Cune's Iron Kid (GarLaunis's RAMBO) 1w 1L ROM

Cune's Iron Kid (GarLaunis's Rambo ) 1w 1L ROM sinh năm 1988 và mất năm 1996

Vào năm 1988 một Dogman tên Cune sống ở Serbia, nhập khẩu một con chó đen, chó bố của nó là " Ace Van Herpen" và chó mẹ " Garlaunis 'Susy" từ Hà Lan. 
Tên trong đăng ký của nó là "GarLaunis Rambo", nhưng về sau và đến bây giờ chúng ta biết đến nó với tên gọi là "Iron Kid", một huyền thoại với rất nhiều tranh cãi. 

Tranh cãi đầu tiên của #IronKid đó là nó có bao nhiêu trận thắng ?
Người ta vẫn cho rằng nó có 11 trận thắng, nhưng việc tranh cãi về nguồn gốc thật của nó khi một số nhà nhân giống thời đó không công nhận nó là một "pitbull thật sự" và một số không công nhân những trận thắng của nó vì cho rằng đối thủ của nó vướng phải lý do tương tự. 
Chính vì thế Iron Kid không được viết kèm theo danh hiệu ( CH hay Gr Ch ) dù nó được cho là đã có rất nhiều trận thắng. 

Trận thắng nổi tiếng nhất của nó là trận đánh trước Radonjic's Jumbo con chó nổi tiếng được coi là một con chó sản xuất (ROM) tốt nhất thời hiện đại

Đây cũng là trận đấu với tranh cãi khi #Rodonjic #Jumbo đã không được chuẩn bị kỹ và đầy đủ (được chủ nhấc lên vào khoảng phút 43 của trận đấu). 

Jumbo là con chó được cả Châu Âu yêu thích nhưng Cune đã trả trước tiền quảng cáo cho đài truyền hình Đức và truyền hình Đức đã ghi lại trận đấu này. Làm thế nào để chắc chắn rằng bạn sẽ thắng một trận đấu với một đối thủ nặng ký ? Cune rất tự tin và trả tiền trước cho quảng cáo. 

Cả Châu Âu vào thời điểm đó đều nói rằng Jumbo đã bị đầu độc do đó sau trận đấu này, không có người muốn giao dịch với Cune. Vì vậy Cune mới bán Rambo lúc 5 tuổi cho một Dogman ở Hungari là K.Kovacs. Lúc Rambo 8 tuổi đã đánh trận thứ hai với #Jevuczo #Alligator trong 30 phút và thua vì quá già. Rambo đã bị đánh như một con mèo, không có khả năng chống trả và chết ngay sau đó. 
Về mặt cơ bản #Iron #Kid là một con chó cắn tàn phá với phong cách tấn công vào ngực và hầu với lực hàm rất tốt, đối thủ của nó thường không chịu được quá phút thứ 50 của trận đấu. 
Nhưng Iron Kid cũng là một con chó rất linh hoạt với phong cách cắn của mình (một vài trận nó cắn tai ở những phút đầu để chống lại sự tấn công của đối thủ).

Iron Kid của Cune thường bị nhầm lẫn với Ch Iron Kid của Viktor Savich.

---------------------------------------------------

Thật ra Ch Iron Kid của Savich là con trai của Iron Kid với Puma. Và con chó này cũng đã dành tới 7 trận thắng ở hạng cân từ 21-24kg. Bên cạnh đó nó cũng được coi là một nhà sản xuất tốt thậm chí còn tốt hơn cả cha của nó.

Việc nhầm lẫn hai con chó này với nhau đã xảy ra rất nhiều lần, nó phổ biến tới mức hiện tại trên một số gia phả trực hệ của Iron Kid của Cune bị nhầm lẫn bởi số trận thắng của Iron Kid của Savich. 
Viktor Savich's Iron Kid hay còn gọi là #Gadza được sinh ra ở Serbia tại trại của Cune vào ngày 24-5-1991 và mất vào ngày 9-9-2002, từ mẹ Cune (Dragan's) Puma (con gái của AucLair's Tom và con gái lớn của Scepovic's (KrkeLjic's) Tom) và cha là Cune's Iron Kid (GarLaunis's Rambo).

Khi còn là 1 chú chó con đã được bán cho Dragan đặt tên là #Gadža. Khi được 20-23 tháng tuổi, Gadža đã có 1 trận đấu đầu tiên và thua. Sau đó Cune đã đem Gadža về lại trại của mình và khi được 30-32 tháng tuổi Cune đã bán Gadža cho GuLiaKov ở Nga. Gadža đã ở với GuLiaKov trong một thời gian ngắn rồi lại được bán cho #ViktorSavich để rồi trở thành một tên tuổi nổi tiếng thế giới: Iron Kid của Savich.

Ngày nay, danh tiếng của con chó này vẫn còn tranh cãi về số trận thắng. Một phe cho rằng nó có 10w 1L và phe kia cho rằng nó có 7w 1L. 

#Viktor #Savich đã phát hiện ra vấn đề trong việc tìm kiếm đối thủ của Iron Kid (Gadža) ở trọng lượng nằm trong khoảng 21,5 - 23,5kg. Kỹ thuật chiến đấu của nó được mô tả giống như một kẻ hủy diệt đến từ vết cắn trong địa ngục và một bản năng bẩm sinh của chiến binh. 

Trận đấu ngắn nhất của Iron Kid (Gadža) là 5 phút và trận đấu dài nhất của Iron Kid (Gadža) là 1h05'. 6 đối thủ của Iron Kid (Gadža) đều chết ngay sau trận đấu. 4 trận đấu hay nhất của Iron Kid (Gadža) là 

1- Vào ngày 28-05-1994 tại Thành phố Kiev, Iron Kid (Gadža) 50lb ~ 22,6kg đấu với Kalt 62lb ~ 28,1kg.

2- Vào ngày 24-12-1994 tại Thành phố Moscow, Iron Kid (Gadža) 51lb ~ 23,1kg đấu với Rick 62lb ~ 28,1kg.

3- Vào ngày 25-05-1995 tại Thành phố Kiev, Iron Kid (Gadža) 52lb ~ 23,5kg đấu với Jipsy 55,5lb ~ 25,1kg.

4- Vào ngày 14-11-1995 tại Thành phố Belgorod, Iron Kid (Gadža) 52.5lb ~ 23,8kg đấu với Homer 52.5lb ~23,8kg

Nhiều người cho rằng trận đấu với #Jipsy là "trận đấu hay nhất" của Iron Kid (Gadža) và trận cuối cùng với #Homer của Ablizin (Patricks') là trận đấu chất lượng nhất có thể giết chết Iron Kid của Savich. 

---------------------------------------------------

Dù có nhiều tranh cãi quanh con chó này thì không thể phủ nhận Iron Kid là một con chó có ảnh hưởng lớn đến lịch sử trò chơi này với phong cách chiến đấu và đặc biệt với khả năng sản xuất của mình.

Và tranh cãi về Iron Kid với con trai của nó sẽ còn tiếp diễn và có lẽ sẽ còn tồn tại suốt lịch sử của môn thể thao này.
(Hiện nay có rất nhiều Gr Ch, Ch có máu của nó trong phả hệ của mình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét