Fitzwater's GoLdie Ch 4w

Người ta nói rằng Frank Fitzwater’s Goldie là kết quả của một sự lai tạo tình cờ trên sân của Howard Heinzl ở Tempe, Arizona. 

Cha của Goldie là Heinzl’s Colonel có huyết thống Colby phối với một con chó cái Lightner "Old Family". 

Heinzl's Amber Annie là một con chó cái Lightner "Old Family" bẩm sinh. 

Hầu hết dòng máu của Lightner "Old Family" đều xuất hiện tính trạng quay trở lại để giống với những con chó Old Family Red Nose như Fergusson's Centiped, Harvey's Red Devil, Hemphill's Broke Jaw và Dickenson's Tangerine. Máu của Jeff của Jim Searcy cũng ở đó. 

Vì vậy, Fitzwater's Goldie Ch 4w là con chó sở hữu 25% máu Colby và 75% máu Lightner Old Family (chủ yếu là mũi đỏ)

Thật thú vị khi nhận ra rằng dòng máu của Lightner có nguồn gốc từ Ireland và được biết đến là một trong những dòng chó pitbull hay nhất trong lịch sử của trò chơi.

Goldie được coi là một con chó thải, một thứ mà Heinzl đã lai tạo để bán và kiếm một ít tiền từ hóa đơn thức ăn chăn nuôi. Goldie đã được cho cắn thử khi 2 tuổi rưỡi và không cắn. Frank đã mua con chó với giá 15 đô la và đặt tên là Fitzwaters' Goldie, vì nếu không mua nó thì Heinzl sẽ giết con chó.

Fitzwater’s Goldie đã chứng minh khả năng chiến đấu của mình và thần kinh tuyệt vời trong trận đấu với  Don Mayfield bằng khả năng lao đến 24 lần đáng kinh ngạc trong 1 trận đấu và giành chiến thắng. 

Trận đấu cuối cùng của Goldie là khi Goldie hơn 7 năm tuổi và được chính Don Mayfield huấn luyện.

Các con của Goldie bao gồm 

1) Klaus' Zeke đã sinh sản ra những đứa con nổi tiếng là Indian Bolio, Sorrells' BULL và Mofin’s Gorras. 

2) Womack's Mert đã sinh sản ra Carver's Miss Spike (Miss Spike đã sinh sản ra Boomerang Gr Ch 5w, Fox 2w, Honey Ch 3w, Art's Missy 2w). 

Mert cũng đã sinh sản ra Stockton's Big Liz Ch 3w (Big Liz đã sinh sản ra Hooten's Butcher Boy Ch 4w).

Mert đã sinh sản ra Art’s Missy (Missy đã sinh sản ra Snooty 2w 2L, Arty Ch 4w, Jim Bob Gr Ch 5w, Macho 2w, Bocefuss Ch 4w 1L, Ty Ch 3w, Tye Ch 3w, Window Ch 4w, Diamond Ch 3w, Flint 2w, Jeremiah 2w, Amos Moses 2w, Tex 2w và Buster). 

Những nhà vô địch nổi tiếng ngày nay như Banjo Gr Ch và BB Red Gr Ch cũng là hậu duệ của huyết thống Art's Missy. 

3) Marshall’s Joe đã nhân giống với cháu gái là Stockton’s Big Liz để cho ra Hooten’s Butcher Boy Ch 4w nổi tiếng và ED Weaver’s Big Mike Ch 4w 1LG.

Dòng chó Dibo và dòng chó Goldie lần đầu tiên được kết hợp bởi Frank Fitzwater và Don Mayfield đã cho kết quả tuyệt vời. Với những con chó vĩ đại như Mayfield's Pit General, Davis' Boomerang Gr Ch, Hooten's Butcher Boy Ch, Banjo Gr Ch và BB Red Gr Ch.

STP's Buck Gr Ch, Jackson's Hank Ch (đã sinh sản ra Jocko Ch và Argo Ch) thậm chí cả Mayday Gr Ch ROM cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự kết hợp này thông qua Chavis’ Jocko Ch 4w và Hollingsworth (Tombstone/Bolio).

Ngoài ra, chúng ta cũng không nên quên sự kết hợp của ELi (đặc máu Dibo) / Snooty (Goldie / Dibo ) đã mang lại những con chó sát thủ như Chinaman Ch, Bo Gr Ch, Spike Gr Ch và trại sản xuất ra những nhà vô địch Viera Bros ở bờ biển phía tây. 

Pat Patrick đã liên tục thành công với Dibo / Goldie qua nhiều năm và vẫn tiếp tục sản xuất những con chó chiến đấu rất tốt. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng Don Mayfield mới là một trong những người khởi xướng sự kết hợp giữa 2 dòng chó Dibo và Goldie này, Don Mayfield xứng đáng được ghi công trong lịch sử Pitbull.

Một sự thật thú vị là "con chó tai cụp vĩ đại của California", McCaw's Going Light Barney Ch 8w 1L đã bị đánh bại bởi con chó lai giữa 2 dòng chó Dibo và Goldie là Van Parkman's Pistol, con chó này đã lấy đi tất cả những gì Barney có thể thực hiện và khiến Barney phải bỏ cuộc vì tính ham chơi của Pistol (tính ham chơi có nghĩa là thần kinh chiến đấu bền bĩ, không dừng lại) kẻ hủy diệt ở California.

(Nội dung được thực hiện bởi Mr.Cool bogchis.tripod.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét