn của truyền thống này, và Old Family Red Nose là một trong những dòng cũ được biết đến nhiều hơn. Vẻ ngoài của những chú chó mũi đỏ luôn thu hút sự chú ý, nhưng phải mất một chút thời gian để một số người coi chúng thực sự xinh đẹp. 

Tuy nhiên, không ai phủ nhận rằng họ tỏa ra “đẳng cấp”. Đặc điểm, một con chó thuộc dòng mũi đỏ có mũi màu đỏ đồng, môi đỏ, móng chân đỏ và mắt đỏ hoặc hổ phách. Một số người nghĩ rằng chủng này được lai tạo để có vẻ bề ngoài. Những người khác coi bất kỳ con chó nào tình cờ có mũi đỏ là thuần chủng Old Family Red Mũi. Hy vọng rằng những điều sau đây sẽ xua tan những quan niệm như vậy. 

Vào khoảng giữa thế kỷ trước, có một gia đình chó pit ở Ireland được nhân giống và chiến đấu chủ yếu ở các quận Cork và Kerry được gọi là “Gia đình cũ”. 

Trong những ngày đó, phả hệ được lưu giữ riêng tư và được bảo vệ cẩn mật. Độ tinh khiết của các dòng được nhấn mạnh đến mức các nhà lai tạo hầu như không nhận ra một dòng khác là cùng một giống. Vì lý do đó, tất cả các chủng đều được lai cận huyết. 

Và bất cứ khi nào bạn có một nguồn gen khép kín thuộc loại đó, bạn có khả năng sẽ trượt về phía các tính trạng lặn, bởi vì các tính trạng trội, một khi đã bị loại bỏ, sẽ không bao giờ được lấy lại. 

Vì màu đỏ là tính trạng lặn đối với tất cả các màu ngoại trừ màu trắng, nên “Gia đình cũ” cuối cùng trở thành “Gia đình cũ màu đỏ”. 

Khi những con chó bắt đầu đến Mỹ, nhiều con đã bắt đầu có mũi đỏ. 

Những chú chó “Old Family” tìm đường đến Mỹ chủ yếu thông qua những người nhập cư

Chẳng hạn, Jim Corcoran đến đất nước này để đấu với nhà vô địch hạng nặng thế giới John L. Sullivan, và ở lại để trở thành một cảnh sát Boston. Anh ấy đã gửi những con chó từ cha mẹ của mình ở Ireland, và việc nhập khẩu cũng như chuyên môn của anh ấy với tư cách là một nhà lai tạo tuyệt vời đã giúp anh ấy có một vị trí nổi bật trong lịch sử American (Pit) Bull Terrier. 

Nhiều người nhập cư Ireland khác cũng gửi về gia đình của họ để yêu cầu chó, và "Old Family" và các dòng liên quan đã trở nên vững chắc ở Hoa Kỳ. Tại thời điểm này, có một số yếu tố hơi khó hiểu đối với một sinh viên của giống chó này. Có một điều, thuật ngữ “chó gia đình” được sử dụng theo hai cách: Nó có thể có nghĩa là một dòng chó thuộc cùng một gia đình được nuôi bởi một số người không liên quan ở Ireland, hoặc nó có thể đề cập đến một dòng chó được một nhóm gia đình nuôi và bảo tồn qua nhiều năm. Tuy nhiên, Family Reds cũ dường như thuộc loại đầu tiên. Một điểm khác nảy sinh là với tất cả những con nhập khẩu này từ Ireland (và có cả những con nhập khẩu từ các quốc gia khác, bao gồm cả Tây Ban Nha), chúng ta nên gọi giống chó của mình là American Bull Terrier ở đâu! Chà… đó là một điểm! Giống chó này không thực sự thuộc về bất kỳ quốc gia nào hoặc thậm chí bất kỳ thời đại nào! Tuy nhiên, tôi không tin rằng nhiều người ủng hộ việc đổi tên của giống chó này mặc dù nó không hoàn toàn là một giống chó Mỹ. Đối với vấn đề đó, nó cũng không thực sự là Bull Terrier! Nhưng cái tên American (Pit) Bull Terrier đã trở thành một phần của truyền thống mà chúng ta đang nói đến, và tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta muốn giữ nó như một cái tên chính thức cho giống chó này.

Những chú chó mũi đỏ gây tiếng vang lớn đầu tiên vào khoảng năm 1900 khi nhà lai tạo vĩ đại William Joseph Lightner, sử dụng dòng máu Old Family Red, đã tạo ra một số chú chó mũi đỏ thực sự tạo nên tên tuổi cho chúng. 

Bây giờ William Joseph Lightner đã từng nói với tôi rằng anh ta không lai tạo màu mũi đỏ đó. 

Trên thực tế, anh ấy thậm chí không thích nó và anh ấy chỉ chịu đựng vì những con chó riêng lẻ có chất lượng cao như vậy.

Cuối cùng, Lightner đã từ bỏ dòng chó mũi đỏ khi chuyển từ Louisiana đến Colorado, nơi ông đã tạo ra một dòng chó mới bao gồm những con chó nhỏ màu sẫm có mũi đen. Anh ấy đã từ bỏ giống còn lại vì chúng quá to so với khẩu vị của anh ấy và vì anh ấy không thích những con mũi đỏ. 

William Joseph Lightner sinh ra ở Baltimore, Maryland năm 1879. Ông nội của ông đã kết hợp những con chó thuộc giống trò chơi đặc biệt của riêng ông vào năm 1850 và chưa bao giờ bán một con chó nào. William Lightner sau này sẽ tiếp tục di sản đó với một loạt trò chơi gồm những chú chó tầm cỡ được gửi cho ông ở Colorado vào thời đó. Anh ấy tham dự các trận đấu ở tuổi sáu hàng tuần tại một ngôi nhà Ice cũ ở Baltimore, Cha và các chú của ông Lightner tiếp tục giành chiến thắng, sau khi Cha của họ nghỉ hưu, không bao giờ bán một con chó. 

William J. Lightner từng kể rằng ông nội của ông đã nuôi dạy họ trước Nội chiến. Rất có thể họ đã ở đây trong Chiến tranh Cách mạng. Nhưng người ta biết rất ít về những chuyến nhập khẩu sớm nhất này vì không có văn bản nào viết về chúng. Sách và tạp chí định kỳ có chứa thông tin về chó rất hiếm vào thời đó. Các mặt hàng nhập khẩu nổi tiếng nhất là từ Ireland và thường do chính người Ireland thực hiện sau khi họ di cư đến đất nước này. Phần lớn việc nhập khẩu chó pit dog của Ireland trùng hợp hoặc theo sát cuộc di cư lớn của người Ireland do nạn đói khoai tây nổi tiếng. Hầu hết những con chó Ailen đều nhỏ và được lai tạo rất gần gũi, nhưng tính hung hãn của chúng đã được người ta tục ngữ - đặc biệt là đối với nhóm giống được gọi là Gia đình Cổ. 

Năm 1894, William J. Lightner trở thành võ sĩ giành giải thưởng khắp miền Đông. Ông cũng là một ca sĩ và đây là điều ông thích làm ngoài việc so sánh những chú chó. Anh ấy sẽ hát trong các quán rượu và đấu chó. Không giống như nhiều trận đấu của anh ấy, nhiều trận đấu chỉ là những trận đấu tay không. Ông thường nói về sông Illinois, sông Mississippi và sông Missouri, nơi diễn ra các trận đánh thuyền, chọi gà và chọi chó. Đặc biệt là Cripple Creek, Colorado nơi anh ấy sẽ ở. Khi rời đi vào cuối những năm 1890, ông có 4 con chó và hai đối tác chiến đấu của ông đã chiến đấu để đến Bờ biển Thái Bình Dương. Anh ta đã kiếm được rất nhiều tiền ở Oregon và hành trình đến Bờ biển Thái Bình Dương của anh ta đã thành công khi chỉ còn lại 2 con chó. Anh ấy đã đến được San Francisco, nghỉ ngơi tại Jim Corbett. Khi định cư ở Colorado, anh ấy nuôi thêm nhiều con chó ở quê nhà, 32 con chó cái. Anh ta sẽ cưới bà Lightner, người đã hỗ trợ đắc lực cho việc chăn nuôi và mai mối của chồng bà. 

Trong 42 năm, tỷ lệ thành công và chiến thắng của họ rất cao, vì vợ ông là một người rất yêu thích việc kiểm tra và đưa những con chó vào hộp. Bà Lightner đột ngột qua đời và họ có ba người con. Có đề cập rằng, bạn có thể đến thăm nhà ông trong số những bức ảnh cũ đóng khung về những chú chó lớn của ông Lightner, phía trên lò sưởi ở phòng trước là bức ảnh bà Lightner đóng khung thời trẻ. Một người phụ nữ xinh đẹp được anh tặng hoa tươi hàng ngày. 

William Joseph Lightner qua đời năm 1959, ngày 13 tháng 2 tại Colorado Springs, Colorado. Vợ chồng ông được chôn cùng nhau theo yêu cầu của ông. Người ta có thể nói, ông Lightner có thể là người bạn tốt nhất và cũng là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn khi bạn sánh đôi với ông ấy, nghĩa là ông ấy đã mua một con chó săn nghiêm túc. Những chú chó này được nhớ đến rất nhiều bởi những người có vinh dự được nhìn thấy chúng đi hoặc nghe nói về khả năng chiến đấu tuyệt vời của chúng. Những chú chó Lightner sẽ luôn được ghi nhớ và ông Lightner cũng vậy.

Tại thời điểm này trong câu chuyện của chúng tôi, chúng tôi bắt gặp một nhân vật hài hước nhưng rất được kính trọng trong tính cách của Dan McCoy. 

Tôi đã nghe những người đàn ông già trên khắp đất nước nói về người đàn ông này. Rõ ràng, anh ta là một đầu bếp chiên lưu động và không mấy thành công trong cuộc sống được đánh giá theo tiêu chuẩn thông thường, nhưng anh ta không quan tâm đến điều đó. 

Những gì anh ấy quan tâm là Pit Bulldogs, và anh ấy có rất nhiều kiến thức về giống chó này. 

Khả năng gây giống kỳ lạ của anh ấy đã “nhấp chuột” khiến anh ấy trở thành một nhà tư vấn chăn nuôi được kính trọng và là vị khách được chào đón nhất ở nhà của bất kỳ người đàn ông nuôi chó nào ngay cả khi anh ta vừa xuống một chuyến tàu chở hàng! 

Luôn luôn chú ý lắng nghe về bất cứ điều gì liên quan đến APBT, McCoy biết được sự thật rằng một người Pháp già ở Louisiana tên là Bourgeous đã bảo tồn dòng Lightner mũi đỏ cũ. 

Vì vậy, anh ấy và Bob Hemphill đã đến khu vực đó, và với sự trợ giúp của Gaboon Trahan ở Lafayette, họ đã thu thập được những gì còn lại của những con chó. McCoy đã mang phần của mình đến Panhandle của Texas và đặt chúng cùng với các cộng sự của mình là LC Owens, Arthur Harvey và Buck Moon. 

Sau đó, anh ấy đóng vai trò chính trong việc chỉ đạo các cuộc lai tạo do những người hâm mộ này thực hiện. Và từ vùng đất này đã xuất hiện những chú chó nổi tiếng như Harvey's Red Devil và Owens (Fergusons) Centipede. Hemphill cuối cùng chỉ nuôi những con chó thuộc dòng mũi tái.

Theo Hemphill, chính McCoy là người đầu tiên bắt đầu sử dụng thuật ngữ “Old Family Red Nose” cho chủng này. 

Một nhà lai tạo khác gần như đồng nghĩa với dòng mũi đỏ là Bob Wallace. Tuy nhiên, huyết thống cơ bản của Bob không phải là dòng máu thuần chủng của Old Family Red Nose. Nhưng vào cuối những năm 40, anh ta đang tìm kiếm chủng mũi đỏ để tạo ra một con lai vượt trội. (Bob là một nhà lai tạo cực kỳ cẩn thận, ông đã lên kế hoạch nhân giống từ nhiều năm trước.) 

Thật không may, ông phát hiện ra rằng dòng máu này gần như đã biến mất, phần lớn đã bị hủy hoại do quá trình lai tạo bất cẩn. Anh ta đã kiếm được bảy con mũi đỏ thuần chủng có chất lượng cao mà anh ta có thể xác thực được phả hệ của chúng. 

Dòng này sau đó được lưu lại cho hậu thế và vào những năm 1950 đã trở thành dòng thời thượng trong giới Pit Bull. 

Trong thực tế, chính Bob Wallace đã viết một bài báo vào năm 1953 có tựa đề “Không có phép thuật nào ở những chiếc mũi đỏ”, trong đó ông đã cố gắng giảm bớt những tuyên bố quá nhiệt tình của một số người hâm mộ chủng này. 

Không có người hâm mộ cuồng nhiệt nào của Old Family Reds từng sống hơn Wallace, nhưng rõ ràng anh ấy cảm thấy rằng chủng tộc này có thể đứng vững trên giá trị của chính nó. 

Nhiều chủng đã được lai với Old Family Reds vào một thời điểm nào đó trong quá trình tồn tại của chúng. 

Do đó, gần như bất kỳ dòng nào đôi khi sẽ tạo ra một con chó con mũi đỏ. 

Đối với nhiều người đam mê, những cá thể mũi đỏ này là những Người Mũi Đỏ Gia đình Cũ mặc dù phần lớn dòng máu của họ là của các dòng khác. 

Đôi khi những cá nhân như vậy sẽ không đo lường được và do đó phản ánh sự mất uy tín không đáng có đối với chủng mũi đỏ. 

Tuy nhiên, như Wallace đã nói, những chiếc mũi đỏ cũng không nên được coi là bất khả chiến bại. Họ tạo ra phần của họ về những cái xấu cũng như những cái tốt giống như tất cả các chủng. Là một dòng, Old Family Red Nose có một số thứ phù hợp với nó. Đầu tiên, nó nổi tiếng vì tính trò chơi của nó. 

Thứ hai, một số nhà lai tạo có uy tín nhất trong lịch sử Pit Bull đã góp phần bảo tồn và phát triển dòng chó này. Những người như Lightner, McClintock, Menefee và Wallace, chỉ đề cập đến một vài…

…“Bất kể quan điểm lịch sử của một người nào, những con chó già mắt màu hổ phách, mũi đỏ, móng chân đỏ, phủ lông đỏ này đại diện cho một số lịch sử và truyền thống quan trọng nhất của pit bull đứng bằng bốn chân ngày nay.”

Một cái tên được Richard F. Stratton trích dẫn trong bài báo này đã khơi dậy sự tò mò của tôi và sau một thời gian dài tìm kiếm, tôi đã có thể thu thập thông tin và mang đến đây cho bạn.

Tôi mời bạn biết một chút về câu chuyện của  Bob Menefee , một tài liệu tham khảo cho những nhà lai tạo vĩ đại như Dan McCoy, Bob Hemphill, Pete Sparks, Joe Corvino, Clyde Mason (đã kết hôn với con gái của Menefee) và những người khác.


Dòng chó "Menefee"

Trong một bài báo có tên “Dogmen and Bloodlines” của  Jack Kelly , anh ấy đề cập rằng trận đấu đầu tiên của anh ấy là sử dụng một con chó thuộc dòng Menefee (Bob Menefee), chiến thắng con chó của Corvino.

Trong một cuộc phỏng vấn với  Sonny Sykes  cho tạp chí “American Pit Bull Terrier Times”, khi được hỏi về việc Joe bắt đầu nuôi chó như thế nào, anh ấy nói rằng trong số những người chăn nuôi khác, một trong những nền tảng công việc của Corvino là những con chó được mua từ Menefee, thậm chí còn nói rằng sự kết hợp tốt nhất mà Joe từng tạo ra là giữa hai chú chó Feely và Menefee và về cơ bản đó là thứ đã sinh ra Rascal của Trahan và Dibo của Tudor.

Stratton đã viết cuốn sách đó về tất cả những người đến từ vùng đó của đất nước, nhưng điều gì đã từng xảy ra với những người đến từ New York hay Chicago? Nếu nó thực sự xảy ra, tất cả những thứ tốt đều đến từ Illinois. Bạn có thể theo dõi lại từng người trong số họ và tất cả họ đều quay trở lại BOUNCER, GIMP và DIBO và tất cả những thứ đó. Những con chó này là Corvino, Feely và Menefee. Ở Chicago, bạn có tất cả những người ngoan cố như Feely, Pat Conroy, Patty Mallet, Farmer Brothers và rất nhiều người khác. — Sonny Sykes

Trong một cuộc phỏng vấn cho Randy Goodman, Pete Sparks lập dị đã đưa ra câu trả lời gây tranh cãi về Maurice Carver và Joe Corvino khi được hỏi về cách họ đăng ký chó của anh ấy.

Peggy Harper sẽ trao cho Carver một trong những nhân viên của cô ấy. Nếu nó đánh nhau, anh ấy sẽ lai tạo chúng và dán bất cứ giấy tờ gì lên con chó mà anh ấy muốn. Bạn biết đấy, Joe Corvino cũng vậy. Anh ta sẽ mua cả một lứa từ Gene Fulkerson với giá $7,00 một con và sẽ bán cho bạn bất kỳ máu nào bạn muốn từ lứa đó. — Pete Sparks

Gene Fulkerson quảng cáo cũ. (Trung tâm, KY)

Cho dù tuyên bố này đúng hay sai, những con chó của Faulkerson đều có dòng máu Lightner, Hemphill và Menefee ( Fulkerson's Aster,  Fulkerson's Dixie ,  Fulkerson's Pepper ), điều này xác thực một phần tuyên bố của Sonny Sykes

Aster của Fulkerson. Vua: Menefees Max. Đầm: Mason's Moll.

Bản thân Pete Sparks đã làm việc với những con chó đến từ con lai Menefee x Lightner này ( Audrey của Sparks  và những người khác).

Gene Fulkerson cũ và trong số tháng 1-tháng 2 năm 1958 của tạp chí “Your Friend And Mine”.

Không chỉ Pete cáo buộc rằng Joe Corvino đã tạo ra giấy tờ giả, trong cuộc phỏng vấn được tổ chức với Sonny Sykes, anh ấy cũng đã chia sẻ một số câu chuyện tương tự.

Ai đã lập phả hệ với Teddy và bạn có biết Sorrells có biết chuyện này không? (Biên tập viên)

“Tôi không biết ai đã tạo ra chúng và tôi không biết liệu anh ấy có biết về nó không, nhưng anh ấy sẽ biết ngay bây giờ. Bạn thấy đấy, TEDDY đã có một danh tiếng lớn. Tôi đã khớp TEDDY với Al Offer và giành chiến thắng sau 2 giờ 14 phút. Lúc đó anh đã 7 tuổi và không còn chiếc răng nào. Anh ta là một con chó săn nhưng DUGGAN II cũng là một con chó ngoan. TEDDY qua đời vào ngày 14 tháng 2 năm 1964 và tôi nói thật với bạn rằng anh ấy chưa bao giờ được lai tạo với những con chó cái đó. Tôi cũng sẽ kể cho bạn nghe một điều khác nữa về GOING LIGHT BARNEY; Joe đã bán con đực của mình (một con chó tên là Booger) cho Morris Rootberg để lấy một con chó bảo vệ. Rootberg đã viết cho Joe một lá thư đề nghị mua một con chó bảo vệ và Joe có một loại chó khác dành cho những loại người khác nhau. Vì vậy, anh ta đã bán cho anh ta con chó này, con chó không nằm ngoài đàn chiến đấu của anh ta. Joe đứng tên giấy tờ của con chó rồi bán nó cho Rootberg. Sau đó, Rootberg tiếp theo bán nhà hàng của mình và chuyển đến California và lai tạo con chó đó với một con Corvino cái tên là Crazy Mary và việc lai tạo đó đã tạo ra GOING LIGHT BARNEY. Cha của anh ấy không phải là một con chó Corvino! — Sonny Sykes

– Tại sao Joe lại dán giấy tờ giả cho một con chó? (Biên tập viên)

“Bởi vì anh ấy biết rằng một số người hỏi anh ấy về chó bảo vệ hoặc thú cưng sẽ không phù hợp với họ.

Đó là cảm giác của anh ấy về việc đó, anh ấy sẽ chỉ đánh bóng con chó bằng cách gán cho nó một phả hệ khác, thế thôi.” — Sonny Sykes

Vào số tháng 8 năm 1953 của tạp chí “Pit Dogs”, nhà lai tạo nổi tiếng “Old Family” Robert “Bob” Hemphill đã viết một bài báo hay có tựa đề “  A Lily to the Living”  trong đó ông mô tả tầm quan trọng của công việc của Bob Menefee và Clyde Mason.

Ông. Bob Menefee và Mr. Clyde Mason

Dan McCoy từng nói với tôi rằng bất cứ khi nào tôi nhìn thấy cái tên “Bob Menefee” trong phả hệ, hãy lấy cuốn sách về giống của mình ra và nghiên cứu quá trình lai tạo và giao phối đằng sau con chó Menefee và tôi sẽ học được ý nghĩa của việc trở thành một nhà lai tạo cẩn thận thay vì tùy tiện. người chăn nuôi. Tôi đã làm điều đó.

Tôi chuyển lời khuyên của McCoy. Bob Menefee đã nhân giống một số con chó thực sự tuyệt vời, ông đã làm điều đó bằng cách nghiên cứu cẩn thận các dòng máu đằng sau các lần giao phối được thực hiện và sau đó bằng cách chọn những cá thể xuất sắc làm đàn bố mẹ. Biết Bob Menefee là thích anh ấy. Anh ấy rất chính xác trong một cuộc thi, rất kín đáo và rất quan tâm đến người khác, bạn sẽ không biết anh ấy ở đó trừ khi bạn rủ anh ấy đi chơi. Nếu nó thích tranh giành, chỉ cần đợi nó tắm rửa và bạn sẽ biết thế nào là quất một con chó thật kỹ và đúng cách. công việc một cách triệt để và thành thạo. Tôi thích các phiên đấu giá xung quanh các hội nghị và cuộc thi; họ thêm gia vị và tình bạn tốt cho môn thể thao của chúng tôi, nhưng để có một sự yên tĩnh, Điều tuyệt vời nhất với những chàng trai như Bob Menefee là khai thác nguồn trí tuệ quý giá trong trò chơi chó hầm gồ ghề này. Nếu người mới trong trò chơi tìm kiếm thông tin chính xác, trung thực, thực tế và may mắn được biết Bob và một vài người khác giống như anh ta, thì anh ta sẽ đi trước nhiều năm để mở to đôi tai và LẮNG NGHE. Vì vậy, Bob đây là Lily của bạn. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều con lai Menefee khác đi theo con đường mà những con tốt đã làm, và chúng tôi hy vọng bạn sẽ ở đó để tận hưởng thành quả của nỗ lực kiên nhẫn và thông minh của mình.

Chúng tôi không thể gọi Clyde Mason là một cầu thủ mới một cách chính xác nhưng chúng tôi khó có thể tặng Bob Menefee một Lily mà không đề cập đến cú đá phụ của anh ấy. Nếu tôi có nhiệm vụ đặt tên cho những Người mà tôi biết trong trò chơi chó này, tôi sẽ gọi Clyde là “Ole Up-And-Coming” vì anh ấy chính xác như vậy. Clyde có một chuồng chó pit thực sự. Anh ấy có một số dòng máu thực sự từ xa xưa và anh ấy đang sản xuất một số nghệ sĩ hầm hố riêng lẻ có thể cam kết bình đẳng với bất kỳ thứ gì được lai tạo ngày nay, Clyde là một doanh nhân thành đạt. Một trong những cá nhân mạnh mẽ, thích hoạt động ngoài trời với thế giới tràn đầy năng lượng và tình yêu bẩm sinh dành cho trò chơi. Anh ấy không ngại kết đôi với bất kỳ ai và một trong những điều đáng ngưỡng mộ nhất ở Clyde là sự thẳng thắn của anh ấy. Khi anh ấy quảng cáo một con chó “có thể ghép đôi” và khi anh ấy nói rằng nó sẽ ghép đôi, anh ấy có ý chính xác như những gì anh ấy nói. Không điều động xung quanh, không bắn bò, không tìm kiếm công khai và KHÔNG BỎ LỠ. Anh ta sẽ cho bất kỳ người đàn ông nào một trận đấu và đặt bột của mình trực tuyến. Anh chàng này tự điều chỉnh và xử lý và anh ấy làm rất tốt công việc đó.

Anh ấy không tìm kiếm bất kỳ lợi thế nào trong hoặc ngoài hố không phải là một phần công bằng của cuộc thi. Một trong những Nghiên cứu sinh thường mang theo “Một nửa tốt hơn” của anh ấy và cá nhân tôi nghĩ rằng anh ấy thật may mắn, đối với Mrs. Mason là một trong những Quý cô hiếm hoi, quan tâm, thú vị và là một thế giới nhiệt huyết với môn thể thao của chúng ta.

Clyde đây là Lily của bạn; chỉ cần giữ mọi thứ diễn ra theo cách bạn đã bắt đầu tốt và bạn sẽ vượt qua nhiều người chiến thắng sẽ khiến đám đông cổ vũ và trái tim của chính bạn hát lên.

Bob Menefee được nhắc đến như một trong những ông già vĩ đại của trò chơi cùng với những cái tên như Joe Corvino, George Saddler và Bá tước Tudor. (Tạp chí Bạn của bạn và của tôi)

Sau một cuộc tìm kiếm không ngừng để tìm ra những con chó ngày nay có thể được truy nguyên từ nhà lai tạo huyền thoại này, tôi phát hiện ra rằng con đực của GR CH Adams' Kingfish nổi tiếng đến từ đàn Menefee thuần chủng của Clyde Mason, cùng dòng máu sau này sinh ra con vật nổi tiếng này. Dòng máu Turtle Buster của CH Gaines.

GR CH Adams' Kingfish (con của GR CH Stubblefield's Buddy, CH Kingfish Kid's Trouble, CH Adams' Candy ROM và nhiều giống chó tuyệt vời khác)

Rõ ràng là Bob Menefee đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của giống chó này ở Hoa Kỳ, một cái tên không bao giờ bị lãng quên.

Công cụ diệt rùa của CH Gaines

Nhưng anh ấy đến từ đâu? 

Khi nào anh ấy được sinh ra?

Chó của họ hầu hết được lai với những con chó thuộc dòng Old Family Red Nose, lẽ nào chúng lại có chung dòng máu Ailen cũ? 

Đây là những câu hỏi mà chúng ta vẫn cần phải trả lời.

Mối liên hệ giữa American Pit Bull Terrier và American Staffordshire Terrier và giải thích ngắn gọn và súc tích về việc “lai tạo” giữa những con chó “đăng ký kép” (UKC/AKC) trước khi cấm chọi chó ở Hoa Kỳ.

Vào cuối những năm 1800, với cuộc cách mạng công nghiệp, hàng nghìn gia đình đã di cư từ các vùng nông thôn đến các trung tâm công nghiệp lớn để tìm kiếm việc làm.

Một số gia đình trong số này có truyền thống và thu nhập “phụ” là bán và đặt cược vào những con chó chọi, giống “Pit Bull” nổi tiếng, khi họ nhìn thấy cơ hội có một tương lai tốt đẹp hơn ở các thành phố lớn, họ bắt đầu chuyển đến. và mang theo những chú chó của họ. , thay đổi mạnh mẽ từ môi trường sống nơi chúng phát triển đầy đủ sang không gian nhỏ trong căn hộ và các lựa chọn rẻ tiền khác, nơi chúng bị giam cầm hầu hết thời gian, không tập thể dục và đánh mất thói quen, kết hợp với sự lựa chọn cho những con chó nhỏ hơn, gây ra sự suy giảm rõ rệt về cấu trúc cơ và xương.

Bằng cách không đăng ký chó chọi, nhưng chịu áp lực thương mại xung quanh giống American Pit Bull Terrier, vào năm 1936, AKC  (  American Kennel Club), câu lạc bộ chó lớn nhất và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, đã công nhận khoảng năm mươi (50) American Pit Bull Terrier , đặt tên chúng là "Staffordshire Terrier", sau khi cố gắng đăng ký dưới tên "American Bull Terrier" không thành công, bỏ từ "Pit" và loại bỏ từ liên quan đến chọi chó, tuy nhiên, các nhà lai tạo Bull Terrier Anh vì sợ danh tiếng của loài chó này APBT không cho phép sử dụng tên tương tự.

Vào năm 1898, Pit Bull Terrier đã được đăng ký bởi United Kennel Club (UKC) với tư cách là American Pit Bull Terrier. Vào thời điểm đó, UKC chỉ đăng ký American Pit Bull Terrier, nhưng ngày nay nó cũng đăng ký nhiều giống chó khác. 

Năm 1913, Hiệp hội những người nuôi chó Mỹ (ADBA) được thành lập và tiếp tục cho đến ngày nay chỉ đăng ký chó sục Pit Bull Mỹ. 

Năm 1936, sau những nỗ lực quyết tâm của Bill Brandon, American Kennel Club (AKC) đã công nhận Pit Bull Terrier với cái tên Staffordshire Terrier. Trong khoảng thời gian vài năm, Câu lạc bộ Staffordshire của Mỹ, chủ yếu thông qua Bill Brandon, đã xem xét đăng ký Pit Bull Terriers để đăng ký là Chó sục Staffordshire. Do đó, tất cả những con chó ban đầu được đăng ký với AKC đều là từ nguồn cung cấp của UKC. 

Ngoài ra, trong một thời gian trong những năm 1950 và đầu những năm 1960. 

Chó sục Pit Bull Mỹ đã được niêm yết có thể được trưng bày tại các buổi trình diễn của AKC với tư cách là Chó sục Staffordshire và được trao trạng thái vô địch. 

Tuy nhiên, những con chó này không thể được lai tạo với Chó sục Staffordshire cho đến ngày 18 tháng 2 năm 1960, khi AKC thay đổi quy tắc và sự thay đổi quy tắc kéo dài trong ba năm. 

Một American Pit Bull Terrier được liệt kê là người sở hữu chó AKC trong ba thế hệ đầu tiên và đã giành chiến thắng trong chương trình 3 điểm AKC có thể được lai tạo với Chó sục Staffordshire đã đăng ký AKC và lứa đã đăng ký với AKC. 

Tuy nhiên, chủ của con chó AKC phải kiến nghị AKC không sớm hơn 60 ngày hoặc muộn hơn 3 tuần trước khi cho chó giao phối. 

Cả hai chủ sở hữu phải chứng nhận việc lai tạo và lứa đẻ phải được nộp cho AKC trong thời hạn tối đa là 60 ngày kể từ ngày đẻ.

Một số nhà lai tạo Pit Bull lịch sử vào thời điểm đó đã tìm ra cách kiếm lợi nhuận bằng cách bán những con chó của họ dưới cái tên "Staffordshire Terrier", giống chó này có sức hấp dẫn thương mại lớn hơn do sự tách rời của từ "Pit" và được AKC công nhận giống chó này. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng nhiều con chó trong khoảng thời gian ngắn này (1950–1960) thực sự là chó chọi, ngay sau khi các vụ kiện được khởi xướng và yêu cầu luật hình sự hóa và cấm chọi chó được chính phủ Mỹ công bố. vào đầu những năm 1970.

Vào tháng 1 năm 1972, tên này được đổi thành American Staffordshire Terrier, vì AKC bắt đầu lên kế hoạch công nhận giống chó Staffbull của Anh vào năm 1975.

Lucenay's Pete , một trong năm mươi (50) chú chó Pit Bull đã đăng ký với AKC, là linh vật của bộ phim truyền hình nổi tiếng  “The Little Rascals”  vào những năm 1930, bộ phim này cũng được biết đến ở Brazil nhiều thập kỷ sau đó với tên gọi  “Os Batutinhas” .


Dòng chó "Tacoma"

(bắt nguồn từ JP Colby, Con Feeley, William J. Lightner, Joe Corvino và Howard Heinzl)

Vì bản thân tôi không thể diễn đạt nó bằng từ nào hay hơn, dưới đây là một bài báo được tìm thấy trên  trang web RedBoy Amstaffs , mô tả mối quan hệ giữa Joe Corvino, Howard Heinzl và những nhà lai tạo tuyệt vời khác của giống chó American Pit Bull Terrier trong quá trình xuất hiện của American Pit Bull Terrier. Giống chó sục Staffordshire.

Trong cuốn sách “The American Staffordshire Terrier” của H. Richard Pascoe (The Little Red Book) in năm 1977, Joe Corvino đã đề cập rằng có năm dòng chính trong nền tảng của American Staffordshire Terrier. Tacoma, X-Pert, Ruffian, Crusader và “California” không hẳn là một dòng mà là sự kết hợp của nhiều dòng.

Dòng Tacoma được phát triển bởi Charles Doyle ở Winamac, Indiana và Al Brown ở Modesto, California, bắt đầu với sự ra đời của Grand Champion Brown's Tacoma Jack (9xw) vào năm 1927. Dòng Tacoma bị ảnh hưởng bởi dòng máu Corvino từ rất sớm trong lịch sử và cô ấy được biết đến với lòng dũng cảm và năng lực làm việc.

Tacoma Jack của Al Brown và  GR CH Brown sinh năm 1927.

Sử dụng Tacoma Jack và Brown's Judy, Al Brown đã tạo ra một số chú chó xuất sắc. Một vài trong số chúng, bao gồm Bản sao của Tacoma Jack (4xw), đã được gửi đến Charles Doyle. Sử dụng Bản sao của Tacoma Jack và những con chó Tacoma khác, Charles Doyle đã tạo ra một dòng dài những con chó khỏe mạnh được lai tạo với Corvino's Braddock (14xw) và Shorty.

Một số tốt nhất bao gồm Nhà vô địch trẻ Joe Braddock, Nhà vô địch Doyle's Tacoma Thảm họa I, Nhà vô địch Doyle's Tacoma Thảm họa II, Nhà vô địch Hội đồng chó giống Mỹ Kane Tacoma Blaze, Nhà vô địch Hội đồng chó giống Mỹ Tacoma All-A-Blaze và Nhà vô địch Tacoma Frivolous Sal, thuộc sở hữu của Howard và Janice Hadley, đã giành giải Đặc sản Quốc gia vào năm 1954. Sau đó, những con lai Tacoma rất quan trọng trong mọi dòng chó sục Staffordshire lớn khác của Mỹ.


Dòng chó “Ruffian”

(bắt nguồn từ những chú chó của JP Colby)

Tài sản của  Mr. Harriman ,  CH  The Ruffian  (Deuce de Klump và Dina de Klump) sinh năm 1938 và được nuôi dưỡng bởi  FC Klump  của Plymouth, Michigan.

Ruffian là một con đực màu đen và trắng (vằn) nặng 26,5kg, nó được lai tạo với  Calamity Ann  (Schroeder's Jiggs và Kay), một con chó cái thuộc sở hữu của Mr. Harrim cũng vậy.

Chính sự giao thoa giữa The Ruffian và Calamity đã bắt đầu di sản của dòng dõi Ruffian, với hàng chục nhà vô địch trong những năm qua. Tại một thời điểm trong lịch sử, dòng máu của Ruffian cũng bị ảnh hưởng bởi dòng máu của dòng máu Crusader, từ CH Knight Crusader.

Dòng máu Ruffian cũng được biết đến với việc phá kỷ lục trong các cuộc thi kéo tạ và các bộ môn tương tự khác.

Dòng dõi Ruffian có ảnh hưởng lớn ở California với một số con chó như Mounthaven Tiara của Lylane, CH Ruffian Rudy từ Har-Wyn (CH Indian Doc x Ch. Archer's Dare Devil đều do Dorothy Archer lai.)

Archer's Debutante đã được liệt kê vào năm 1951. Một số cựu chiến binh thường biết rằng Dorothy Archer đã đưa những chú chó của cô ấy đi xem trong khi Mr. Archer (chồng của Dorothy) đưa họ đến "Hố".

Không phải tất cả đều tham gia chiến đấu, nhưng chúng là những con chó 'PR' (Purple Ribbon) trong UKC (United Kennel Club), là một phần lâu dài và đáng kính trong lịch sử giống chó Pit Bull Terrier của Mỹ.

Dòng Archer là một kế hoạch lai tạo tuyệt vời, kết hợp một số dòng tốt nhất từ các nhà lai tạo tham gia vào sự xuất hiện của giống American Pit Bull Terrier, chẳng hạn như  JP Colby ,  William J. Lightner  và  Con Feeley , thông qua những con chó của  Bob Wallace ,  Jim Corcoran ,  Earl Tudor ,  Bob Hemphill ,  X-Pert ,  Ruffian  và  Savage Captain Bob  (cựu chủng OFRN  Castelli ).


Dòng chó “X-Pert”

(bắt nguồn từ Earl Tudor, JP Colby, Con Feeley và những chú chó của William J. Lightner)

Dòng X-Pert bắt đầu vào năm 1930 bởi  Clifford  &  Alberta Ormsby , sống ở Hornell, NY. Con chó cái nền tảng của dòng máu X-Pert là  Ormsby's Madge , Clifford đã mua cô ấy ở Texas.

Ormsby's Madge được lai tạo bởi Bennet's (Corrington's) Mack, lai giữa Smith và Tudor's, phần Tudor trong phả hệ của Bennett's Mack là Tudor's Jack II, được lai tạo bởi GR CH Tudor's Black Jack, mẹ của anh ta là Bennett's Queen, một dòng máu của Hogan  's và Pít'. Dòng Hogan được tạo ra bằng cách sử dụng máu của những con chó Henry thông qua nhà lai tạo Con Feeley và dòng Pitt được hình thành chủ yếu từ những con chó JP Colby, một số nhà lai tạo là nền tảng của giống American Pit Bull Terrier.

Con chó được sử dụng để đại diện cho dòng X-Pert là X-Pert Torpedo (do Van Vliet's B Grenadier sinh ra từ Van Vliet's Great Labelle). Anh ta là một con chó vện sinh năm 1929 được Ormsby mua ở Kansas. Torpedo là con chó đầu tiên có tiền tố X-Pert. Anh ta là một dòng giống chó Tudor, cháu nội của những chú chó pit nổi tiếng như Price's Butcher Boy, chắt của Tudor's Supreme (bạn cùng cha mẹ của Black Jack Jr nổi tiếng của Tudor) và Tudor's King.

Vì vậy, nền tảng được Ormsby sử dụng dựa trên dòng máu mạnh mẽ của Tudor & Smith, thực ra là dòng máu cũ của Henry, có nguồn gốc từ Pilot của Charlie Lloyd và dòng Gas House cũ.

Vào năm 1934, một con chó cái có tên là “X-Pert's Black Queen” được lai với “X-Pert's Bassett Nigger”, chúng sinh ra một lứa rất tốt, Clifford cho biết đây là lứa tốt nhất cho đến nay. Từ sự lai tạo này đã tạo ra " Little Princess của X-Pert" một con chó cái vện, nó được lai tạo vào năm 1935 với "X-Pert's Black Jack" (em cùng lứa của Black Queen) sinh ra "X-Pert Black Shine" (một trong 50 con đầu tiên Pit Bulls đã đăng ký với AKC vào năm 1936).

Đó là vào năm 1935, Clifford quyết định sử dụng dòng máu JP Colby cho dòng X-Pert, ông lai Ormsby's Madge với một con chó Colby thuần chủng, "Winde's Pat Colby" (dòng máu của Pincher, Galtie và dòng Gas House cũ), sự lai tạo này của Madge với Pat Colby đã sinh ra 2 con chó cái màu đen, tên là “X-Pert Black Lady” và “X-Pert Black Dollie”.

Từ “X-Pert's Black Shine” và “X-Pert Black Lady” đến “X-Pert Black Ace” và “X-Pert's Black Daisy”. Daisy được bán cho Đại tá Schuhmann, một nhà lai tạo chó pit bull đến từ Kentucky. Đại tá đã nhân giống chó pit bull từ những năm 1890 và bị mất đàn cũ do lũ lụt, ông quyết định bắt đầu một chương trình nhân giống mới với “X-Pert's Black Daisy”. Sau này, Schuhmann trở thành nhà nhân giống nổi tiếng của dòng X-Pert.

X-Pert's Black Lady đã sinh ra CH Comstock's (X-Pert's) Pack-A-Wow AKA "Packy" được sinh ra cho X-Pert Tiger Pat, một chú chó rất thông minh và có chí hướng. “Packy” đã giành được giải Đặc sản Quốc gia vào năm 1942 và cũng là một con chó “Show and Go”, sau này được biết đến như là con đực của trò chơi Pit Bulls đã được thử nghiệm và chứng minh trong Pits.

CH “Packy” có thể được tìm thấy trong một số phả hệ của chó Earl Tudor. Sau đó, anh ta được lai tạo với một con chó cái tên là "Sandy Topsy", người có dòng máu Donovan's x Baker. Việc nhân giống này đã tạo ra một con chó cái màu đen được gọi là "Black Satan". Bá tước Tudor có một con chó tên là “Tudor's Old Nigger”, con trai của “Black Satan” và “Whitehurst's Tanner” (cháu nội của những chú chó OFRN nổi tiếng, Ferguson's Centipede và Cyclone).

CH “Packy” cũng được kết hợp với Jinny của X-Pert. Jinny là cháu gái của Klump's Garm II bên cha cô ấy, và là chắt gái của CH Tudor's Ferguson's Centipede nổi tiếng 3xW và GR CH Billy Sunday 8xW bên mẹ cô ấy. X-Pert Jinny được lai tạo bởi Ed Martin, con đực của cô ấy "Brindle Blighter" là anh em cùng cha khác mẹ với "Martin's Tramp", người cũng có thể được tìm thấy trong phả hệ của Ruffian.

Ông. Oxley có một con đực từ sự lai tạo giữa Black Satan và Whitehurst's Tanner tên là "Oxley's Black Pal", nó cũng có một con cái từ sự lai tạo của Neblett, Oxley's Black Lil (được sinh ra bởi một con chó thuộc sở hữu của ông Adams ở San Antion, người có dòng máu gần gũi với Earl Tudor và William J. Lightner được gọi là “Chuột vện của Adam” (tên khai sinh là “Patsy McCoy”). “Oxley's Black Lil” được lai với “Oxley's Black Pal” và sinh ra “Oxley's Joe”. “Tudor's Red Mike” phát triển từ “Tudor's Cherry” và được lai tạo bởi “Oxley's Joe”.

Sau đó, vào năm 1958, Clifford lai giữa một con chó cái (Nhà vô địch AST) tên là “X-Pert's Topsy II” với “Daniel's Ripper”, sinh ra một con đực tên là “X-Pert's Velvet Buck”, sau này trở thành một con chó 1xW trong “ Pits”, anh đánh bại chú chó của Al Offer trong 1 giờ 17 phút (theo Raborn).

Chà, Buck là một con chó con xinh xắn và một con chó xinh đẹp. Bạn biết đấy, mọi người đến và nói, tôi nghĩ cái ở đằng kia là tốt nhất. Đó sẽ là Buck — Clifford Ormsby

Nguồn gốc của cái gọi là dòng dõi “hiện đại” trong giống American Pit Bull Terrier và mối quan hệ của nó với những con chó thuộc dòng Old Family Red Nose

Một quảng cáo cũ có cảnh trưởng Geronimo của Storms là một con chó đực giống. (Lưu ý rằng quảng cáo có tên đầy đủ của Vera, xác nhận mối quan hệ của cô ấy với Earl Tudor.)

Vào cuối những năm 1950, một vài nhà lai tạo,  Hugh Storm  và  Vera Storm ( cháu gái của  Earl Tudor  ) đã làm việc với một số dòng gà tốt nhất vào thời điểm đó, chẳng hạn như  Hemphill, Heinzl,  Colby ,  Tacoma  và  Archer , họ đã bán (hoặc tặng ) một con chó cái tên là  Topsey Turvey  với một nhà lai tạo tên là  Martin Vusich  , người  đã lai nó  với một con chó Hemphill thuần chủng được sinh ra bởi  Hemphill's Geronimo  x  Hemphill's Red Dixie (bởi nhà lai tạo OFRN   nổi tiếng  Bob Hemphill ) được đặt tên là  Journey's Red Cochise thuộc sở hữu của  Joel L. Journeay , sinh ra một con chó cái tên là  Queen of Diamonds  được gửi lại cho Vera Storm và một con đực tên là  Martin Ceasar của Tufftown , được bán cho  Dic  và  Nancy Jones  của  Tufftown Kennel  , chúng đã sinh ra một số dòng máu mà ngày nay là được gọi là  "hiện đại" .

“Queen of Diamonds” được lai với  Storms' Nero  chỉ sinh ra một con chó được đăng ký trong cơ sở dữ liệu trực tuyến của APBT,  Storms' Cheyenne,  được lai một lần với  Storms' Congo, một con đực có gen Ailen mạnh mẽ từ  các nhà lai tạo  Williams Từ Cordova  và  Castelli , từ cuộc lai tạo này đã sinh ra một con chó chiến đấu với rất nhiều trò chơi có tên là  Storms 'Nikema , người ta nói rằng nó là một OTC 3xW nhưng không có thêm thông tin nào về việc nó có bị lai hay không hay điều gì đã xảy ra với nó. Lần giao phối thứ hai của “Storms' Cheyenne” là với một con đực giống tên là White's Dynamite, sinh ra một con chó cái tên là  Flores' Dusty  . “Dusty” là mẹ của  OG Loco’s  ( Storms') Cheyenne II .

Cheyenne's Storm được tạo ra bởi Vera Storms. Vera có hai dòng chó lao động vào những năm 60 và 70. Cô ấy có những con chó chiến đấu Storms-Tudor và OFRN, được đồn đại là do Hemphill và Wilder trực tiếp trao cho cô ấy. Vào thời điểm đó, những con chó tư nhân không được bán mà thường được tặng hoặc mua bán cho một nhóm nhỏ những người yêu thích giống chó này… nên những người mới chơi rất khó có được chó chơi.

Vào đầu những năm 90, tôi mới bắt đầu nhân giống chó pit bull trong khi tìm kiếm một con OFRN có trò chơi để lai với con chó Magnum 44 của mình… Con Magnum có dòng máu Red Satan của Wilder và tôi muốn truyền thêm dòng máu này vào chương trình nhân giống của mình. Những con chó Magnum 44 của tôi là những con chó thô bạo và cứng rắn… vì vậy rất khó để đánh giá chúng có phải là những con chó săn hay không. Vào năm 1990, tôi đã nghe truyền thuyết về những con chó "trò chơi chết chóc", nhưng chưa thực sự nhìn thấy một con nào.

Năm 1992, tôi mua một chú chó con OFRN từ một nhà lai tạo ở Riverside, CA. Nhưng tôi không muốn đợi để nuôi một con chó cái để sinh sản. Vì vậy, tôi đã hỏi người chăn nuôi xem anh ta có con cái trưởng thành nào để bán không. Anh ấy có một con chó cái OFBA định bán tôi, nhưng anh ấy đã từ bỏ. Vì vậy, anh ấy tặng tôi Cheyenne như một món quà… mẹ của những chú chó con mà anh ấy đang bán. Cheyenne là một mẫu vật có thể chất kém của một con pit bull (tức là gầy ở mức gần 30 pound, xương tốt, không có đầu hoặc cơ bắp, và hơi sơ sài). Nhưng chúng tôi gắn bó với nhau và tôi bắt đầu ngưỡng mộ cô ấy.

Vào thời điểm đó, tôi cũng có Neopolitan Mastiffs… những con chó lao động cũ trông và di chuyển giống như Panthers. Tôi vẫn nghĩ những công nhân Neopolitan cũ này là một trong những cơ quan giám sát tốt nhất ngoài kia. Một người bạn đã tặng tôi một chiếc Combat Neopolitan nặng 54kg.

Một ngày nọ, tôi đang làm việc trên chiếc Harley của mình trong ga ra với Cheyenne ngồi bên cạnh thì Neopolitan thoát ra và đi qua cửa sau, tóm lấy Cheyenne và cắm sâu răng vào ngực cô ấy, lắc cô ấy dữ dội, mang cô ấy đi khắp nơi. .nhà để xe. Tôi bắt đầu hoảng sợ khi biết rằng chiếc Neo nặng 120 pound này sẽ giết chết con pit bull nặng 30 pound gầy gò của tôi.

Điều tiếp theo mà tôi biết, Cheyenne đang cười toe toét thè lưỡi, vẫy đuôi và yêu thích từng phút của nó như thể cô ấy chỉ đang chơi bóng. Cô ấy không có kỹ năng, không có miệng, không có khả năng phòng thủ… chỉ có trái tim. Tôi thậm chí không nghĩ rằng cô ấy cắn Neo. Cô ấy dường như đang nhìn tôi và nói đừng dừng lại. Tôi đang nhận được chính xác những gì tôi muốn và chỉ hy vọng.

Tôi tiếp tục vượt qua Cheyenne để đến Magnum 44 và cô ấy đã tạo ra một trong những con pit bull điên rồ nhất mà tôi từng có… Guevara's Coco. Mặt khác, Coco là con chó mà tôi được yêu cầu ngồi trên lưng tại một buổi biểu diễn của ADBA vì giám khảo và những người điều khiển cho rằng nó quá hung dữ và sẽ lao ra và giết mọi thứ trên võ đài.

Tuy nhiên, tôi đã giao Cheyenne cho một người bạn lai tạo khác của tôi, người sau đó nói với tôi rằng cô ấy đã bị chết trong một tai nạn trong cũi bởi con đực đực giống. Tôi luôn tự trách mình vì đã cho Cheyenne mà không nuôi nấng nó... Tôi nợ nó nhiều hơn thế. Tôi sẽ không bao giờ quên lòng dũng cảm của Cheyenne ngày hôm đó…cô ấy là một chiến binh và là đại diện trò chơi của dòng OFRN.

Dưới đây, đề cập đến Vera Storm cho thấy rằng cô ấy thực sự tìm kiếm những con chó Old Family để sáng tác tác phẩm của mình, được viết bởi nhà lai tạo Old Family vĩ đại L. Ringor , một trong những  người sáng  lập  OFBA   (Hiệp hội những người chăn nuôi Old Family) và người tiếp tục điều này ngày làm việc để bảo tồn dòng dõi Gia đình Ireland Cổ.

Khi Dan Hanna thành lập OFBA vào năm 1978… ông đã giữ Satan, hai đứa con của mình và Red Lady, phần còn lại được bán cho Hiroshi Ishikawa, Green, Lloyd và Vera Storm, tất cả những người này đã công bố trong những năm 1977–1985.

Gameness - không liên quan gì đến lòng dũng cảm hay khả năng chiến đấu; nó liên quan đến trái tim luôn lao đến chết.

Kiên trì là không bao giờ bỏ cuộc, bất kể đối thủ ghê gớm như thế nào, tài năng đến đâu.

Những người gây giống và những người đam mê giống chó này thảo luận về việc liệu những con chó này có phải là chó Pit Bull hay không, tuy nhiên, chúng ta không thể liên kết American Staffordshire Terrier ngày nay với những con chó thời đó, chúng có quan hệ họ hàng gần gũi và được lựa chọn với những con chó từ cả hai phía "Show and Go" , do đó, cái gọi là "hiện đại" là APBT chứ không phải AST, cũng như các dòng dõi bắt nguồn từ dòng máu này, chẳng hạn như  Tufftown, Camarano ,  Lar-San ,  Willrox ,  Amber-Lite ,  Castillo, Caragan, Reynoso  và những người khác.

Sau những năm 2000, với sự phổ biến của internet và khả năng tiếp cận dễ dàng với nội dung giáo dục và thông tin về những nhà lai tạo lâu đời và tiêu chuẩn của họ đối với giống chó này, những nhà lai tạo của những dòng máu “hiện đại” mà trước đây chỉ là “chó trưng bày” , đã thấy cần phải tìm cách  duy trì  động  lực  cho chó của họ, hiện được sử dụng trong các sự kiện như ADBA “Top Dog”, “Pit gameness” và “Pit sport” của Brazil ở một số nước Mỹ Latinh, thông qua các cuộc thi nhanh nhẹn, kéo tạ, nhảy xa và một phần leo trèo, tất cả các cuộc thi về sức bền thể chất, thậm chí sử dụng chúng làm  chó nghiệp vụ  để săn lợn rừng.

Tầm quan trọng của dòng chó Ailen trong lịch sử của American Pit Bull Terrier và điều gì làm cho việc lựa chọn những con chó Old Family Red Nose khác với các dòng khác đến từ cùng một khu vực.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ mọi thứ tôi học được sau nhiều năm nghiên cứu và bằng cách nói chuyện với một số nhà lai tạo các chủng khác nhau xuất hiện từ giống chó nhập khẩu Ireland và giống chó Old Family Red Nose, vì vậy hãy sẵn sàng cho một hành trình dài và thú vị xuyên suốt lịch sử của những giống chó này.

Được biết, nhiều nhà lai tạo giữ nguồn máu chủ yếu là người Ireland nhưng không tự gọi mình là nhà lai tạo OFRN, trong suốt bài viết này, tôi sẽ đưa ra các ví dụ về những nhà lai tạo này và giải thích một chút về những điểm khác biệt về các đặc điểm bắt nguồn từ việc bảo tồn William J. Lightner  ' Dòng máu Ailen cũ được thực hiện bởi  Bob  Hemphill  còn được gọi là  “Mr. Mũi Đỏ” .

Chúng ta đã tìm hiểu một chút về nguồn gốc có thể có của những chú chó Mũi Đỏ Gia đình Cũ ở Hoa Kỳ và tầm quan trọng của công việc được thực hiện bởi gia đình Colby với Colby's Galtie nổi tiếng “Chó Ireland”  và  Colby  's Tige , hai trong số những chủng có ảnh hưởng nhất sau  Centipede của CH  Ferguson , được biết đến với việc tạo ra dòng máu từ những nhà lai tạo đã ghi tên họ vào lịch sử của những con chó OFRN như  Jim Williams ,  DA McClintock , Bob Hemphill , Bob Wallace ,  Dan McCoy ,  Bob O 'Neal  (cộng sự của Hemphill),  Art E. Limbeck ,  JM Corrington,  FH Sanders và sau đó là  Jake Wilder ; Nhưng nhân vật chính đằng sau lịch sử của những con chó này ở Hoa Kỳ là Lightner, chính để bảo tồn dòng máu Ailen cũ của mình mà Dan McCoy  và Bob Hemphill đã đi tìm những con chó này.

Rết CH  Ferguson  do  L.C. Owens  off của Arthur Harvey  (cả hai cộng sự của Hemphill) và thuộc sở hữu của Dave Ferguson và Earl Tudor

Quảng cáo cũ của Jim Williams  hiển thị  Cô gái da đen của Williams  khi cô ấy được lai tạo với  Con quỷ đen của Tudor  và thông báo về đàn Lightner của anh ấy “… Tôi có một trong những giống chó Red Lightner cũ thuần chủng nhất, chúng giống như trò chơi khi chúng xuất hiện. Tôi có 2 con Lightner cái được phối giống với chú chó Lightner tốt bụng của tôi…”

“Những con chó Mũi đỏ của Gia đình Cổ là những con chó Ailen, nhưng không phải con chó Ailen nào cũng là một Gia đình Mũi đỏ Cổ.”

Dựa trên nguyên tắc rằng những nhà lai tạo này đang tìm kiếm những con chó mang những đặc điểm đã được thể hiện trong dòng máu Ailen cũ do Lightner lai tạo trong quá khứ, chúng tôi hiểu rằng ngay cả khi việc lai tạo chặt chẽ từ Colby's Galtie vẫn dễ dàng tìm thấy hơn vào thời điểm đó, điều này không phải là thứ họ đang tìm kiếm, trên thực tế, một trong những con chó cuối cùng xuất hiện từ quá trình lai tạo chặt chẽ trên “Chó Ailen” là  Colby's Dime , một trong những giống chó quan trọng nhất của Ailen trong những năm 1950 nhưng không giống với giống Ailen cũ của Lightner máu.


Hiểu sự khác biệt giữa chó Ireland và chó OFRN

Để rõ ràng về sự  khác biệt giữa những con vật này,  trước tiên chúng ta cần hiểu dòng máu nào phát sinh từ các dòng đến từ Ireland đến Hoa Kỳ  mà  không đến từ cùng một đàn với những dòng được lai tạo bởi Lightner , ngay cả trước khi tạo ra thuật ngữ Old Family. Red Nose của Dan McCoy và việc bắt đầu bảo tồn chủng do Bob Hemphill thực hiện.

Câu chuyện về những con chó này bắt đầu với những người Ireland nhập cư chạy trốn khỏi Ireland trong sự kiện được gọi là "Nạn đói lớn" hay "Nạn đói khoai tây của người Ireland", xảy ra trong những năm 1845 và 1849. 

Khi họ đến Hoa Kỳ, nhiều người trong số này là những người nhập cư mang theo chó từ quê hương của họ và chính họ và con cháu của họ đã bắt đầu nhân giống chó Ailen ở Hoa Kỳ; Các nhà lai tạo người Ireland như  Jim Corcoran  và  William M. “Bill” Shipley  được biết đến với những dòng giống từ quê hương của họ.


Tom McGough's Bob AKA Bob, the Fool  — đực đỏ/mũi đỏ

Một trong những con chó đầu tiên là kết quả của sự kết hợp giữa các chủng từ các quốc gia khác nhau ở Châu Âu (mà chúng tôi có hồ sơ) là  McGough's Bob  hay còn được gọi là  "Bob, the Fool" thuộc sở hữu của Tom McGough, 1/8 dòng máu của anh ta là từ  Lloyd's Turk  (được  Charlie Lloyd  nhập khẩu từ Anh vào năm 1845), nhưng vào thời điểm đó “Bob, gã khờ” được biết đến là một giống chó Ireland khiến chúng ta tin rằng ít nhất 3/4 phả hệ của nó có thể đến từ các dòng Ireland thuần chủng.

“ Con chó  Gas-House  Grip nổi tiếng  của John McDonald  ” Người ta nói rằng con đập của anh ta (một con chó cái màu trắng) đã bị đánh cắp từ những người nhập cư Ailen tại bến cảng Boston, câu chuyện của anh ta là nguồn cảm hứng cho cuốn sách hư cấu  White Monarch and the Gas House Pup

Một số nhà sử học cũ có thể bỏ lỡ tên của  WS Semmes , chủng của anh ta là sự kết hợp giữa  chó Gas-House  và  Jack Burke  , mặc dù chúng có nhiều tổ tiên là người Ireland trong nền tảng của nó như  The Gas-House Dog AKA McDonald's Grip  được nhập khẩu vào năm 1870, một trong những Ông. Con giống chính của Burke là một con chó tên là  Rafferty , một giống chó được một người nuôi chó nổi tiếng tên là  Harley mang từ Anh sang Canada , sau này đã sinh ra con chó “Rafferty” được mua bởi Mr. Burke từ  WK Farren  của St. John, NB, Canada và sau đó được gửi đến Hoa Kỳ.

Dòng Chó chiến đấu nổi tiếng của Semmes là sự kết hợp của Old Jack Burke, Waterford Jack và Biddie Strain, với sự truyền máu mới lấy được từ Old Man Harley của Canada, những con chó của ông đã gây chấn động nước Anh và đất nước này.

WS Semmes' từng quảng cáo dòng máu của mình là "Những chú chó đã làm nên danh tiếng cho Mississippi".

Ông. Semmes là người giữ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trong cuộc đua vào thời điểm đó, với 19 trận thắng và không thua.

John Galvin ,  John Noonan ,  John Duffy ,  James Edward Maguire, Tom McGough ,  Pat Conroy ,  The Farmer Brothers ,  Mike Redican, Harry Collagan  và  Ed. Donahue  đã biết lai tạo những con chó Ireland thuần chủng hoặc nặng nề trong quá khứ, trong khi những người khác đã thành công trong việc kết hợp các chủng từ Ireland và Anh kể từ khi bắt đầu công việc của họ, như trường hợp của  Con Feeley ,  Jack Burke ,  George C. Armitage  và  John P Bản thân Colby  với dòng Ailen của mình bởi Colby's Galtie (như chúng ta đã biết trong Phần 2 của loạt bài viết của tôi về nguồn gốc có thể có của OFRN ở Hoa Kỳ)  giao phối với chó đực giống Anh  White's Teddy  thuộc sở hữu của  Jack White  và  được lai tạo với  CH Colby's Pansy,  một con chó cái khác thuộc sở hữu của JP quay trở lại thời kỳ đầu nhập khẩu của Ireland, kết quả của sự kết hợp này với cả hai chủng từ Anh và Ireland là  Colby's Pincher  và  Major nổi tiếng .

William Shipley's Pearlie  còn được gọi là  Pearlie Noonan  do John Noonan lai tạo và thuộc sở hữu của Bill Shipley

Pat Conroy's Duke  - Một con chó tuyệt vời quanh Chicago vào khoảng thời gian chuyển giao Thế kỷ - Con đực da trắng

Vào năm 1901, một lần lai tạo tương tự lại diễn ra, nhưng giờ đây đã sinh ra  Colby's Mag  , sau này được lai tạo với Colby's Tige giữ dòng máu nặng Ailen nhưng không thuần  như  Colby's Galtie hay Pansy, đó là bởi vì "Mag" được lai tạo bởi White's Teddy và mặc dù "Tige" chủ yếu đến từ các giống lai của người Ireland, nhưng anh ta đã là kết quả của sự kết hợp giống nhau giữa các chủng người Anh và Ailen trong quá khứ, với phả hệ của anh ta bắt nguồn từ cháu chắt của   Burke  's Tanner của Lloyd's Turk .

Colby's Tige  - Được sinh ra vào năm 1896.  Trọng lượng thi đấu 35 Lbs được lai tạo và sở hữu bởi John P. Colby, Newburyport, Mass.

Một nhà lai tạo hiếm khi được nhắc đến trong lịch sử nhưng lại đóng một vai trò có liên quan trong lịch sử của dòng chó Ailen là  John Duffy , con chó nổi tiếng nhất của ông  GR CH  Duffy's Jack  đến từ sự lai tạo giữa Gas-House (McDonald's) Grip và những con chó từ một nhà lai tạo tên là  Hektor Connor.

GR CH  Duffy's Jack  sau này thuộc sở hữu của John Kennedy ở Oak Street, Winchester, Mass. màu trắng với dấu đỏ nam

Ngay cả khi không có nhiều thông tin về nhà lai tạo, điều đáng nói là một trong những tổ tiên của nó là một con chó tên là  Connor's Black & Tan , “tình cờ” GR CH Duffy “Jack” là dòng máu chính đằng sau  Colby's Black và Tan Mack  và cũng có thể được tìm thấy đằng sau phả hệ của  Colby's Dinah , hai con chó biểu hiện gen Tan trong họ chó của Colby; Chúng ta cũng biết về  Curry's (Colby's) Man-O-War,  một người đàn ông Da đen và Da rám nắng có một vết trắng ở ngực nhưng anh ta không có dòng máu của "Jack" của Duffy đằng sau phả hệ của mình, trong trường hợp này là những gì những con chó này đã chia sẻ trong điểm chung là tất cả chúng đều được biết là đến từ các giống chó nặng của Ailen.

Quảng cáo cũ  của Mike Redican hiển thị Redican's Dixie  — Buckskin và White với cái mũi đỏ. Lưu ý rằng ông của Dixie là một con chó tên là  Degnan's Black and Tan , một lần nữa chúng ta có thể thấy mối quan hệ của gen Tan liên quan đến chó Ailen.

Tôi tin rằng “Jack” của Duffy có thể là một trong những nguồn gốc của cái gọi là  Đỉnh góa phụ , trong đó các nhà lai tạo các dòng chó Ailen, những người đã chọn lọc những đặc điểm giống như Bob Hemphill đã đề cập trong dòng chó của mình, bắt đầu sản xuất những con chó trưng bày một gen nguyên thủy,  A-Locus  còn được gọi là  Agoutti  chịu trách nhiệm biểu hiện cả  gen Sable  và  Tan  .

Nhiều năm sau nhưng trước khi thuật ngữ OFRN được tạo ra, chúng ta có thể thấy các nhà lai tạo  Walter Komosinski, ID Cole, Robert “Bob” Menefee ,  Jack Williams, Joe Corvino ,  Gene Fulkerson ,  Clyde Mason ,  Wiz Hubbard  và  JM Trice , chỉ nêu tên một số ít,  giữ dòng máu Ailen chiếm ưu thế trong dòng của họ, có nguồn gốc từ cùng một nhà lai tạo đã tạo ra sự kết hợp này trong quá khứ.


CH  Tudor's Fighting Peter  là nhà vô địch UKC Pit đầu tiên

Mặc dù  Earl Tudor  chưa bao giờ tìm cách lai tạo dòng máu Ailen chiếm ưu thế, nhưng ông ấy rất thích dòng chó có ảnh hưởng lớn đến công việc của mình, những con chó như  CH  Tudor's Fighting Peter  được lai tạo bởi "Chó Ailen" có thể được tìm thấy sau "Chó Ailen" của CH Ferguson. Centipede”,  Tudor's (McClintock's) Goldy ,  CH  Tudor's Black Demon  được lai tạo bởi JM Trice (được đề cập trong Quảng cáo cũ của Jim Williams ở đầu bài viết được lai tạo với con cái của anh ta) và  Tudor's (Corvino's) Goldie  (một lai giữa Shipley's) Những con chó Ailen với nguồn gốc chủ yếu là tiếng Anh của Tudor) đều là những con chó đến từ các giống chó nặng của Ailen và được sử dụng trong quỹ đạo thành công của ông.

McClintock's Goldy  (sau này được gọi là Tudor's hoặc Sylvestris' Goldy). Một trong những con cái 35lb vĩ đại nhất của Pits. - Đỏ và trắng

JM Trice  with  Black Demon của CH   Tudor — Black and Tan male

Howard Heinzl  đến từ Phoenix, Arizona (một người bạn tốt của ông Tudor), cũng xây dựng dòng gà của mình dựa trên lai tạo nặng nề của người Ireland .

Reverend  Howard Heinzl  cầm  Boom Boom của Heinzl (Colby's)

Kayo của CH  Heinzl  được lai tạo bởi Colby's (Heinzl's) Tinker x Colby's (Heinzl's) Scarlet. Ảnh chụp năm 1949

Một trong những con giống nổi tiếng nhất của anh ấy  là  CH  Heinzl's Kayo , được sinh ra từ sự lai tạo chặt chẽ từ "Galtie" của Colby,  Heinzl's Tony  là một con chó Lightner thuần chủng, một con chó cái tên  Heinzl's Red Girl  là  kết quả của sự lai tạp giữa chó Jack Williams và tác phẩm của Bob Wallace tắt của  Wallace's Madam Queen  và  Hadley's Dot ,  thuộc sở hữu của  Howard M. Hadley , cháu trai của DA McClintock.

Jack Williams  với chú chó  Tim  - Con đực màu đỏ và trắng

HM Hadley  với  Lady in Red của McClintock  vào ngày nó được chuyển đến Grady Wilder - ngày 26 tháng 10 năm 1942

Áo khoác đỏ của Hadley  từ HM Hadley, một trong những Chủ tịch Câu lạc bộ chó sục Staffordshire trong AKC, người đóng vai trò quan trọng trong câu lạc bộ, đưa những chú chó của Wallace vào sổ nuôi ngựa của AKC và chịu trách nhiệm chấm dứt xung đột giữa Chó sục Staffordshire và Chó sục “Bull” Staffordshire các nhà lai tạo, đổi tên giống chó này vào năm 1972 thành “American” Staffordshire Terrier

HM Hadley  với  Jaggers  còn được gọi là George's Jaggers, tên của anh ấy có thể được tìm thấy đằng sau các dòng máu DA McClintock và JM Corrington mà sau này sẽ tạo ra  Kito của Holland  , con trai của  Kito Jr của Clouse được biết đến là nền tảng cho công việc được thực hiện bởi Bert Clouse     

Quảng cáo cũ từ HM Hadley chiếu  Vua của Hadley

Một nhà lai tạo rất quan trọng khác là  Robert “Bob” Lee Neblett , người chưa bao giờ tự nhận mình là nhà lai tạo OFRN, dòng máu của anh ấy được tạo ra từ những giống chó nặng của Ailen do Harry F. Clark và JP Colby thực hiện thông qua giống nền tảng GR CH Neblett's Bucky McCoy kết  hợp  lại  . những năm tháng với những chú chó nổi lên từ Colby's Dime đã nói ở trên.

Ông. Bob Neblett  và  Duke McCoy của Neblett  năm 1975

Trong bức ảnh này có thể là  Robert Kelly  hoặc  Fred Schroeder  (trái) và  Lewis Cronker  (phải)  với GR CH Bob  Neblett's Bucky McCoy

Dòng máu Bucky McCoy quay trở lại  GR CH  Clark's Old Trump  còn được gọi là  Armitage's Kager ,  3/4 phả hệ "Kager" đến từ các dòng JP Colby của Ailen chứ không phải từ Galtie, di truyền chủ yếu của anh ta là do sự lai tạo chặt chẽ giữa các giống chó Ailen của quá khứ như  The Gas House Dog hay còn gọi là McDonald's Grip .

Tác phẩm của ông được coi là một trong những công trình bảo tồn tốt nhất những con chó lai Ailen trắng thuộc giống chó này.

Harry Clark  với  Old Trump của GR CH  Clark (Kager của Armitage)

Ngay sau đó  Frank Creed  lai tạo  Creed's Duke  (Corvino nặng), với một con chó cái tên là  Creed's Iron Lady  được sinh ra từ sự lai tạo giữa hai con chó Neblett thuần chủng, sinh ra  GR CH  Creed's Iron Dusty AKA Ross' Red Devil , mà theo ý kiến của nhiều người là một trong những con chó tốt nhất đã từng vượt qua hố.

GR CH  Creed's Iron Dusty AKA Ross' Red Devil  - Mũi đỏ / Đỏ được đăng bởi @SportingDogJournal trên Facebook

Do chất lượng của nó trong chức năng ban đầu của giống chó này và sự thuần khiết về mặt di truyền của các dòng Ailen của nó, nó là sự lựa chọn hoàn hảo để lai xa với những con chó đến từ công trình của Bob Hemphill, bởi vì mặc dù có thể tìm thấy những con chó Lightner đằng sau phả hệ của chúng, dòng máu chủ yếu của anh ấy đến từ các chủng người Ireland khác nhau.

ROM  Maximillian của  CH Wise  năm 1967 — Con đực đỏ/mũi đỏ có đốm trắng

CH  Wise's Maximilliam  ROM  thuộc sở hữu của  Robert  và  Marcella Wise  off của GR CH Ross '"Quỷ đỏ" được lai tạo với một số con chó đến từ Old Family Red Nose, tạo ra các dòng máu tồn tại cho đến ngày nay.

William “Bill” De Cordova  với chú chó  De Cordova's White Hope

Trong loạt bài viết về nguồn gốc của chó OFRN ở Hoa Kỳ , chúng ta đã tìm hiểu về nguồn gốc của các chủng đằng sau   công trình Turtlebuster của CH Gaine  và rằng con đực của nó là kết quả của công việc được thực hiện bởi Bob Menefee, Clyde Mason, Gene Fulkerson và Lightner, bây giờ chúng ta cũng đã biết được nguồn gốc của dòng dõi phả hệ của anh ấy, lại là các dòng Ailen, đến từ Maximilliam kết hợp với  những con chó của William “Bill” De Cordova  , Mr. De Cordova lai tạo chó từ những người bạn của ông là Jack Williams và Earl Tudor (cũng là hàng xóm của ông vào thời điểm đó), dòng máu của ông cũng mang nặng tính chất Ireland.

“Bruces Jerry”  UKC 189–756 Con Feeley Lai tạo. Payne giữ con chó này cho Bruce vào năm 1934

Một trong những cá nhân được các nhà sử học chỉ ra là ảnh hưởng chính của “Quỷ đỏ” là  Corvino's Shorty , cha của anh ta là  Bruce's Jerry  có 6/8 dòng máu đến từ những con chó của Con Feeley, 1/8 đến từ Mike Redican và 1/8 từ Lightner thuần chủng. chó, phía đập “Shorty” là  Fly of Panama ,  kết quả của những con chó được lai tạo chặt chẽ từ “Old Tramp” AKA “Kager” của GR CH Clark cùng một giống Ailen đằng sau GR CH Neblett's Bucky McCoy , thông qua các nhà lai tạo Harry Clark và Walter  Komozkinski người cũng sở hữu những chú chó từ Mr. Clark và George Armitage trong "Kager".

Chính chuỗi sự kiện này đã dẫn đến sự ra đời của một trong những con chó quan trọng nhất trong lịch sử của giống chó này,  Hubbard's Bouce , con lai của cả Tudor's Dibo  và  Trahan's Rascal nổi tiếng  , hãy nhớ rằng mặc dù chúng xuất thân từ các gia đình nặng nề của Ailen , những con chó này chưa bao giờ được ghi nhớ trong lịch sử là OFRN, chúng chỉ đến từ các gia đình chủ yếu là người Ireland.

Hubbard's Bounce  nặng 39 lbs. Sire of Tudor's Dibo và Trahan's Rascal, ngoài những con chó của Colby, tất cả phả hệ của thời hiện đại đều có những con vật này

Nền tảng của  dòng máu “The King of the Pit” của Bert Clouse  đến từ công việc được thực hiện bởi Bob Menefee, Clyde Mason, DA McClintock, JM Corrington, JM Trice và Earl Tudor, tất cả những người được đề cập ở trên đều xuất thân từ các gia đình chủ yếu là người Ireland.

Butcher Boy của CH  Clouse  (Mason's Fudge x Mason's Mickey) ở bên trái và Mrs. Wilder (vợ của Jake Wilder) với Butcher Boy bên phải

Từ thời kỳ hiện đại, chúng ta có dòng máu được xây dựng bởi  Bert “Buckshot” Sorrells  , dòng này cũng có ảnh hưởng lớn nhất đến từ những con chó của các nhà lai tạo Joe Corvino, Bob Wallace, Jim Williams, Howard Heinzl và dòng Colby's Galtie thông qua  Ed. Dòng máu của Crenshaw  . Goldie của

CH  Fitzwater  được lai tạo bởi  Frank Fitzwater , mẹ của  Klaus' Zeke  thuộc sở hữu của  Eddie Klaus  là chắt gái của  CH  Heinzl's Kayo ,  Heinzl's Tony  và  Heinzl's Red Girl  đã đề cập ở trên,  Klaus' Zeke  là một trong những người ủng hộ chính đằng sau dòng máu của Sorrells.

Sorrells' Red Jerry  ROM  do Ed lai tạo. Stu Flower đực giống của Crenshaw  có dòng máu chủ yếu là Ailen đến từ các dòng Colby và Lightner được lai tạo với một con chó cái Corvino thuần chủng có tên là  Wilson's Old Goldie  do Sonny Ấn Độ lai tạo và thuộc sở hữu của James Wilson

Crazy Dugan của CH  Sorrells  (Wallace's Talking Boy  AKA Sorrells' Hard Rock  x Sorrell's Crazy Mary II)

Bobby Smith  với  Sorrells' Boots the Blacksmith . Một con chó Corvino thuần chủng cận huyết với  Altiere's Tim

Một trong những đặc điểm của gia đình nặng nề Ailen này là những cá thể được sinh ra với màu Đen và Nâu, được truyền bởi gen Tan, và điều đó cũng có thể được tìm thấy ở dòng chó Redican, Connor, Colby và JM Trice đã đề cập ở trên, một lần nữa cho thấy ví dụ về cái gọi là “Đỉnh góa phụ”.

Bert Sorrells  với  con trai Azuma  a Black và Tan của  Sorrells' Thủy thủ CH Sorrells

Nhiều cái tên được đề cập có dòng máu Ailen chiếm ưu thế trong nền tảng của dòng máu của họ và không ai trong số họ tự gọi mình là  Old Family ,  Old Family Reds  hay  Old Family Red Nose  , một số tự gọi mình là nhà lai tạo Ailen trong khi những người khác chỉ đơn giản là không bao giờ thấy cần thiết. phân loại công việc của họ, do đó là lý do chính tại sao chúng ta không nên cho rằng tất cả các chủng Ailen đều giống như OFRN.

Nỗ lực tìm kiếm những chú chó Lightner cũ, kỷ nguyên OFRN bắt đầu

Chúng tôi có rất ít thông tin về nơi ở của những con chó xuất hiện từ cuộc lai tạo giữa  Lightner's Vick  và  Lightner's Pansy , trên bài báo có tiêu đề  Những chú chó "Old Family Red Nose"   do  EL Mullins viết  , ông đề cập rằng đó là  Red Howell  cùng với  Al Dickson  và  Joe hòa bình đã giữ những con chó là kết quả của việc nhân giống đó và đến một lúc nào đó Mr. Dickson và Mr. Hòa bình đã để lại những chú chó của họ với Red Howell, khi chúng được kêu gọi phục vụ đất nước của mình trong Thế chiến thứ nhất (1914–1918), người ta nói rằng Mr. Howell đã bán một số con chó và gửi những con khác cho những người bạn đáng tin cậy; Cuối cùng, Red Howell, LC Owens và Jim Williams là những người chịu trách nhiệm giữ cho dòng máu Ailen cũ tồn tại, điều này sau này sẽ làm phát sinh chủng tộc Mũi đỏ Gia đình Cổ.

Quảng cáo cũ của LC Owens  . “… Dòng máu này là dòng họ cũ của những chú chó Lightner, hậu duệ trực tiếp của Vick và Pansy…”

Mặc dù sự lai tạo giữa “Vick” và “Pansy” của Lightner là sự lai tạo duy nhất được đề cập trong sự xuất hiện của chủng OFRN, nhưng sự kết hợp giữa chó Colby và Lightner không phải là nguyên nhân duy nhất làm phát sinh chủng. Rõ ràng là ảnh hưởng của phép lai này là rất quan trọng đối với sự xuất hiện của chó OFRN, nhưng chúng ta không thể chỉ công nhận dòng Colby vì đã được sử dụng để lai xa với dòng Lightner.

Lightner's Vick II  được lai tạo với  Lightner's Crazy Peggy  , một dòng lai giống trong "Vick" của Lightner sinh ra  ông nội Tanner của Owen  là "Rết".

Con đực của “Crazy Peggy” là  Finn's Crump ,  3/4 dòng máu của anh ta đến từ những con chó WS Semmes và 1/4 từ một dòng không rõ nguồn gốc có từ thời Old Pueblo Pat; Con đập của cô ấy  Lightner's Lady  không phải là sự lai tạo giữa "Vick" và  Corrigall's Papoose  , nơi bạn sẽ thấy "Pansy" được lai tạo với  Lightner's Imp,  một con chó do FL Dunable lai tạo; Bên đập “Crazy Peggy” là  Black Imp của Dickson phả hệ của anh ấy bắt nguồn từ John Noonan, Mike Redican và Pat Conroy, tất cả những nhà lai tạo không có quan hệ huyết thống với Colby nhưng được biết là lai tạo các dòng Ailen thuần chủng hoặc nặng.

Mặc dù cả "Vick" và "Pansy" đều có thể được tìm thấy trong phả hệ của "Crazy Peggy", nhưng nó không phát sinh từ sự lai tạo trực tiếp giữa hai người mà là dòng máu của nó được kết hợp với các dòng máu khác được sử dụng bởi William J. Lightner.

Wallace's Red Rustler  là một giao phối cận huyết trong Rết CH Ferguson nổi tiếng, bên đập của cô ấy là  Katie của Ferguson  , kết quả của sự lai tạo giữa  Centipede  và  Peggy II

Nhiều năm sau, Dave Ferguson đã lai tạo “Rết” với một con chó cái có tên là  Ferguson's Peggy II  do LC Owen lai tạo, cô ấy là kết quả của một cuộc lai tạo giữa hai dòng chó Ailen nổi tiếng trong quá khứ từ những con chó của Jim Corcoran và Bill Shipley.

Nhiều nhà lai tạo như Bob Wallace và Jim Williams đã mua và lai tạo những con chó từ sự lai tạo này giữa “Rết” và “Peggy II”, họ cũng bảo tồn dòng máu Lightner cũ và những con chó của anh ấy có chung đặc điểm của OFRN như những con chó của Hemphill, bên cạnh đó sự thật là cả Mr. Owen và Mr. Ferguson, người chịu trách nhiệm cho việc nhân giống này, cũng là cộng sự của Hemphill như đã đề cập trước đây.

Bob Hemphill lai giống chó cái  Hemphill's “Goldy” của mình  với một con chó Clark thuần chủng có tên là  Ebert's (Clark's) “Teddy” , sự lai tạo này hiếm khi được nhắc đến trong lịch sử của giống chó Ireland đóng một vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của dòng OFRN và cũng là nơi Harry F. Công việc của Clark là một trong những trụ cột cho những gì chúng ta biết ngày nay là Old Family Red Nose.

Từ việc nhân giống này, chúng tôi có hai con chó có mặt trong nhiều (nếu không muốn nói là hầu hết) chó Old Family Red Nose ngày nay, “Little Goldy” của Hemphill  và  “Maid” của Clark . 

Bob Hemphill giữ Little Goldy như một con chó cái để sinh ra nhiều dòng máu và Mr. Clark sau đó đã lai tạo “Maid” với “Rết” để sinh ra hai con chó mà nhiều người sẽ nhận ra,  “Pistol Pete” của Hemphill  và  “Ngọn lửa” của Hemphill .

George C. Armitage  huấn luyện  CH Billy Sunday  trong một xưởng dệt thảm cũ

Và đó không chỉ là việc nhân giống “Rết” mà Hemphill có những con chó đến từ Mr. Clark. “Bashful Bully” của Hemphill  được sinh ra từ sự lai tạo giữa Mr. Chó cái "Maid" của Clark và CH Billy Sunday nổi tiếng   (đằng sau dòng máu của "Bucky McCoy" của GR CH Neblett đã nói ở trên) được lai tạo bởi  Charles P. Smith  và thuộc sở hữu của Mr. Clark, người ta nói rằng “Bashful Bully” đã thắng “Smoky” của Saddler, “The Mississippi Hawk” của  George Saddler  (được coi là một trong những loại dầu xả tốt nhất mọi thời đại) trong một hội nghị được tổ chức vào năm 1940.

Một đại diện tuyệt vời khác của dòng máu Ireland là một con chó cái tên là  CH O'Neal's Trexie ,  thuộc sở hữu của Bob O'Neal và được sinh ra từ cùng một cuộc lai tạo giữa "Billy Sunday" và "Maid".

Mặc dù “Bashful Bully” và “Trexie” không có dòng máu Lightner và vì lý do này không thể được gọi là OFRN, nhưng thành tích của họ rất phù hợp với thời đại của họ và do đó họ xứng đáng được nhắc đến.

Bây giờ chúng ta biết rằng các nhà lai tạo được đề cập đằng sau phả hệ của “Peggy II” của Ferguson và “Teddy” của Ebert (Clark) chẳng hạn như Jim Corcoran, Bill Shipley và Harry F. Clark cũng chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của dòng này; Chúng tôi cũng hiểu rằng những cá thể khác được lai tạo với “Vick” của Lightner không liên quan trực tiếp đến việc lai tạo “Vick” và “Pansy”, điều này cuối cùng đã mang lại những dòng máu khác để tạo nên công việc được thực hiện bởi Lightner và sau đó là dòng Mũi đỏ Gia đình Cũ.


Các đặc điểm ban đầu của chủng OFRN là gì?

Không ai biết chính xác ai là người đầu tiên xác định những đặc điểm xuất hiện từ dòng máu Ailen cổ do WJ Lightner lai tạo, nhưng chúng tôi suy đoán rằng chính nhà lai tạo Dan McCoy đã tạo ra thuật ngữ OFRN khi nhìn vào những con chó của Bob Hemphill và Mr. Bản thân Hemphill vì đã nhận được biệt danh “Mr. Mũi đỏ".

Đang đọc   cuốn sách mới nhất  của Richard F. Stratton “Bulldog Edition” , mặc dù lúc đó tôi đang tập trung hoàn toàn vào bài viết xuất sắc của tác giả, nhưng một Quảng cáo nhỏ ở góc trang 11 đã thu hút sự chú ý của tôi (tôi tưởng tượng nếu ông Stratton đặt quảng cáo đó , có thể dễ dàng bỏ qua, như một món quà dành cho người đọc), Quảng cáo là của Bob Hemphill, trong đó ông giải thích chi tiết các đặc điểm chung của dòng chó của mình là gì.

Kể từ lần đầu tiên tôi bắt đầu nhân giống đại gia đình chó này vào năm 1927, với sự giúp đỡ của những nhà lai tạo có năng lực khác, tôi đã giữ cho chúng TRÒ CHƠI, MẠNH MẼ và ĐẸP.

Chó Hemphill của Bob Hemphill, Summerville, SC có màu lông đồng nhất nhưng không đồng nhất về kích thước. Chúng có nhiều loại từ da hoẵng, có các sắc thái khác nhau từ đỏ đến màu đồng đậm. Mắt, da, tóc, móng chân, mũi đều màu. Thỉnh thoảng có vện hoặc màu đỏ với mũi đen, đôi khi có màu bạc.

Những con chó này sinh sản gần như chết 100% khi GIA ĐÌNH nhân giống.

Chúng TUYỆT ĐỐI an toàn với trẻ em hoặc người lớn. 

90% chứng nhận có thể được sử dụng cho mọi mục đích của chó và chưa chết trong chiến đấu.

Dựa trên văn bản do Bob Hemphill viết, rõ ràng các đặc điểm và phẩm chất của dòng chó của anh ấy là gì và chúng ta cũng có thể hiểu tại sao nó lại quan trọng như vậy trong giai đoạn chuyển tiếp từ chiến đấu sang các sự kiện hình thành sau lệnh cấm chọi chó vào những năm 70, trong Ngoài chất lượng di truyền đặc biệt, những con chó này còn có vẻ đẹp độc đáo với tiêu chuẩn đồng đều và bộ lông đẹp, kết hợp với tính khí tuyệt vời xung quanh con người, điều này sau này trở thành lý do tại sao nhiều nhà lai tạo chọn chủng này để sáng tác tác phẩm của họ.

Người ta thường biết rằng giống chó này không bao giờ được chọn theo màu sắc, tuy nhiên vào thời điểm đó, các nhà lai tạo chưa có những tiến bộ khoa học và công nghệ như chúng ta ngày nay để xác định ảnh hưởng của dòng máu đối với một con vật nhất định và do đó khi tìm kiếm những phẩm chất đến từ Dòng Lightner, giống như khả năng chiến đấu của những con chó này, những dòng khác được xác định bằng cách xem cách các gen chịu trách nhiệm về màu sắc lan truyền trong gia đình, đây là một trong những cách để tăng hệ số của tổ tiên của dòng đó, đó là nguồn gốc của sự lựa chọn Mũi Đỏ của Hemphill.

Để giữ cho dòng có tính cạnh tranh, các nhà lai tạo bắt đầu lai xa, vì lý do này bản thân Mr Mũi Đỏ khi kết thúc công việc của mình, đã lai tạo những con chó của mình với những cá thể đến từ Tudor's Dibo, anh ấy hiểu rằng sự lựa chọn của những con chó Ireland thuần chủng là không đủ để theo dõi sự phát triển trong vai trò của American Pit Bull Terrier, nhận ra điều này anh ấy giữ cho gia đình chó của mình thi đấu và giành chiến thắng ở cấp độ cao.


Một con Pit Bull cần được gọi là OFRN để làm gì?”, một cuộc tranh luận bất tận…

Ngay cả khi những con chó Mũi đỏ thuần chủng của Gia đình Cổ không còn tồn tại, việc lựa chọn do Bob Hemphill thực hiện, theo thời gian đã trở thành hướng dẫn cho những người lai tạo OFRN trong tương lai và những con lai như  Jake Wilder ,  George Schiller ,  Ed. Ritcheson ,  Shadd A. Short ,  Mary Hammond  (Sarona),  Dan Gibson ,  Ron Sitzes ,  Max Yeargain ,  Bill Pritts ,  Mike Morgan ,  Jean Carpenter  với cổ phiếu OFRN của cô ấy từ Sarona's, các thành viên từ  OFBA  (Hiệp hội những người chăn nuôi gia đình cũ) do  Dan thành lập hanna để bảo tồn các đặc điểm ban đầu của dòng OFRN, cũng như một số nhà lai tạo khác ở Hoa Kỳ đã chọn giữ lựa chọn của họ trong các đặc điểm được mô tả bởi Hemphill trong dòng chó của mình.

Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng American Pit Bull Terrier là một giống chó Bulldog và  không nên chọn theo màu sắc mà vì chất lượng hoạt động của nó,  chúng tôi biết rằng chức năng ban đầu của giống chó này bị cấm ở hầu hết các quốc gia, tuy nhiên chúng tôi vẫn có thể tìm kiếm các lựa chọn thay thế hợp pháp để giữ cho chó làm việc, như  Lure coursing ,  Hoghunting ,  Schutzhund  và các phương thức khác như  Top Dog  do ADBA quảng bá.


Phần kết luận

Từ tất cả các nghiên cứu này, tôi nhận ra rằng mặc dù việc lựa chọn theo các đặc điểm được mô tả bởi Bob Hemphill vẫn rất quan trọng, nhưng  đại đa số các nhà lai tạo tin rằng để một con chó được gọi là OFRN, thì ít nhất nó phải duy trì hệ số tổ tiên chủ yếu đến từ việc lựa chọn đó. thuật ngữ có nguồn gốc , tuy nhiên nó không nhất thiết phải thể hiện những tính trạng giống nhau đến từ cùng một quá trình chọn lọc của các nhà lai tạo nói trên, xét cho cùng với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, ngày nay chúng ta có thể nghiên cứu cách duy trì hệ số tổ tiên ưu thế của nó mà không cần để ý các khía cạnh thể chất của con vật; Như tôi đã trình bày trong bài viết này,  chúng tôi có một số ví dụ về dòng máu  có nền tảng từ những con chó này và rằng các nhà lai tạo của chúng không quan tâm đến việc bảo tồn các đặc điểm hình thái và kiểu hình ban đầu, nhưng vẫn duy trì mức chất lượng được mong đợi từ American Pit Bull Terrier  và đó mới là điều quan trọng.

***** Xin lưu ý, American Staffordshire Terrier từng được gọi là “Staffordshire Terrier” không phải là giống chó Staffordshire Bull Terrier.

Xin cảm ơn  L. Ringor  và  OG Loco's Yard — Old Family Reds đã giúp kiểm tra tính xác thực của một số nội dung trong bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét